Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần thứ 51 gửi cho người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu 800 từ

Tham khảo bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 gửi cho người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu 800 từ mới nhất.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần 51 năm 2022

Chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 như sau: "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu".

(Tiếng Anh: Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis).

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022 mới nhất

Viết thư UPU lần thứ 51 gửi cho người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu 800 từ 0

..., ngày ... tháng ... năm 2022

Kính gửi cô ... - Phó chủ tịch ủy ban nhân dân xã.

Cháu là ..., dù cô có thể không biết cháu nhưng cô là một người cháu thực sự rất ngưỡng mộ và có tầm ảnh hưởng đến xã hội. Cháu biết đến cô qua các bài báo và các cuộc họp về nhiều vấn đề tại địa phương.

Sau cháu xin trình bày lí do cháu viết lá thư này. Hiện nay, khủng hoảng khí hậu đang là vấn đề hết sức bức thiết của đất nước cũng như đời sống nhân dân. Vấn đề này đang rầm rộ ở trên báo chí và tin tức thời sự. Đã có nhiều hậu quả do khủng hoảng khí hậu gây ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Ví dụ như ở các vùng núi, sạt lở đất xảy ra rất nhiều. Một vụ sạt lở có thể lấy đi tính mạng con người. Không những vậy, trung bình hằng năm có rất nhiều động vật dưới biển tử vong vì rác thải. Rác bị con người xả xuống biển gây cản trở đường đi lại của động vật nước. Có những con rùa bị mắc ống hút nhựa trong mũi hay các sinh vật bị bó chặt trong túi nilon khiến cho chúng không phát triển được. Khủng hoảng khí hậu còn làm thiệt hại mùa mang liên tiếp gây ảnh hưởng đời sống người nông dân. Bởi vậy chúng ta cần hành động để cuộc sống thêm tốt hơn

Là một công dân của đất nước, cháu cảm thấy chúng ta cần ra tay để đầy lùi những trường hợp trên. Để ngăn chặn khủng hoảng, chúng ta cần trồng nhiều cây để tránh lũ quét, sạt lở đất. Nghiêm minh xử phát những hành vi làm trái pháp luật.

Chúng ta cần tuyên truyền cho mọi người về hạn chế đồ nhựa dùng 1 lần. Thay vào đó ta có thể dùng những vật liệu phân hủy được, thân thiện với môi trường. Ta còn có thể tái chế nhựa thành những chiếc đèn, đồ chơi, đồ trang trí... Vì cộng đồng, cháu tin rằng cô sẽ giúp cháu làm những việc bổ ích trên.

Cháu xin cảm ơn cô, cháu mong đất nước ta sẽ thành một quốc gia xanh - sạch - đẹp!

Ký tên

Bùi Ngọc Diễm

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO