5 điều bạn không nên làm sau 6 giờ tối nếu muốn giảm cân

Bình luận

Giảm cân không chỉ là tạo ra sự thâm hụt calo. Muốn giảm cân và có vóc dáng thon gọn, bạn cần ngừng làm một số việc vào buổi tối.

Dưới đây là 5 điều bạn không bao giờ nên làm sau 6 giờ tối nếu muốn giảm cân.

1. Uống cà phê và đồ uống có caffeine

uong-ca-phe-buoi-toi-01

Caffeine trong một tách cà phê có thể làm bạn tỉnh táo tới 6 giờ đồng hồ.

Nếu muốn giảm cân thành công, bạn cần ngủ đủ 7 giờ ban đêm, nhưng caffeine có thể làm gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn thao thức suốt đêm.

Do đó, hãy uống cà phê sớm, trước 6 giờ tối.

2. Ăn trái cây

Trái cây là loại thực phẩm cần thiết cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

Tuy nhiên, y học cổ truyền Ấn Độ cho rằng ăn trái cây sau khi mặt trời lặn có thể cản trở quá trình tiêu hóa (vì quá trình trao đổi chất chậm lại vào cuối ngày), đồng thời làm tăng lượng đường trong máu (do đường tự nhiên trong trái cây), và làm gián đoạn giấc ngủ.

Đó là lý do tại sao bạn nên ăn trái cây có đường tự nhiên và chất xơ trước 6 giờ tối.

3. Ăn nhiều calo vào bữa tối

giam-can-2

Không ăn đủ trong ngày và ăn nhiều vào bữa tối sẽ khiến bạn không thể tạo ra thâm hụt calo, cản trở mục tiêu giảm cân của bạn.

4. Ăn carb tinh chế trong bữa tối

Quá trình trao đổi chất của chúng ta chậm lại vào buổi tối, do đó, bạn không nên ăn nhiều carb, đặc biệt là carb tinh chế cho bữa tối.

Vì cơ thể sẽ khó tiêu hóa carb và lượng đường trong máu tăng cao do carbs tinh chế sẽ gây rối loạn giấc ngủ.

5. Ăn vặt vào ban đêm

giam-can

Ăn vặt vào ban đêm làm tăng khả năng tích trữ thêm calo dưới dạng chất béo (vì quá trình trao đổi chất giảm xuống đáng kể vào buổi tối) và có thể làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ của bạn.

Điều này thực sự có thể ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân của bạn .

(Theo makeupandbeauty)

Bạn đang xem bài viết 5 điều bạn không nên làm sau 6 giờ tối nếu muốn giảm cân tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên