1. Luôn tìm niềm vui trong việc mình làm
Trước khi bắt đầu làm một việc gì, hãy hỏi vì sao bạn làm điều đó. Câu trả lời sẽ khiến bạn trân trọng công việc của mình.
Sau đó hãy tìm cách khiến công việc vui vẻ hơn với những sự sáng tạo, ý tưởng mới thú vị.
2. Chọn bộ bàn ghế làm việc phù hợp
Ngồi cả ngày trong văn phòng nhất là với bàn ghế không vừa vặn, thoải mái sẽ khiến bạn xao nhãng. Một chiếc ghế tốt có tấm tựa lưng thoải mái và chiếc bàn vừa vặn sẽ giúp bạn làm việc được nhiều giờ mà không bị mệt mỏi.
3. Sắp xếp lại chỗ làm việc
Quá nhiều đồ vật trong tầm với hoặc trên bàn làm việc có thể khiến bạn mất tập trung. Bạn chỉ nên để những món đồ cần thiết trên bàn.
4. Dọn dẹp máy tính
Đây là điều quan trọng với những người thường xuyên làm việc với máy tính. Hãy để tất cả các tệp liên quan đến công việc trong một thư mục chung. Đảm bảo máy tính không có virus để tiết kiệm thời gian kiểm tra, sửa chữa.
5. Có đủ nước nơi làm việc
Một cốc nước có thể giúp bạn xua tan mệt mỏi hay cơn đói để hoàn thành công việc đang làm và nghỉ ngơi sau đó.
Hãy chuẩn bị đủ nước trong tầm với để bạn có thể tập trung làm việc thay vì phải đi khỏi chỗ ngồi để lấy nước và bị xao nhãng.
6. Chuẩn bị đồ ăn vặt lành mạnh
Việc ăn vặt trong khi làm việc sẽ không khiến bạn bị xao nhãng với những hoạt động không liên quan.
Hãy đảm bảo có đồ ăn vặt lành mạnh trong tầm tay để nạp năng lượng cho bạn làm việc hiệu quả.
7. Lập danh sách nhiệm vụ hàng ngày
Một list nhiệm vụ ngay cạnh máy tính hoặc trong app điện thoại sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Hãy gạch bỏ những nhiệm vụ sau khi bạn đã hoàn thành, nó sẽ giúp bạn có cảm giác thỏa mãn.
8. Đặt nhiệm vụ ưu tiên
Giờ làm việc đầu tiên là lúc mọi người có năng suất cao nhất vì bạn vẫn còn tràn đầy năng lượng. Do đó hãy để những nhiệm vụ khó khăn và gian nan nhất trong ngày lên giờ đầu tiên. Tiếp theo đó là những công việc ít áp lực hơn, và cuối cùng là những nhiệm vụ hàng ngày mà bạn cảm thấy buồn chán, tẻ nhạt.
Phương pháp này giúp bạn tập trung và không lãng phí thời gian quý giá cho những việc mình không thích. Hãy làm điều này và bạn sẽ không phải căng thẳng với những việc quan trọng vào cuối ngày.
9. Tránh xa mạng xã hội
Các mạng xã hội không cần phải check thông báo liên tục, do đó hãy tạo kỷ luật cho bản thân, chỉ đăng nhập các mạng xã hội khi có thời gian rảnh.
10. Đeo tai nghe
Ở hầu hết các văn phòng có nhiều âm thanh khác nhau có thể gây xao nhãng, như tiếng ồn dưới lòng đường, tiếng đồng nghiệp gọi điện thoại, tiếng nói chuyện, tiếng đồ vật rơi xuống sàn,... Hãy đeo tai nghe để tập trung vào công việc và loại bỏ những tiếng ồn gây rối tâm trí của bạn.
Chọn loại nhạc phù hợp để tạo động lực và tiếp năng lượng cho bạn. Sắp xếp thư viện nhạc phù hợp theo sở thích.
(Theo Life Hack)
Hoàng NguyênBạn đang xem bài viết 10 bí quyết tập trung cao độ trong công việc tại chuyên mục Kỹ năng sống của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].