6 dấu hiệu khiến nhiều người phải nghĩ ngay đến bệnh ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là một trong những bệnh ung thư đường tiêu hoá phổ biến ở Việt Nam. Khi thấy 6 dấu hiệu dưới đây nên đi khám ung thư dạ dày càng sớm càng tốt.

Theo khuyến cáo của Bệnh viện K, có 6 dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày mà mọi người cần lưu ý gồm:

1. Đau, đầy tức bụng – Dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày

Triệu chứng lúc đầu của ung thư dạ dày thường là triệu chứng đau, đầy tức bụng, rất giống với triệu chứng của viêm loét dạ dày (đau liên quan tới bữa ăn, giảm khi dùng các thuốc điều trị loét).

Chính vì vậy mà người bệnh thường chủ quan, xem nhẹ bệnh và thường đi khám khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn.

Cảm giác đầy tức bụng, nhanh no này có thể do khối u gây ra, nhưng cũng có thể do tình trạng không phải ung thư mà là đầy bụng - xảy ra khi một người có cảm giác rằng có thứ gì đó đang cản trở dạ dày của mình.

Đau, đầy tức bụng là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày. Ảnh minh họa

Đau, đầy tức bụng là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày. Ảnh minh họa

2. Chán ăn cũng là dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày

Chán ăn là triệu chứng mà mọi người cần lưu ý vì trong nhiều trường hợp, biểu hiện này không đơn thuần chỉ là đang gặp rắc rối với vị giác, tốt nhất nên đi gặp bác sĩ để kiểm tra khi có biểu hiện chán ăn một thời gian.

Nếu có khối u ở dạ dày thì cũng có thể là nguyên nhân khiến người bệnh chán ăn. Mà các khối u này chính là yếu tố nguy cơ ung thư dạ dày, do đó không được chủ quan.

3. Mệt mỏi, sút cân chưa rõ nguyên nhân

Sút nhiều cân trong thời gian ngắn, kèm theo cảm giác luôn no, chán ăn buồn nôn, mệt mỏi thì đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày. 

4. Nôn ra máu

Những người khi nôn có lẫn máu thì cũng nên suy xét đến khả năng ung thư dạ dày. Nên đi khám sớm để sàng lọc và điều trị bệnh.

5. Ợ chua, đầy bụng sau khi ăn

Người bị ung thư dạ dày khi ăn xong có cảm giác tức bụng, đầy bụng và buồn nôn... Ợ nóng là một triệu chứng phức tạp, nó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư (thường liên quan đến đau bụng hoặc đau vùng thượng vị) hoặc là yếu tố nguy cơ ung thư.

Những người bị chứng ợ nóng có thể bị loét dạ dày tá tràng, có nghĩa là họ có nhiều axit trong dạ dày, điều này khiến họ có nguy cơ bị ung thư dạ dày cao hơn. 

6. Đi ngoài phân màu bất thường

Nếu xuất hiện triệu chứng đi ngoài phân đen hoặc trong phân thường xuyên có máu và dấu hiệu này lặp lại thường xuyên thì cần đi thăm khám sớm vì rất có thể bạn đã mắc ung thư dạ dày.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính