4 loại rau người bị bệnh xương khớp nên tránh xa, đặc biệt là món thứ nhất mọi người ăn rất nhiều

Người bị bệnh xương khớp không nên ăn rau gì? Dưới đây 4 loại rau người bị bệnh xương khớp nên tránh xa dù thèm đến mấy cũng phải 'bóp mồm bóp miệng'.

Người bị bệnh xương khớp không nên ăn rau gì? Dưới đây 4 loại rau người bị bệnh xương khớp nên tránh xa dù thèm đến mấy cũng phải 'bóp mồm bóp miệng'.

Rau muống là 1 trong 4 loại rau người bị bệnh xương khớp nên tránh xa.

Rau muống là 1 trong 4 loại rau người bị bệnh xương khớp nên tránh xa.

Rau muống:

Rau muống có thể coi là món ăn dân tộc, món ăn mà dù đi đâu người Việt cũng nhớ về. Tuy nhiên thật đáng buồn, rau muống là thực phẩm nên kiêng với người đau xương khớp. Ăn rau muống sẽ khiến những chỗ bị viêm đau càng trở nên tê nhức, khiến người bệnh cảm giác vô cùng khó chịu.

Măng:

Trong măng có chứa một lượng lớn Cyanide, 1 loại chất rất dễ chuyển thành acid cyanhydric, acid này không những gây ảnh hưởng đến việc lưu thông oxy trong máu đến các cơ quan mà còn làm gia tăng hiện tượng đau nhức, tê bì cơ thể.

Cà tím:

Cà tím cũng là một thực phẩm nên tránh đối với những người bị xương khớp. Trong cà tím chứa chất solamin gây rối loạn men của người bệnh, từ đó gây ra các cơn đau lưng diễn biến bất ổn, khó chịu thường xuyên kéo đến.

Ngô:

Ngô là một thực phẩm được rất nhiều người ưa thích sử dụng. Thế nhưng đối với người bị xương khớp, ngô lại bị đưa vào danh sách thực phẩm cần tránh xa. Trong ngô chứa nhóm hoạt chất gây dị ứng làm tăng tình trạng viêm sụn khớp. Vì thế dù có thích ăn ngô đến mấy, người bị xương khớp cũng đành phải lắc đầu bỏ qua.

V.Linh

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính