Xu hướng và "chỗ đứng" của mỹ phẩm Việt Nam trên thị trường hiện nay

Mỹ phẩm được xem là thị trường có tiềm năng phát triển bậc nhất hiện nay. Cùng với những biến động của nền kinh tế, sự cạnh tranh của các thương hiệu lớn để giữ vững vị thế ngày càng khốc liệt. Vậy báo cáo thị trường mỹ phẩm nước ta hiện nay có điểm gì đáng lưu ý? Cùng cập nhật xu hướng và “chỗ đứng” của mỹ phẩm Việt Nam trong bài viết dưới đây.

1. Xu hướng thay đổi thói quen sử dụng mỹ phẩm với nguồn gốc từ Việt Nam

Thị trường mỹ phẩm nước ta hiện nay đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu làm đẹp. Trong những năm trước, đấu trường mỹ phẩm ghi nhận sự thắng thế tuyệt đối của các hãng mỹ phẩm nước ngoài. Điều này được lý giải do tác động của văn hóa làm đẹp từ Hàn Quốc, hay Trung Quốc.

Việt Nam trở thành miền đất hứa để các thương hiệu mỹ phẩm ngoại khai thác. Theo thống kê, các sản phẩm đến từ xứ sở kim chi chiếm tới 30% tổng thị phần trong toàn bộ thị trường. Không ít các tên tuổi lớn đã mở văn phòng đại diện và kênh phân phối đặt tại nước ta.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang ghi nhận sự cạnh tranh khốc liệt

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang ghi nhận sự cạnh tranh khốc liệt

 

Nhận rõ tiềm năng thị trường cực lớn từ “miếng bánh”, các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam đã bắt đầu xâm nhập vào thị trường. Sự nỗ lực này bước đầu đã khiến cho nhận thức của người tiêu dùng ít nhiều thay đổi. Khi chất lượng và uy tín của thương hiệu được khẳng định, lượng khách hàng quan tâm đến các sản phẩm nội địa cũng tăng lên.

Các thương hiệu nội địa đầu tư nhiều vào hệ thống công nghệ hiện đại, nâng cao năng lực nghiên cứu của các chuyên gia. Đa phần các sản phẩm đều có nguyên liệu từ thiên nhiên, lành tính và ít hóa chất. Một ưu điểm khác là giá thành phải chăng, ít bị làm giả, bao bì thu hút. Việc nghiên cứu và phát triển các dòng mỹ phẩm chăm sóc da cũng phù hợp hơn với khí hậu Việt Nam.

2. Các sản phẩm "made in VietNam" ngày càng vươn top đầu trên thị trường

Thời gian qua, không chỉ chị em phụ nữ mà đấng mày râu cũng đầu tư nhiều hơn vào mảng sắc đẹp. Sự thay đổi về cầu và thói quen sử dụng mỹ phẩm Việt đã giúp các sản phẩm nội địa vươn top đầu trên thị trường. Tổng thị phần của các thương hiệu đã được củng cố nhanh chóng chỉ sau vài năm.

Các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam có sự mở rộng về thị phần

Các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam có sự mở rộng về thị phần

Hiện nay, thương hiệu mỹ phẩm made in Vietnam chiếm vị trí đáng kể ở phân khúc tầm trung và bình dân. Lượng sản phẩm được bán ra mỗi ngày tăng nhanh chóng. Sau quá trình trải nghiệm, hầu hết đều để lại phản hồi tích cực về chất lượng sản phẩm. Dựa vào đó, các nhà sản xuất tiếp tục phát huy tốt và hoàn thiện bản thân.

Các sản phẩm mỹ phẩm nội địa được bảo vệ bởi hành lang pháp lý chặt chẽ. Toàn bộ mẫu mã trên thị trường đều được cơ quan có thẩm quyền kiểm định về chất lượng, mức độ an toàn cho da. Theo các chuyên gia, có 3 yếu tố tạo bước tiến vượt bậc cho mỹ phẩm thương hiệu Việt hiện nay:

  • Sự cam kết đồng hành từ các nhà cung cấp
  • Nguồn nguyên liệu an toàn
  • Kênh bán hàng đa dạng theo xu thế

3. Sử dụng mỹ phẩm an toàn, chính hãng tại JBSKIN

JOLLY BEAUTY – Hành trình chinh phục thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng tại Việt Nam đang được đông đảo tín đồ mê thích làm đẹp quan tâm. Bên cạnh mang đến cho người dùng những sản phẩm chính hãng, an toàn. Thương hiệu cũng là người bạn đồng hành cùng phái đẹp trải nghiệm trực tiếp các mẫu mỹ phẩm mới nhất.

Sử dụng mỹ phẩm an toàn, chính hãng tại JBSKIN

Sử dụng mỹ phẩm an toàn, chính hãng tại JBSKIN

Thương hiệu mỹ phẩm được kiểm định an toàn

JBSKIN là thương hiệu Mỹ phẩm Cao Cấp Ứng Dụng 100% Công nghệ Hàn Quốc. Trước khi trình làng trên thị trường, sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm định chặt chẽ về thành phần, nguồn gốc xuất xứ, quá trình sản xuất.

Sự xuất hiện của thương hiệu tạo thêm cơ hội mới để người tiêu dùng được trải nghiệm các sản phẩm lành tính nhất. Các sản phẩm cũng sở hữu kết cấu mỏng nhẹ, không gây bết dính hay khó chịu. Đặc biệt là có khả năng thẩm thấu nhanh vào da, tạo nên hiệu quả nhanh chóng.

Giá cả phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng

JBSKIN áp dụng chính sách về giá cả phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng hiện nay. Trong khi đó, các sản phẩm đều đáp ứng chất lượng theo tiêu chuẩn do Bộ Y tế đặt ra. Sự phải chăng về giá cả giúp chị em phái đẹp có cơ hội tiếp cận và chăm sóc sắc đẹp của mình hơn.

Trình làng loạt sản phẩm chất lượng

Thương hiệu mỹ phẩm luôn áp dụng công nghệ cao và cải tiến tối đa chất lượng sản phẩm của mình. Ngay từ phần bao bì, JBSKIN cũng hướng đến thiết kế sang trọng và trang nhã. Qua đó tạo tăng tính nhận diện về thương hiệu và gây thiện cảm tốt cho khách hàng.

Đơn vị cũng tìm tòi và nghiên cứu ra các mẫu sản phẩm làm đẹp khiến khách hàng hài lòng. Người tiêu dùng có thể chọn lựa hàng loạt sản phẩm do nhà sản xuất cung cấp như:

  • Serum tinh chất vàng Nano
  • Kem dưỡng nội sinh
  • Kem chống nắng phản UV
  • Sữa rửa mặt nhân sâm
  • Nước tẩy trang lựu đỏ
  • Kem body tái tạo
  • Kem body trắng hồng
  • Kem ủ trắng toàn thân Saffron

Trào lưu chăm sóc sắc đẹp đã khiến cho xu hướng và chỗ đứng của các mỹ phẩm Việt đạt được bước tiến mới. Các thương hiệu cũng đang nhân rộng quy mô và chất lượng sản phẩm để “thỏa” cơn khát của khách hàng. Trong đó, JBSKIN tự hào là đơn vị chuyên cung cấp những mẫu mỹ phẩm uy tín, chất lượng với giá thành ưu đãi. Truy cập vào trang mua sắm để được tư vấn nhanh chóng nhé.

Yến Anh

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính