Báo Điện tử Gia đình Mới

5 thói quen người nghèo có, người giàu thì không

Vì sao ai cũng mong muốn giàu có, nhưng đa số chúng ta không thể được như ý? Dưới đây là một số thói quen có thể ngăn cản bạn giàu có.

1. Sợ người khác phê phán

nguoi-ngheo-2

Rất nhiều người từ bỏ ước mơ của mình chỉ vì không nhận được sự tán thành từ những người xung quanh. Bạn có nghĩ rằng Bill Gates hay Jeff Bezos đã trở nên giàu có như hiện nay nhờ việc tìm kiếm sự cho phép từ người khác? Họ đã nảy ra ý tưởng và thực hiện chúng mà không cần quan tâm ai sẽ ủng hộ họ. Những người kinh doanh đặt ý kiến của người khác trên bản thân sẽ gặp khó khăn trong việc phát triển.

2. Tránh rủi ro

Chúng ta cần phân biệt giữa những rủi ro được tính toán và những rủi ro vô lý. Đừng xem rủi ro như một điều đáng sợ. Đôi khi, bạn cần chấp nhận thử nghiệm. Có những cơ hội kinh doanh sẽ có khả năng thành công rõ rệt, nhưng cũng có những cơ hội kinh doanh không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào báo trước thành công. Do đó, bạn cần dựa vào sự can đảm của mình để tiếp tục, ngay cả khi những cơ hội đó không có vẻ hấp dẫn.

3. Chỉ làm thuê cho người khác

nguoi-ngheo

Đi làm thuê và nhận lương không có gì sai, nhưng bạn cần dừng lại, suy nghĩ về tương lai và đầu tư cho tương lai. Nếu không may, đột ngột mất việc, bạn sẽ làm gì? Khi nghỉ hưu, bạn sẽ tiếp tục làm gì? Bạn cần luôn chuẩn bị và xây dựng đế chế của riêng mình.

4. Thiếu sự chăm chỉ và kiên nhẫn

Không có thành công nào đến dễ dàng. Để trở nên vĩ đại, bạn cần dành thời gian và đánh đổi cho nó. Hãy đọc những cuốn sách để mở rộng kiến thức và phát triển trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Tìm kiếm những người giàu kinh nghiệm có thể chỉ dạy và hướng dẫn bạn. Đó là cách nhanh chóng để học hỏi.

5. Hay trì hoãn

nguoi-ngheo-3

Nhà thơ Edward Young đã từng nói: "Sự trì hoãn là kẻ trộm thời gian". Điều này là hoàn toàn đúng. Thời gian không chờ đợi ai, do đó càng trì hoãn kế hoạch, bạn sẽ tiếp tục lãng phí thời gian cho những việc không liên quan và có ít thời gian để tạo ra tác động ý nghĩa cho tương lai.

Kết

Việc trở nên giàu có hay nghèo khó phụ thuộc vào những quyết định và hành động mà chúng ta thực hiện trong cuộc sống. Bằng cách vượt qua những đặc điểm trên và xây dựng một tư duy tích cực và kiên trì, chúng ta có thể tạo ra cơ hội và thành công trong cuộc sống.

(Theo Elcrema)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO