Báo Điện tử Gia đình Mới

Uống thuốc truyền miệng chữa COVID-19, chỉ 15 phút sau hôn mê phải nhập viện

Sau 15 phút uống thuốc truyền miệng chữa trị COVID-19, nam thanh niên bị hôn mê, phải vào viện cấp cứu.

Các bác sĩ của BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí mới tiến hành cấp cứu cho một nam bệnh nhân bị ngộ độc sau khi một loại thuốc được truyền miệng được cho là điều trị được COVID-19.

Theo gia đình bệnh nhân cho biết, ngày 1/5/2022, bệnh nhân D.A.T. (17 tuổi, ở Đông Triều, Quảng Ninh) phát hiện bị mắc COVID-19. Nghe một số người mách uống loại thuốc có chữ Trung quốc sẽ kháng được virus nên đã mua về sử dụng và sau khi uống được 15 phút thì T. có biểu hiện lơ mơ sau đó hôn mê gọi hỏi không biết. Người nhà đã đưa T. đến cấp cứu tại khu điều trị COVID-19 BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

  Sau 15 phút uống thuốc truyền miệng chữa trị COVID-19, nam thanh niên bị hôn mê, phải vào viện cấp cứu

Sau 15 phút uống thuốc truyền miệng chữa trị COVID-19, nam thanh niên bị hôn mê, phải vào viện cấp cứu

Bệnh nhân nhập viện với chẩn đoán mắc COVID-19 mức độ nhẹ, nguy cơ cao theo dõi ngộ độc thuốc tân dược. Các bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành cấp cứu rửa dạ dày, dùng than hoạt tính… Sau 3 giờ cấp cứu người bệnh đã qua cơn nguy kịch. Hiện nay người bệnh đã ổn định tiếp tục theo dõi, điều trị COVID-19 tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Dương Đức Mạnh, BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, hiện nay có rất nhiều trường hợp người bệnh nhiễm COVID-19 nhưng không khai báo y tế để được hướng dẫn, chỉ định điều trị, mà tự uống thuốc theo đơn thuốc truyền miệng và theo toa thuốc trên mạng xã hội…

Việc này là rất nguy hiểm bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc với rất nhiều thứ tiếng khác nhau, nhiều chủng loại rất khó xác định được tác dụng của các thành phần thuốc và đặc biệt là chưa hề được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm và Bộ Y tế cấp phép. Khi uống các loại thuốc này không những không điều trị được bệnh mà còn khiến cho bệnh trở lên nghiêm trọng hơn, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Để an toàn cho sức khỏe, bác sĩ khuyến cáo người dân khi mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 không tự ý mua thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ. Hãy liên hệ trực tiếp với trạm y tế địa phương hoặc bác sĩ để được tư vấn thăm khám và điều trị.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO