Báo Điện tử Gia đình Mới

4 bí quyết giúp 'vàng' giúp bà Tống Mỹ Linh sống đến 106 tuổi dù bị ung thư vú

Bà Tống Mỹ Linh, vợ của Tưởng Giới Thạch bị mắc ung thư vú nhưng vẫn sống đến 106 tuổi nhờ 4 bí quyết mà hầu hết mọi người đều làm được.

Tống Mỹ Linh (1897-2003), sinh ra tại Thượng Hải, Trung Quốc và qua đời tại New York, Mỹ. Bà kết hôn với Tưởng Giới Thạch, lãnh đạo Trung Hoa Dân quốc từ năm 1925 - 1949. 

Tống Mỹ Linh cũng là chủ tịch danh dự của Quỹ Viện trợ thống nhất Vương quốc Anh, người bảo trợ Ủy ban Chữ Thập đỏ quốc tế và là thành viên danh dự hội kỷ niệm bản tuyên ngôn nhân quyền.

Cuối thập niên 60 của thế kỷ 20, bà là một trong những người được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ và là người thứ 2 được đọc diễn văn trước Quốc hội Mỹ. 

Bà bị ung thư vú năm 40 tuổi nhờ phát hiện sớm và phẫu thuật kịp thời. Nhưng có lẽ bí quyết giúp bà sống đến 106 tuổi có lẽ là nhờ 4 bí quyết "vàng" sau đây. 

1. Chia nhỏ bữa ăn

  Bà Tống Mỹ Linh đặc biệt thích ăn cần tây và rau bina

Bà Tống Mỹ Linh đặc biệt thích ăn cần tây và rau bina

Béo phì được xem là một trong những yếu tố nguy cơ gây nên ung thư vú ở những người phụ nữ sau mãn kinh. Tống Mỹ Linh khi 60 tuổi vẫn giữ được vòng eo thon thả, da trắng, mềm mại. Bà đặc biệt chú ý đến ăn uống để giữ gìn sức khỏe và giữ gìn vóc dáng. 

Bà chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ và rất thích ăn rau bina và cần tây vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất chống oxy hóa chống lại ung thư. Hơn nữa, cần tây rất giàu chất xơ giúp phụ nữ giữ vòng eo vô cùng hiệu quả.  

2. Mát xa ngực nâng cao hệ miễn dịch 

Để có thể sống thọ dù bị ung thư vú, bà Tống Mỹ Linh đã học cách mát xa ngực để nâng cao hệ miễn dịch. 

Theo bác sĩ Wang Linpeng, khoa châm cứu, bệnh viện Dược Bắc Kinh, sự bài tiết thymosin trong tuyến ức có thể cải thiện chức năng hệ miễn dịch.

Tuyến ức nặng khoảng 10 - 15 gram nhưng thường sẽ giảm sau tuổi dậy thì. Nếu mát xa bộ ngực thường xuyên có thể hỗ trợ sức khỏe miễn dịch hiệu quả. 

3. Nghỉ ngơi đầy đủ 

  Bà Tống Mỹ Linh đặc biệt chú trọng đến sự nghỉ ngơi và không để chuyện bực tức trong người

Bà Tống Mỹ Linh đặc biệt chú trọng đến sự nghỉ ngơi và không để chuyện bực tức trong người

Để có sức khỏe tốt, chúng ta nên nghỉ ngơi đầy đủ. Phu nhân Tưởng Giới Thạch thường coi trọng điều này, đặc biệt khi bà bị ung thư vú. Bà thường đi ngủ lúc 11 giờ đêm và thức dậy vào 9 giờ sáng. 

Các nhà khoa học cho rằng 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng thường là thời gian tốt nhất cho giấc ngủ. Nếu được thì chúng ta không nên quá 11 giờ vì không tốt cho sức khỏe lại không tốt cho làn da. 

4. Giữ tinh thần lạc quan 

Được biết, bà Tống Mỹ Linh rất coi trọng việc giữ gìn tinh thần vui vẻ, lạc quan, không để trong lòng những chuyện  buồn phiền, bực tức vì bà biết nó không tốt cho sức khỏe và sắc diện. 

Những chuyện tồi tệ nên được loại bỏ vì căng thẳng kéo dài có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, có thể gây ra rối loạn tự miễn, rối loạn nội tiết và nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. 

Lưu ý thêm cách phòng tránh ung thư vú: 

  • Không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp không có nguồn gốc sẽ thúc đẩy quá trình phát triển của ung thư vú. 
  • Nên tầm soát sớm ung thư vú để phát hiện kịp thời. 
  • Nam giới cũng có nguy cơ bị ung thư vú, đặc biệt là những người béo phì. 

(Theo China News Feed/Best China News) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO