Báo Điện tử Gia đình Mới

Xác định 65 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mới mắc COVID-19 ở Đông Anh, Hà Nội

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã xác định được 65 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 mới ở Hà Nội. Vậy bệnh nhân này đã đi những đâu?

Tối 30/1, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã có báo cáo nhanh về lịch trình và diễn biến của bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đông Anh, Hà Nội.

Bệnh nhân N.Đ.P. là F1 của bệnh nhân N.Q.M, sinh năm 1987, làm tại Nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng. Bệnh nhân có địa chỉ nhà trọ ở tổ 11, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Hiện ngành y tế Hà Nội đã xác định được 65 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân P., đã lấy mẫu xét nghiệm cho cả 65 trường hợp này và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Các đơn vị y tế của thành phố đã tiến hành khoanh vùng xử lý dịch, phun khử trùng tại các địa điểm có liên quan đến ca bệnh.

  Có 65 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 mới ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Có 65 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 mới ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Được biết, từ sáng đến chiều 23/1, bệnh nhân đi làm tại Nhà máy Z153. Trưa 23/1, bệnh nhân có ra ngoài ăn cơm (tại quán cơm bình dân Bà Mận tại Ga Đông Anh) cùng một đồng nghiệp là N.Đ.N (sinh năm 1984, cũng là F1 của bệnh nhân N.Q.M, hiện tại đang cách ly), từ khoảng 11h-12h30.

Chiều tối 23/1, bệnh nhân về quê vợ tại tổ dân phố Đồng Dãy, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với vợ, con và bố mẹ vợ. Buổi tối cùng ngày, bệnh nhân cùng bố vợ đến ăn liên hoan tất niên tại nhà anh vợ ở thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Tại buổi liên hoan, bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người.

Sáng 24/1, bệnh nhân cùng vợ, con về nhà mẹ đẻ tại xóm Đồng Muốn, xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với 6 người, gồm: Mẹ, em trai, em dâu, 2 cháu, em rể.

Ngày 26/1, bệnh nhân có cảm giác hơi đau tức ngực nhưng không có biểu hiện sốt hay ho. 

Ngay sau khi bệnh nhân N.Q.M. dương tính với COVID-19, bệnh nhân P. trở thành F1 được cách ly và xét nghiệm. Kết quả, bệnh nhân P. đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO