Vì sao bạn không nên uống cà phê sau bữa ăn?

Bình luận

Thời điểm bạn uống cà phê có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhiều hơn bạn tưởng. Dưới đây là những lý do vì sao bạn không nên uống cà phê sau bữa ăn.

  (Ảnh: Instagram/ari.linnn)

(Ảnh: Instagram/ari.linnn)

Vì sao bạn không nên uống cà phê sau bữa ăn?

1. Khô da

Vì sao bạn không nên uống cà phê sau bữa ăn? 1

Một tách cà phê thơm ngon có thể giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng và có lợi cho sức khỏe theo nhiều cách.

Nhưng uống cà phê ngay sau bữa ăn sẽ không cho phép cơ thể bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng từ thức ăn và có thể làm giảm sự hấp thụ sắt tới 80%.

Khi cơ thể bạn không đủ chất sắt, nó sẽ ảnh hưởng đến bạn theo nhiều mặt, đặc biệt là làn da. Da có thể trở nên nhợt nhạt và khô hơn bình thường, làm cho các nếp nhăn lộ rõ hơn.

2. Hại răng

Vì sao bạn không nên uống cà phê sau bữa ăn? 2

Uống cà phê ngay sau bữa ăn có thể làm chậm khả năng hấp thụ các khoáng chất thiết yếu khác của cơ thể, bao gồm cả canxi.

Chúng ta mất canxi một cách tự nhiên qua tóc và da, và cơ thể cũng đào thải canxi ra ngoài theo đường mồ hôi và nước tiểu.

Uống cà phê khiến cơ thể bạn mất càng nhiều canxi hơn, và nếu chế độ ăn uống của bạn không bù đắp được lượng canxi đó, cơ thể bạn sẽ bắt đầu lấy canxi từ xương và răng.

Do đó, điều này có thể làm cho răng yếu hơn và lợi (nướu) dễ bị kích ứng.

3. Tăng lượng cholesterol xấu

Vì sao bạn không nên uống cà phê sau bữa ăn? 3

Nhiều người có thói quen ăn bánh mì phết bơ với cà phê buổi sáng. Tuy nhiên thói quen ăn và uống hai loại thực phẩm này cùng lúc có thể khiến lượng cholesterol của bạn tăng vọt.

Theo một nghiên cứu, các loại dầu trong cà phê (diterpene), chẳng hạn như cafestol và kahweol, ảnh hưởng khả năng điều hòa cholesterol của cơ thể, là nguyên nhân làm tăng mức cholesterol.

Dầu cà phê có trong cả cà phê thông thường và cà phê khử caffeine. Điều này có thể dẫn đến tăng nồng độ cholesterol trong máu.

4. Không tốt cho tóc

Vì sao bạn không nên uống cà phê sau bữa ăn? 4

Ngay cả khi chế độ ăn uống của bạn cân bằng và giàu tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu, thói quen uống cà phê ngay sau bữa ăn có thể phá hoại nỗ lực ăn uống lành mạnh của bạn.

Lý do là vì, uống cà phê ngay sau bữa ăn sẽ làm giảm sự hấp thụ của nhiều nguyên tố vi lượng quan trọng và cũng có thể ảnh hưởng đến tóc của bạn.

Khi cơ thể thiếu sắt, máu sẽ khó vận chuyển oxy để sửa chữa các tế bào trong cơ thể kích thích sự phát triển của tóc.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của da đầu và cuối cùng có thể dẫn đến rụng tóc.

(Theo Bright Side)

Bạn đang xem bài viết Vì sao bạn không nên uống cà phê sau bữa ăn? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên