5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhưng nhiều người xem nhẹ

Bình luận

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Chúng ta ăn gì, ăn bao nhiêu và lượng dinh dưỡng trong thực phẩm chúng ta ăn quyết định sức khỏe lâu dài của chúng ta.

Để giảm cân, chúng ta đã biết một số loại thực phẩm nên tiêu thụ hoặc cắt giảm. Tuy nhiên có một số loại thực phẩm chúng ta thường bỏ qua hoặc cho là không quan trọng để thêm vào chế độ ăn.

Dưới đây là một số thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả mà nhiều người thường xem nhẹ.

1. Hạnh nhân

5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhưng nhiều người xem nhẹ 0

Các loại hạt như hạnh nhân là chất béo lành mạnh mà bạn chắc chắn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình, đặc biệt nếu bạn đang muốn giảm cân.

Hạnh nhân có hàm lượng calo cao nên bạn cần kiểm soát lượng tiêu thụ. Tuy nhiên, đây là một nguồn giàu chất dinh dưỡng bao gồm protein và chất xơ, giúp bạn no lâu hơn.

2. Táo

5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhưng nhiều người xem nhẹ 1

Táo không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân. Táo có hàm lượng calo thấp, nhưng giàu chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

Táo chứa nhiều chất xơ, giúp duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa của bạn và cũng giúp bạn no lâu hơn, cắt giảm lượng calo bổ sung.

3. Khoai lang

5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhưng nhiều người xem nhẹ 2

Khoai lang rất có lợi cho sức khỏe nói chung và việc giảm cân nói riêng. Khoai lang rất giàu chất xơ, ít calo và rất giàu nước.

Ngoài việc giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, khoai lang còn cung cấp cho bạn vitamin A và vitamin C.

4. Nấm 

5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhưng nhiều người xem nhẹ 3

Nấm là một thực phẩm thay thế tuyệt vời cho thịt. Nấm có nhiều chất chống oxy hóa, protein và chất xơ, có lợi cho giảm cân.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn nấm có thể thúc đẩy cảm giác no, dẫn đến giảm tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao.

5. Yến mạch

5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhưng nhiều người xem nhẹ 4

Yến mạch rất tốt cho sức khỏe tổng thể và việc giảm cân. Do giàu chất xơ nên yến mạch sẽ giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn trong một thời gian dài, hạn chế việc tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao.

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết 5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhưng nhiều người xem nhẹ tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên