Báo Điện tử Gia đình Mới

4 thói quen tai hại khiến bạn sớm bị loãng xương

Thông thường loãng xương chỉ xảy ra ở tuổi 50, tuy nhiên hiện nay, một số yếu tố khiến tỷ lệ người bị loãng xương ở tuổi 30 đang gia tăng. Nguyên nhân là bởi 4 thói quen tai hại này.

Ít vận động

Vận động càng nhiều, xương càng khỏe khoắn, trái lại, ít vận động sẽ khiến xương yếu hơn.

Cách đơn giản nhất bạn có thể làm mỗi ngày để phòng ngừa loãng xương và các bệnh xương khớp là tập thể dục thường xuyên. Trong đó, chạy bộ là hoạt động dễ thực hiện, không mất nhiều thời gian và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Ăn nhiều protein

Phần lớn chúng ta đang ăn nhiều protein hơn mức cần thiết. Chế độ ăn giàu protein có thể gia tăng việc mất canxi qua đường tiểu, làm giảm độ khoáng xương, dễ gây loãng xương. Để phòng tránh loãng xương, bạn nên thực hiện chế độ ăn hợp lý, cân bằng thịt cá, hải sản và rau củ quả.

Sử dụng rượu, bia,…

Không chỉ rượu bia, lạm dụng chất kích thích như cà phê hay trà cũng gây ra nhiều hệ lụy, làm rối loạn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc, khiến cơ thể đau nhức, mệt mỏi vào hôm sau. Ngoài ra, caffeine trong cà phê, trà cũng làm mất một lượng canxi qua đường tiểu.

Giảm cân không đúng cách

Việc giảm cân sẽ tốt cho sức khỏe ở người thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, mức độ giảm cân phụ thuộc vào mức dư thừa cân nặng, không phải giảm càng nhiều càng tốt.

Người quá gầy cũng có những nguy cơ sức khỏe không kém người tăng cân béo phì, trong đó có loãng xương. Những người thiếu cân do thiếu thiếu dinh dưỡng kéo dài cũng góp phần gây ra bệnh loãng xương.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO