Chiều cao khiêm tốn phải làm sao? 5 tư thế yoga giúp tăng chiều cao ngay cả sau tuổi dậy thì

Chiều cao của con người phụ thuộc vào các yếu tố di truyền và không di truyền, tuy nhiên có một số tư thế yoga có thể giúp ích trong việc tăng chiều cao.

Mặc dù chiều cao của mỗi người phụ thuộc vào các yếu tố di truyền và không di truyền như điều kiện môi trường và dinh dưỡng, nhưng hoạt động thể chất cũng có thể góp phần cải thiện chiều cao.

Chiều cao khiêm tốn phải làm sao? 5 tư thế yoga giúp tăng chiều cao ngay cả sau tuổi dậy thì 0

Thực tế, một số tư thế yoga nhất định có thể giúp bạn tăng chiều cao ngay cả sau tuổi dậy thì nếu tập luyện thường xuyên.

Yoga có thể giúp bạn cao hơn vài centimet vì các tư thế yoga giúp kéo căng cột sống và cơ thể, giúp cải thiện tư thế của bạn.

Chiều cao khiêm tốn phải làm sao? 5 tư thế yoga giúp tăng chiều cao ngay cả sau tuổi dậy thì 1

Chuyên gia yoga Đại sư Akshar (Ấn Độ) chia sẻ với Health Shots về tác dụng cải thiện chiều cao của yoga: 

"Tập yoga được biết là có tác dụng làm tăng hormone tăng trưởng của bạn. Điều này có thể xảy ra ở cả người lớn và trẻ em một cách tự nhiên. Với sự hỗ trợ của các tư thế này, yoga sẽ kích hoạt các hormone tăng trưởng, giúp bạn tăng thêm vài centimet chiều cao. Tập những tư thế yoga nhất định chắc chắn có thể kích hoạt các hormone này và làm cho chúng cải thiện chiều cao cho bạn."

Dưới đây là một vài tư thế yoga có thể hỗ trợ tăng chiều cao.

1. Tư thế trái núi (Tadasana)

Chiều cao khiêm tốn phải làm sao? 5 tư thế yoga giúp tăng chiều cao ngay cả sau tuổi dậy thì 2

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng trên thảm tập, hai bàn chân song song và hơi xa nhau. Hai tay để xuôi theo cơ thể.

- Hít một hơi thật sâu, từ từ nâng hai cánh tay qua đầu và đan các ngón tay lại với nhau.

- Nâng nhẹ gót chân và đứng trên ngón chân. Ưỡn nhẹ cơ thể, nâng mặt hướng lên trên một chút. Dồn trọng lượng cơ thể lên các ngón chân, duỗi thẳng vai, cánh tay và ngực.

- Giữ tư thế này trong vài phút.

- Thở ra và trở về tư thế ban đầu.

2. Tư thế cái cây (Vrikshasana)

Chiều cao khiêm tốn phải làm sao? 5 tư thế yoga giúp tăng chiều cao ngay cả sau tuổi dậy thì 3

Cách thực hiện:

- Đứng ở tư thế trái núi với hai chân chụm vào nhau, hai bàn tay thả lỏng để dọc theo cơ thể.

- Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, gập cong chân phải lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái.

- Hai lòng bàn tay úp vào nhau, đặt trước ngực ở tư thế cầu nguyện hoặc nhẹ nhàng nâng hai cánh tay lên trên đầu và chắp tay lại trước ngực.

- Nhìn thẳng vào một điểm ở phía trước để dễ dàng giữ thăng bằng.

- Giữ thẳng lưng và duy trì tư thế từ 30 giây đến 1 phút.

- Hạ chân xuống, lặp lại tư thế và đổi chân.

3. Tư thế gập người (Padahasthasana)

Chiều cao khiêm tốn phải làm sao? 5 tư thế yoga giúp tăng chiều cao ngay cả sau tuổi dậy thì 4

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng, hai chân khép lại hoặc mở rộng bằng hông.

- Kéo giãn cột sống, giơ hai tay lên cao rồi gập người xuống đất.

- Thả hai tay tự nhiên hoặc dùng bàn tay ôm khuỷu tay đối diện. Cảm nhận sức nặng ở vai, lưng trên và đầu dần được gỡ bỏ trong quá trình tập.

- Nhắm mắt, hít thở sâu và bỏ mọi suy nghĩ ra khỏi đầu. Bạn có thể giữ tư thế bao lâu tùy thích.

4. Tư thế bánh xe (Chakrasana)

Chiều cao khiêm tốn phải làm sao? 5 tư thế yoga giúp tăng chiều cao ngay cả sau tuổi dậy thì 5

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên thảm. Gập đầu gối để lòng bàn chân bạn nằm trên sàn nhà và gần lại phía mông của bạn. Hai chân mở rộng bằng hông.

- Đặt hai tay vòng lên phía sau vai, các ngón tay mở rộng.

- Khi bạn cảm thấy sẵn sàng, bắt đầu cân bằng trọng lượng cơ thể, ấn chân và lòng bàn tay, nhấc cơ thể lên khỏi sàn. Cổ vươn dài, đầu hướng xuống.

- Giữ hơi thở nhẹ nhàng. Từ từ thở sâu.

- Giữ tư thế trong thời gian tầm 1 phút, hoặc trong khoảng thời gian bạn vẫn cảm thấy thoải mái. Sau đó, nhẹ nhàng hạ lưng xuống, nằm ở tư thế xác chết trong vòng vài phút trước khi tiếp tục luyện tập hoặc kết thúc buổi tập

5. Tư thế cánh cung (Dhanurasana)

Chiều cao khiêm tốn phải làm sao? 5 tư thế yoga giúp tăng chiều cao ngay cả sau tuổi dậy thì 6

Cách thực hiện:

- Hít vào và nâng gót chân lên trần nhà. Đầu, ngực và thân trên cũng nên nhấc ra khỏi sàn.

- Thở ra và uốn cong đầu gối của bạn, kéo căng sao cho gót chân càng gần lưng càng tốt, đầu gối cách một khoảng so với mặt đât.

- Nằm sấp, hai tay để thoải mái hai bên thân.

- Hai tay giữ vào mắt cá chân phía bên ngoài.

- Giữ tư thế này trong 30 giây và nhẹ nhàng quay trở lại vị trí ban đầu.

(Theo Healthshots)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

Advertisement

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO