Báo Điện tử Gia đình Mới

5 mẹo chạy bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất

Chạy bộ là bài tập cardio tuyệt vời để giảm cân, đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe tim. Dưới đây là một số cách giúp bạn tối đa hóa lợi ích giảm cân của chạy bộ.

1. Khởi động đúng cách

5 mẹo chạy bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 0

Việc khởi động cơ thể trước buổi chạy bộ là vô cùng quan trọng. Trong khi chạy, cơ thể phải vận động nhiều và đặc biệt là vùng cơ chân. Chạy với cơ bắp căng cứng có thể dẫn đến chấn thương.

Thực hiện các động tác đá chân khi khởi động có thể giúp ổn định phần thân trên và tránh cho bạn bị mất thăng bằng trong quá trình chạy bộ.

Các bài tập như lunges và đứng nâng gót chân giúp tăng cường sức mạnh cho lưng và cốt lõi và giúp giữ thăng bằng cơ thể trong khi chạy.

2. Bắt đầu chậm

5 mẹo chạy bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 1

Khi mới bắt đầu chạy, tốt nhất là bạn nên bắt đầu từ từ. Chạy ở tốc độ trung bình trong khoảng 10-15 phút để cơ thể bạn nóng lên.

Trước khi kết thúc buổi tập, bạn cũng nên dành ít nhất năm phút để hạ nhiệt cho đến khi nhịp tim của bạn hạ xuống dưới 100 nhịp mỗi phút.

Thời gian hạ nhiệt này cho phép lượng máu đã đi đến các chi của bạn trong quá trình tập thể dục quay trở lại tim và não.

3. Chạy và đi bộ xen kẽ

5 mẹo chạy bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2

Mục tiêu cơ bản của việc chạy để giảm cân là là đạt khoảng cách tối đa. Để đạt được mục tiêu đó, điều quan trọng là phải duy trì sự ổn định.

Bạn có thể làm được điều đó bằng cách kết hợp chạy và đi bộ xen kẽ. Khi bạn chạy nhanh, nhịp tim tăng lên. Đi bộ một thời gian sẽ giúp ổn định nhịp tim và cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi, phục hồi, giúp người chạy có thể đạt được quãng đường dài hơn.

4. Không nghiêng người về trước

5 mẹo chạy bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 3

Tư thế đúng không chỉ quan trọng trong yoga mà còn cả với các bài tập cardio. Người ta nhận thấy rằng việc nghiêng người về phía trước trong khi chạy sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương vì hoạt động quá sức.

Hãy giữ thẳng lưng và nhìn về phía trước để tăng cường sự cân bằng và giúp cơ thể không phải làm việc nhiều hơn mức cần thiết.

5. Nạp năng lượng đúng cách

5 mẹo chạy bộ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 4

Để tối đa hóa lợi ích của việc chạy, điều quan trọng là bạn phải ăn uống đúng cách.

Cần tránh các thức ăn nhiều dầu mỡ gây rối loạn tiêu hóa và cản trở quá trình nuôi dưỡng cơ bắp.

Một số thực phẩm nên ăn dành cho người chạy bộ: chuối, yến mạch, bơ lạc, súp lơ xanh, sữa chua không đường, chocolate đen, ngũ cốc nguyên cám, cà phê, khoai tây,...

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO