Không cần chạy bộ, tập một chỗ vẫn có eo thon: 4 bài tập pilates giảm mỡ bụng hiệu quả cho nàng lười

Pilates (đọc là /pɪˈlɑːtiːz/) là một phương pháp tập luyện kết hợp 1 chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát để tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện sức khỏe.

"Một trong những điều tuyệt vời nhất của phương pháp pilates là có thể tập chỉ với trọng lượng cơ thể hoặc những dụng cụ nhỏ, do đó bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, trong công viên, trên xe hơi, thậm chí khi đang xếp hàng chờ đợi", giáo viên pilates Erika Bloom, người sáng lập Erika Bloom Pilates Plus cho biết.

Không cần chạy bộ, tập một chỗ vẫn có eo thon: 4 bài tập pilates giảm mỡ bụng hiệu quả cho nàng lười 0

Trong bài viết này, Bloom sẽ giới thiệu những bài tập pilates tốt nhất mà bạn có thể thực hiện không cần máy tập.

1. Toe Tap

Không cần chạy bộ, tập một chỗ vẫn có eo thon: 4 bài tập pilates giảm mỡ bụng hiệu quả cho nàng lười 1

Cách thực hiện:

- Nằm trên thảm, gập gối, bàn chân đặt trên thảm, gót chân thẳng với mông.

- Nâng hai chân lên tư thế cái ghế (đầu gối gập 90 độ). 

- Mỗi lần thở ra, luân phiên chạm một mũi chân xuống thảm, hạ thấp chân hết mức trong khi vẫn giữ cột sống thẳng.

- Hít vào để nâng chân lên trở lại tư thế cái ghế.

- Thực hiện 10 lần cho mỗi chân.

2. Press and Point

Không cần chạy bộ, tập một chỗ vẫn có eo thon: 4 bài tập pilates giảm mỡ bụng hiệu quả cho nàng lười 2

Cách thực hiện:

- Nằm trên thảm, hai tay dọc bên thân, đầu gối gập, bàn chân đặt trên thảm. Nâng chân gập gối lên tư thế cái ghế. Gập khuỷu tay 90 độ.

- Thở ra, nâng đầu, cổ và vai lên khỏi thảm, đồng thời duỗi thẳng tay và chân.

- Hít vào, tách hai chân sang ngang rộng hơn hông, sau đó rút chân về khép lại vào nhau.

- Thở ra, đưa hai chân về tư thế ban đầu, trong khi đầu, cổ và vai vẫn nâng lên.

- Hít vào để thả đầu, cổ và vai xuống thảm.

- Lặp lại 8 lần.

3. Side Plank Twist

Không cần chạy bộ, tập một chỗ vẫn có eo thon: 4 bài tập pilates giảm mỡ bụng hiệu quả cho nàng lười 3

Cách thực hiện:

- Nằm nghiêng người trên thảm, cánh tay phải chống thảm ngay dưới vai, tay trái vươn lên trần.

- Nâng hông và eo lên tư thế side plank (plank một bên). Tập trung siết hông và bên lườn thay vì vai.

- Luồn cánh tay trái qua khoảng trống dưới thân để vặn người.

- Trở lại tư thế ban đầu, hạ hông về thảm.

- Lặp lại 8 lần cho mỗi bên.

4. Knees Off

Không cần chạy bộ, tập một chỗ vẫn có eo thon: 4 bài tập pilates giảm mỡ bụng hiệu quả cho nàng lười 4

Cách thực hiện:

- Bắt đầu ở tư thế cái bàn, ngón chân co lại chống thảm, cột sống giãn, bả vai mở rộng ngang lưng.

- Thở ra, rút bụng sâu về phía cột sống, nâng đầu gối lên vài cm so với thảm. Đảm bảo cột sống vẫn thẳng khi nâng gối.

- Giữ ở tư thế nâng gối trong 2 nhịp thở, hóp bụng sâu vào mỗi lần thở ra.

- Hạ gối trở lại thảm.

- Lặp lại 5 lần.

(Theo Greatist)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

Advertisement

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO