Báo Điện tử Gia đình Mới

Yoo Ah In là ai - tiểu sử cuộc đời, sự nghiệp của 'Ảnh đế điện ảnh Hàn'

Yoo Ah In là ai, tiểu sử cuộc đời, sự nghiệp của nam diễn trẻ nhất trở thành ảnh đế điện ảnh Hàn - được mệnh danh là Oscar xứ Hàn với tác phẩm “The Throne”.

Tiểu sử diễn viên Yoo Ah In

Tên thật: Eom Hong Sik
Nghệ danh: Yoo Ah In
Ngày sinh: 06/10/1986
Tuổi: 35 tuổi (Tính đến năm 2021)
Quê quán: Quận Nam, Daegu, Hàn Quốc
Chiều cao: 1m81
Cân nặng: 71kg
Nghề nghiệp: Diễn viên
Giải thưởng: Giải Điện ảnh Rồng Xanh – Giải Ngôi sao được yêu thích – Nam
Năm hoạt động: 2003 – nay
Facebook: hongsick

Cuộc đời diễn viên Yoo Ah In 

Yoo Ah In tên thật là Uhm Hong-sik sinh ngày 6 tháng 10 năm 1986, là diễn viên thực lực hàng đầu của Hàn Quốc. Anh diễn chính trong một số bộ phim điện ảnh và phim truyền hình như Bi kịch triều đại, Chạy đâu cho thoát, Lục long tranh bá, Vũ khí nhà văn,… 

yoo-ah-in

Yoo Ah In là một người rất đặc biệt trong anh có tố chất nổi loạn rất khác với mọi người. Anh từng bỏ học để lên Seoul sống một mình. Tưởng rằng đây là sự bồng bột nhất thời của tuổi trẻ. Nhưng sự thật không phải như vậy, Yoo Ah In đã chọn cho mình lối đi riêng. Anh có năng lực là người mạnh mẽ và tự lập nên không muốn dựa vào gia đình.

Với kỹ năng diễn xuất đỉnh cao nhận được vàn lời khen từ các bậc tiền bối và giới phê bình, Yoo Ah In đã xuất sắc vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn của nền điện ảnh Hàn Quốc để trở thành Ảnh đế trẻ nhất của giải thưởng danh giá “Rồng Xanh” – được mệnh danh là Oscar xứ Hàn với tác phẩm “The Throne”. 

yoo-ah-in-2

Sự nghiệp của diễn viên Yoo Ah In 

Sự nghiệp của Yoo Ah In trong giai đoạn từ năm 2003 - 2014

Yoo Ah In chính thức ra mắt khán giả vào năm 2003. Lúc này anh nhận được vai diễn đầu tiên trong dự án phim Sharp 1. 

Sau bộ phim này, chàng diễn viên trẻ Yoo Ah In tiếp tục góp mặt trong nhiều bộ phim như: Nụ hôn tháng Tư, Si Eun and So Ha… 

Sau nhiều cố gắng nỗ lực phát triển bản thân thì năm 2010, Yoo Ah In tạo thêm tiếng vang cho tên tuổi của mình khi tham gia bộ phim Chuyện tình Sungkyunkwan. Đây là một phim có sức ảnh hưởng lớn, không chỉ dừng lại ở khu vực Hàn Quốc mà còn lan sang các nước trong khu vực Châu Á. 

yoo-ah-in-3

Sự thể hiện tuyệt vời của Yoo Ah In trong Chuyện tình Sungkyunkwan đã giúp anh tạo được tiếng vang lớn trong sự nghiệp. Sau bộ phim anh tiếp tục tham gia nhiều bộ phim và biến tấu bản thân ở nhiều vai diễn khác nhau.  

Sự nghiệp của Yoo Ah In trong giai đoạn từ năm 2015 đến nay

Năm 2015 là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của chàng trai Yoo Ah In. Trong chính năm này với hai tác phẩm là Veteran và Bi Kịch Triều Đại (The Throne) đã đưa anh lên đỉnh cao của sự nghiệp. 

Nhân vật Thế tử Sado do Yoo Ah In thể hiện đã giúp anh đạt được danh hiệu Ảnh Đế của giải Giải Điện ảnh Rồng Xanh. Đồng thời cũng là người trẻ tuổi nhất sở hữu danh hiệu này.  

yoo-ah-in-1

Sau thành công vang dội đó Yoo Ah In tiếp tục khuấy đảo màn ảnh nước nhà bằng những siêu phẩm. Đáng nhắc đến là tác phẩm Burning một tác phẩm nổi trội và được các nhà phê bình đánh giá là một trong những tác bộ phim hay nhất tại Cannes. Sau đó anh tiếp tục hợp tác với Park Shin Hye để mang đến bộ phim điện ảnh mang tên Alive theo chủ đề zombie. 

Gần đây nhất nam diễn viên này một lần nữa được chạm đến giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất (Ảnh Đế) cho vai chính ở bộ phim Voice of Silence. Đây chính là lần thứ 2 anh nhận danh hiệu Ảnh Đế này.

Tuệ An (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO