Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần 51 về khủng hoảng khí hậu gửi người có tầm ảnh hưởng là Miss Earth 2021

Bài mẫu viết thư UPU lần 51 về khủng hoảng khí hậu gửi người có tầm ảnh hưởng là Miss Earth 2021 cực hay và ấn tượng, tham khảo ngay.

Bài mẫu viết thư UPU lần 51 về khủng hoảng khí hậu gửi người có tầm ảnh hưởng

Viết thư UPU là một trong những cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho các bạn học sinh từ 9 đến 15 tuổi.

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 có chủ đề: "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu" (Tiếng Anh: Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis).

Viết thư UPU lần 51 về khủng hoảng khí hậu gửi người có tầm ảnh hưởng là Miss Earth 2021 0

Dưới đây là bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu gửi người có tầm ảnh hưởng là Miss Earth 2021 cực hay và ấn tượng, các bạn học sinh có thể tham khảo ngay để lấy ý tưởng cho bài viết của mình.

..., ngày ... tháng ... năm 2022

Thân gửi chị Destiny Wagner, Miss Earth 2021.

Mở đầu thư em xin chúc mừng chị đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Earth năm 2021. Chúc chị có một năm trên cương vị mới có thể làm tốt trong việc bảo vệ môi trường trên thế giới.

Chị biết đấy, môi trường của chúng ta hiện nay đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề nghiêm trọng. Không chỉ gây ảnh hưởng đến môi trường thiên nhiên mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống, tính mạng của con người chúng ta. Những cánh rừng chính là lá phổi xanh của Trái Đất. Nhưng hiện nay nạn chặt phá rừng đang hoành hành, khiến cho những cánh rừng đang bị giảm sút, khiến cho đất bị xói mòn.

Không biết ở nơi khác trên thế giới có gặp vấn đề này không? Nhưng ở quê hương Việt Nam của em thì em đã phải chứng kiến người dân phải chịu cảnh lũ lụt sạt lở. Hàng trăm, hàng ngàn người dân đã sống cảnh màn trời chiếu đất, không nhờ cửa khi lũ về. Những cơn lũ từ trên thượng nguồn đổ xuống, nhưng không hề có những cánh rừng để cản lại sức mạnh của nó. Và em vẫn còn nhớ đến hình ảnh những người bộ đội cứu hộ cho nhân dân miền Trung Việt Nam đã phải nằm lại Rào Trăng 3 đã khiến cho bao nhiêu người rơi nước mắt.

Vậy nên em nghĩ chúng ta cần phải bảo vệ rừng nguyên sinh, rừng đầu nguồn. Đồng thời cần phải trồng rừng để ngăn chặn những thiệt hại không đáng có về người và của.

Em viết bức thư này cho chị là muốn chị cùng những tổ chức về bảo vệ môi trường khác sẽ cùng em làm việc này và nhân rộng nó hơn đến mọi người.

Ký tên

(Theo Hoidap247)

Thời hạn nộp bài dự thi cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51

Theo thông báo của ban tổ chức, các bạn học sinh gửi bài dự thi cần chú ý một số thông tin sau:

Thời gian dự thi: Từ ngày 2/12/2021 - 2/3/2022 (theo dấu Bưu điện)

Địa chỉ tiếp nhận: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội (Mã bưu chính: 11611).

* Mỗi bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem bưu chính, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611) và gửi qua hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

* Phong bì thư cần ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022).

Miss Earth (Hoa hậu Trái Đất) là cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn thứ sáu trên hành tinh, hướng tới mục đích nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường.

Đương kim Miss Earth là Destiny Wagner đến từ Belize được trao vương miện vào ngày 21/11/2021.

Gia Hân/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO