Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần 51 gửi người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 gửi người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ, tham khảo ngay.

Chủ đề viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022 

Viết thư UPU lần 51 gửi người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ 0

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU là một trong những cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho các bạn học sinh dưới 15 tuổi.

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022 có chủ đề: "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu".

(Tiếng Anh: Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis).

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 gửi một người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu

Tham khảo bài mẫu viết thư UPU lần 51 năm 2022 gửi bác trưởng thôn hay, ấn tượng, không quá 800 từ.

..., ngày ... tháng ... năm 2022

Kính gửi bác trưởng thôn!

Cháu là ..., hiện đang sống ở đội ... của thôn mình. Hiện nay, cuộc thi viết thư quốc tết UPU lần thứ 51 đang diễn ra sôi nổi. Chủ đề của cuộc thi năm nay là về vấn đề khủng hoảng khí hậu - một vấn đề nóng hổi và thực sự cần được quan tâm. Vì vậy, cháu nghĩ rằng, cháu nên viết bức thư này để gửi tới bác.

Vấn đề khủng hoảng khí hậu là một vấn đề vĩ mô, nhưng nó cũng là một vấn đề vi mô. Bởi tác hại kinh khủng của nó ảnh hưởng tới từng con người, từng vùng đất, không ai có thể tránh khỏi được cả. Điều đó hiện diện qua sự thất thường của mẹ thiên nhiên suốt thời gian qua. Từ sự nóng lên toàn cầu, khiến băng tan ở hai cực, xâm nhập mặn ở các tỉnh thành sát biển. Rồi những trận lũ lụt lịch sử hoành hành ở các tỉnh miền Trung. Và cả những cơn bão lốc, động đất, rét đậm rét hại… xảy ra liên tiếp nữa. Bên cạnh đó, là sự xuất hiện của những đại dịch lớn khiến cho hàng triệu triệu người phải ra đi. Tất cả đều là hệ lụy của vấn đề khủng hoảng khí hậu.

Tuy vậy, nguyên nhân dẫn đến những khủng hoảng ấy lại không phải chỉ đến từ những điều to lớn. Như các nhà máy hạt nhân, cơ sở sản xuất xả khí thải, chất độc hại ra môi trường mà chưa qua xử lí, hay vấn nạn khai thác tài nguyên thiên nhiên (rừng, khoáng sản…) quá mức, không có kế hoạch. Nhưng đâu chỉ là như thế. Khủng hoảng khí hậu còn đến từ những hành động tưởng như bình thường của mỗi chúng ta. Như xả rác bừa bãi, dùng nhiều túi nilon, phá rừng, tiêu xài hoang phí điện, nước…

Chính vì thế, cháu cho rằng chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn, thậm chí là đẩy lùi hiện tượng khủng hoảng khí hậu hiện nay. Bằng chính từ từng thành viên của thôn chúng ta, sau đó mở rộng hơn nữa. Bởi như ông cha ta đã từng nói:

Một cây làm chẳng lên non

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

Chỉ cần mọi người cùng nhau chung tay, góp sức, có những hành động tiếp sức cho thiên nhiên, thì chẳng mấy chốc tự nhiên sẽ được phục hồi như xưa. Điều đó có thể bắt đầu từ những hoạt động đơn giản, như trồng thêm cây xanh ở vỉa hè, ở các bãi đất trống, tổ chức thu gom rác làm sạch các nguồn nước ở sông, suối. Kêu gọi mọi người sử dụng túi vải, giỏ tre để đựng thực phẩm khi đi mua sắm để hạn chế sử dụng bao nilon. Rồi cả việc phân loại rác trước khi vứt bỏ để các loại rác có thể tái chế được nhanh hơn. Chỉ cần vậy thôi, cháu tin chắc rằng, chúng ta sẽ sớm ngày hái được trái ngọt.

Để làm được như thế, chúng ta cần phải kết nối được tất cả mọi người lại với nhau. Và cháu tin rằng, bác trưởng thôn chính là người thích hợp nhất. Cháu được biết, bác là một người luôn rất quan tâm đến các vấn đề bảo vệ môi trường và rất được mọi người kính trọng, tin tưởng. Cháu rất mong bác có thể đứng lên, phát động phong trào để mọi người cùng noi theo. Cháu chắc chắn sẽ tích cực hưởng ứng hết sức mình, để cùng mọi người chống lại quá trình khủng hoảng khí hậu.

Cuối thư, cháu gửi tới bác lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và bình an. Rất mong là cháu sẽ sớm được nhận lời hồi âm từ bác. Cháu cảm ơn bác rất nhiều!

Người viết thư

Ký tên

(Theo VnDoc)

Những lưu ý khi viết thư UPU lần thứ 51

Để bài dự thi UPU lần thứ 51 hay, không lạc đề, hợp lệ, các bạn học sinh cần lưu ý một số vấn đề cơ bản như sau:

- Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi về chủ đề cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ.

- Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Ban Giám khảo chấm bản tiếng Việt.

- Bài viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy. Bài đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ.

- Ở góc trên cùng bên trái, ghi đầy đủ: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình. Bài dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.

- Trong nội dung bài dự thi, tác giả không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình.

- Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết.

- Bài dự thi không đưa lên báo chí, truyền hình hoặc mạng xã hội khi Ban Tổ chức chưa công bố giải thưởng.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO