Báo Điện tử Gia đình Mới

4 lý do chỉ ra tại sao người hay khóc mới là người mạnh mẽ

Chúng ta thường nghĩ rằng những ai hay khóc là yếu đuối. Nhưng đây là 4 lý do tại sao những người hay khóc mới là những người mạnh mẽ.

1. Họ không sợ bộc lộ cảm xúc 

Chúng ta nghĩ khóc là dấu hiệu của sự yếu đuối và đôi khi chúng ta giấu cảm xúc đó để thể hiện với những người xung quanh rằng mình cứng rắn, mình mạnh mẽ. 

Nhưng thật ra, những ai khóc được, bộc lộ được nỗi buồn ra ngoài bằng nước mắt mới là những người thật sự có tinh thần vững vàng.

Bởi vì họ biết rằng khóc sẽ giúp họ giải tỏa được căng thẳng. Họ cũng không sợ khóc, không sợ xấu hổ với bản thân hay ai khác. 

2. Họ hiểu được rằng khóc đôi khi là 'liều thuốc' 

  Những người hay khóc hiểu rằng nó có thể giúp họ giải tỏa căng thẳng

Những người hay khóc hiểu rằng nó có thể giúp họ giải tỏa căng thẳng

Thật ra khóc được sẽ giúp bạn giảm lo âu, giảm sự đau thương và phiền muộn trong tâm trí cũng như cơ thể. Chứ những người kìm nén cảm xúc là không nên vì nó có thể gây ức chế, gây căng thẳng hơn. 

Những người hay khóc hiểu rằng đó có thể là "liều thuốc" giúp họ giải tỏa bớt stress đang tích tụ trong đầu và họ không ngại bộc lộ ra điều đó.

Các nhà khoa học còn cho rằng khóc có thể loại bỏ được độc tố, giúp mắt khỏe mạnh hơn và giải phóng hormone vui vẻ, giống như một liều thuốc giảm đau. 

3. Họ không quan tâm đến vấn đề giới tính

  Đàn ông khóc cũng chưa hẳn là một người yếu đuối

Đàn ông khóc cũng chưa hẳn là một người yếu đuối

Khóc không phải là biểu hiện của sự yếu đuối, nó thậm chí còn chứng tỏ rằng người ấy rất mạnh mẽ bởi vì họ không sợ người ta chê cười, cũng không sợ sự dị nghị. 

Ví dụ như chúng ta hay cho rằng đàn ông khóc chứng minh anh ta chẳng hề mạnh mẽ. Nhưng kỳ thực, đàn ông khóc được mới thực sự là người cứng cỏi. 

4. Họ không cho ai điều khiển cảm xúc của mình

  Những ai khóc nhiều, dám khóc là những người mạnh mẽ

Những ai khóc nhiều, dám khóc là những người mạnh mẽ

Những người mạnh mẽ biết rằng hay khóc cũng là một cảm xúc bình thường của mỗi người.

Nếu họ vui được thì việc khóc cũng là điều không lấy gì làm lạ. Nếu họ có quá nhiều thứ buồn bã, họ thích khóc là quyền của họ và không ai có thể điều khiển cảm xúc đó. 

Không ít người nghĩ rằng mình khóc khiến mình cảm thấy xấu hổ với người khác. Nhưng nếu bạn khóc được, hãy cứ khóc đi vì nó chứng tỏ bạn dám sống đúng với cảm xúc của mình chứ không phải là vì ai đó mà kìm nén lại khiến bạn càng cảm thấy bức bối, khổ tâm hơn. 

(Theo Lifehack) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO