Báo Điện tử Gia đình Mới

3 kiểu tắm vào mùa hè dễ gây đột quỵ mà nhiều người vẫn vô tư làm theo thói quen

Vào những ngày hè nóng bức, tắm gội sẽ giúp cơ thể giảm nhiệt, thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, nếu tắm gội không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe, rất dễ gây đột quỵ.

Theo bác sĩ Đỗ Mai Huyền, BV Lão khoa Trung ương, vào những ngày hè nóng, một số người có thói quen tắm không đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến đột quỵ.

Có 3 sai lầm khi tắm gội trong mùa hè mà mọi người cần tránh, nhất là người cao tuổi, để không gây hại cho sức khỏe.

1. Tắm ngay khi đi ngoài trời nắng về

Khi đi ngoài trời nắng về, một số người có thói quen đi tắm luôn cho mát, cho thoải mái. Thói quen này rất nguy hiểm, bởi khi vừa đi ngoài trời nắng nóng về (kể cả người già hay người trẻ) thì thân nhiệt đang tăng rất cao, ra nhiều mồ hồi. Nếu tắm ngay lúc này thì thân nhiệt bị thay đổi đột ngột, dẫn đến mạch máu co lại và rất dễ dẫn đến đột quỵ.

Để không gây hại cho sức khỏe, mọi người cần phải ngồi cho ráo mồ hôi, dùng khăn lau khô mồ hôi, ngồi quạt cho thân nhiệt trở lại bình thường, cảm giác người đỡ mệt mỏi thì hãy đi tắm.

  Thói quen tắm ngay khi đi ngoài trời nắng về rất dễ dẫn đến đột quỵ. Ảnh minh họa

Thói quen tắm ngay khi đi ngoài trời nắng về rất dễ dẫn đến đột quỵ. Ảnh minh họa

2. Tắm đêm

Một số người có thói quen tắm trước khi đi ngủ cho mát. Điều này là không tốt, bởi khi tắm đêm, cơ thể gặp lạnh mạch máu sẽ co lại, huyết áp tăng vọt lên, không đẩy máu đi tưới các cơ quan được và làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Thời điểm tắm tốt nhất trong ngày là buổi chiều mát và cần chú ý không nên tắm khi quá no hoặc quá đói; không nên tắm nước quá lạnh hoặc quá nóng; không tắm khi đang say rượu, bia, thấy người quá mệt mỏi…

3. Tắm quá lâu

Ngâm người trong nước làm nhiều người thấy thoải mái, nhưng thực tế, tắm quá lâu lại khiến cơ thể dễ nhiễm lạnh, không tốt cho sức khỏe.

Tốt nhất, khi tắm cần điều chỉnh nhiệt độ nước cho phù hợp, tắm từ các bộ phận xa tim trước như bàn tay, bàn chân sau đó mới đến bụng, ngực, đầu để tránh sốc nhiệt. Không tắm hay ngâm quá lâu và khi tắm nên tắm nơi kín gió tránh trường hợp bị nhiễm lạnh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO