Báo Điện tử Gia đình Mới

Bí quyết giữ lửa sau hôn nhân: Áp dụng nguyên tắc 2-2-2

Nhiều cặp vợ chồng sau hôn nhân thường lạnh nhạt, không còn lãng mạn với nhau. Vậy hãy áp dụng bí quyết dưới đây, bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được đó.

Bí quyết giữ lửa sau hôn nhân

Một tài khoản trên trang mạng xã hội Reddit đã chia sẻ một nguyên tắc đơn giản mà độc đáo giúp cho cuộc sống sau hôn nhân của hai vợ chồng luôn tình cảm, mặn nồng. Phương pháp này có tên là 2-2-2, cụ thể như sau:

- Cứ hai tuần một lần, vợ chồng dành một ngày trọn vẹn cho nhau.

- Cứ hai tháng một lần, vợ chồng đi chơi vào dịp cuối tuần cùng nhau.

- Cứ hai năm một lần, vợ chồng dành một tuần để đi du lịch cùng nhau.

Chủ tài khoản này xác nhận rằng quy tắc 2-2-2 đã giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng hạnh phúc của họ.

Có thể bạn cho rằng quy tắc này khó có thể áp dụng với lịch làm việc dày đặc của cặp vợ chồng bạn, nhưng trên thực tế cách thức hoạt động của nó khá linh hoạt. Bạn có thể thay thế chúng bằng việc đi xem phim, ăn tối bên ngoài hay đi dạo trong công viên, bạn chỉ cần nghĩ đơn giản cho kế hoạch của cả hai thì mọi thứ sẽ dễ dàng đạt được.

Trang Blog Inspiration.Fit cũng đăng tải trải nghiệm thú vị của một cặp đôi khi áp dụng quy tắc 2-2-2 vào cuộc sống. Cặp đôi cho rằng đây là việc làm rất ý nghĩa và giúp mối quan hệ của hai vợ chồng luôn hạnh phúc. Mặc dù cả hai có lịch trình làm việc hoàn toàn khác nhau và gây không ít khó khăn cho việc sắp xếp những buổi hẹn hò nhưng với quy tắc thần kỳ, họ luôn có một điều để mong đợi.

Ngoài ra, cặp đôi cũng gợi ý rằng bạn có thể điều chỉnh quy tắc để phù hợp nhất với cuộc sống của cả hai. Cụ thể, bạn có thể thoải mái biến nó thành quy tắc 1-1-1, hoặc 2-1-1, thậm chí là 2-1-2. Bên cạnh đó, lên kế hoạch trước khi thực hiện cũng giúp vợ chồng bạn đảm bảo vấn đề tài chính trong tầm kiểm soát.

Bạn cũng không cần quá lo lắng hay áp lực khi thực hiện quy tắc này, chỉ cần đảm bảo mọi thứ đều đã được thống nhất giữa hai vợ chồng và cả hai cảm thấy thoải mái với những phút giây ở bên nhau.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO