Báo Điện tử Gia đình Mới

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn và người ấy không hợp nhau

Tình yêu không phải lúc nào cũng hạnh phúc trọn đời. Bạn có thể rất yêu một ai đó nhưng dần dần khi ở trong mối quan hệ, bạn mới nhận ra cả hai không hợp nhau.

Đôi khi, việc nhận ra rằng cả hai không phù hợp là điều quan trọng để bảo vệ bản thân khỏi những tổn thương và thất vọng lớn hơn trong tương lai.

Dưới đây là 5 dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn và người ấy không hợp nhau.

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn và người ấy không hợp nhau

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn và người ấy không hợp nhau

1. Liên tục chỉ trích và tiêu cực

Một mối quan hệ lành mạnh phát triển dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.

Khi nửa kia của bạn liên tục chỉ trích bạn, làm giảm giá trị thành tựu của bạn, hoặc khiến bạn cảm thấy mình không đủ tốt, đó là dấu hiệu cho thấy sự tiêu cực của họ có thể sẽ lấn át sự tích cực.

Hành vi của họ sẽ làm xói mòn sự tự tin của bạn, khiến bạn nghi ngờ và tiêu cực về bản thân, cuối cùng làm trở ngại cho sự phát triển cá nhân và tiềm ẩn nguy cơ đổ vỡ mối quan hệ.

2. Giá trị và mục tiêu không phù hợp

Mặc dù sự thỏa hiệp là quan trọng trong bất kỳ mối quan hệ nào, nhưng sự khác biệt cơ bản về giá trị cốt lõi và mục tiêu có thể tạo ra những rào cản không thể vượt qua.

Nếu ước mơ và ưu tiên của bạn và người ấy không hợp nhau, đó là dấu hiệu cho thấy con đường đi của hai bạn trong tương lai có thể sẽ ngày càng cách biệt.

Các bất đồng là không tránh khỏi, nhưng khi chúng xuất phát từ giá trị và mục tiêu không phù hợp, chúng có thể trở thành những cuộc chiến lặp đi lặp lại, khiến cả hai bạn đều cảm thấy căng thẳng và không hài lòng, để lại trong bạn mầm mống của sự phẫn nộ.

3. Thiếu lòng tin, thiếu giao tiếp

Tin tưởng lẫn nhau vào giao tiếp cởi mở là nền tảng của một mối quan hệ mạnh mẽ và bền vững.

Nếu nửa kia của bạn thể hiện hành vi ghen tuông, giữ bí mật hoặc tránh giao tiếp cởi mở, đó là dấu hiệu của sự thiếu tin tưởng và minh bạch.

Môi trường như vậy dễ sinh nghi ngờ và căm phẫn, gây khó khăn cho việc xây dựng một sự gắn kết tin cậy, vững chắc.

4. Kiểm soát và thao túng tình cảm

Một mối quan hệ lành mạnh nên giúp bạn phát triển và trở thành phiên bản chính mình.

Nếu nửa kia của bạn kiểm soát, thao túng tình cảm và các quyết định của bạn, hoặc làm giảm sự tự tin của bạn, đó là dấu hiệu cảnh báo bạn phải xem xét lại mối quan hệ này.

Hành vi kiểm soát như vậy có thể làm bạn mất năng lượng tinh thần và có hại cho sức khỏe tâm lý, tinh thần của bạn.

5. Thiếu sự ủng hộ

Một mối quan hệ lành mạnh, hạnh phúc phải ủng hộ cho sự phát triển cá nhân của cả hai người.

Nếu nửa kia của bạn không khuyến khích bạn thực hiện ước mơ, không  chia sẻ niềm vui khi bạn đạt được thành công, hoặc không ủng hộ, giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn, đó là dấu hiệu cho thấy đối phương thiếu sự đầu tư chân thành vào hạnh phúc và tương lai của bạn.

Mặc dù bất đồng ý kiến là điều bình thường, nhưng sự thiếu hỗ trợ và động viên có thể làm trở ngại cho sự phát triển cá nhân và khiến bạn cảm thấy cô độc.

Quan trọng là nhớ rằng những dấu hiệu này không phải lúc nào cũng có ý nghĩa là mối quan hệ của bạn sẽ chấm hết. Tuy nhiên, nhận biết những "red flag" này sẽ giúp bạn tự nhận thức, tự xem xét lại mình và người ấy có hợp nhau hay không.

Nếu bạn nhận thấy mình luôn trải qua những điều tiêu cực như đã kể trên khi ở bên người ấy, có thể bạn cần trao đổi thẳng thắn, cởi mở với đối phương và đánh giá lại xem có thể thay đổi và cải thiện không.

>>> 4 thói quen tưởng là xấu nhưng lại rất tốt trong tình yêu

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO