5 thực phẩm giàu omega-3 tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch

Bình luận

Omega-3 là một chất dinh dưỡng quan trọng cho chế độ ăn lành mạnh, cân bằng để duy trì khả năng miễn dịch tốt cho cơ thể. Dưới đây là 5 nguồn thực phẩm cung cấp omega-3 tự nhiên cho cơ thể.

1. Hạt lanh, hạt chia 

5 thực phẩm giàu omega-3 tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch 0

Hạt lanh và hạt chia có hàm lượng axit béo omega-3 cao. Các loại hạt này cũng giàu sắt, magie, chất xơ giúp bạn chống cholesterol cao và bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do gây hại được sinh ra trong quá trình chuyển hóa.

2. Quả óc chó

5 thực phẩm giàu omega-3 tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch 1

Quả óc chó rất giàu omega-3, tốt cho sức khỏe tim mạch và có tác dụng trong việc giảm thèm ăn. 

Quả óc chó cũng chứa chất béo không bão hòa đơn giúp cải thiện đường huyết, nồng độ cholesterol và có đặc tính chống viêm.

3. Cá

5 thực phẩm giàu omega-3 tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch 2

Cá cũng là một nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời. Các loại cá như cá hồi, cá thu có hàm lượng omega-3 cao, giàu protein, magie, giúp phục hồi cơ bắp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cá cũng cung cấp cho bạn vitamin B12, vitamin D và selen, giúp xây dựng khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe tâm thần.

4. Đậu nành

5 thực phẩm giàu omega-3 tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch 3

Ngoài cung cấp omega-3, đậu nành còn là nguồn chất xơ và protein tốt. Ăn đậu nành giúp giảm bệnh tim và cải thiện sức khỏe tim.

5. Quả việt quất

5 thực phẩm giàu omega-3 tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch 4

Quả việt quất có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Các chất chống oxy hóa trong quả việt quất làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, giảm nồng độ cholesterol LDL và huyết áp.

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết 5 thực phẩm giàu omega-3 tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên