Báo Điện tử Gia đình Mới

Người đàn ông sống sót trong vụ cháy khiến 5 người mất ở Hà Nội: Mong sớm khỏe về thắp hương cho mẹ, vợ và các con

'Tôi mong mình sớm khỏe lại để về thắp nén hương cho mẹ, cho em trai, cho vợ và 2 con. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không thể tin được kiếp nạn của gia đình lại lớn đến thế' – Anh Lâm - người cùng con trai sống sót trong vụ cháy kinh hoàng ở Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) lần đầu tiên tâm sự về sự mất mát quá lớn.

Tôi vẫn không thể tin kiếp nạn của gia đình lớn đến thế

Tập tễnh tập đi trong hành lang khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh-Pon), anh Bùi Ngọc Lâm (SN 1983 – người bị bỏng trong vụ cháy kinh hoàng đêm 21/4 ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội) đang cố gắng để sớm được ra viện. Anh bị bỏng gần 20% cơ thể, chủ yếu ở tay và chân, được sự điều trị tích cực của y bác sĩ BV Xanh Pon nên đến nay sức khỏe đã ổn định.

“Tôi mong mình sớm khỏe lại để về thắp nén hương cho mẹ, cho em trai, cho vợ và 2 con. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không thể tin được kiếp nạn của gia đình lại lớn đến thế” – Người đàn ông 39 tuổi không kiềm chế được cảm xúc, nước mắt tuôn trào.

  Anh Lâm đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn. Bác sĩ kết luận mức độ bỏng của anh từ 15-20%.

Anh Lâm đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn. Bác sĩ kết luận mức độ bỏng của anh từ 15-20%.

Gia đình anh Lâm gồm 7 người sinh sống vui vẻ, đầm ấm trong căn nhà nhỏ ở ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch. Mẹ anh hàng ngày bán nước trước cửa nhà, vợ anh đang nuôi con nhỏ sinh năm 2021 nên ở nhà đỡ việc nhà cho mẹ, còn anh làm shipper đi giao hàng…

“Công việc và thu nhập của gia đình cũng ở mức bình thường, tuy kinh tế cũng không dư dả gì nhưng hạnh phúc. Tôi ngày ngày đi giao hàng, công việc chạy khắp thành phố, vất vả và thu nhập cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống nhưng chỉ cần về tới nhà, thấy mẹ thong thả ngồi bán hàng, nghe tiếng cười con nhỏ, thấy vợ nấu bữa cơm tối nóng hổi chờ chồng… là bao nhiêu mệt mỏi tan biến.

Ấy vậy mà, hỏa hoạn bất ngờ lại lấy hết đi của tôi những niềm hạnh phúc bình dị ấy. Đêm 21/4, khi phát hiện nhà bị cháy, tôi đã cố gắng hô hoán cả nhà cùng chạy lên tầng 3 để thoát nạn nhưng may mắn chỉ đến với tôi và con trai cả đang học lớp 6. Ngọn lửa hung dữ quá, khói độc cũng bao trùm. Khi được mọi người đưa 2 bố con vào viện, tôi vẫn không biết là mọi người trong nhà không thoát ra được…”.

  Lửa và khói bao trùm toàn bộ ngôi nhà, hàng xóm đến cứu nhưng bất lực.

Lửa và khói bao trùm toàn bộ ngôi nhà, hàng xóm đến cứu nhưng bất lực.

Tôi mất hết rồi, giờ chỉ còn lấy con trai nhỏ làm động lực để sống tiếp…

Hai vợ chồng anh Lâm có 3 người con thì chỉ còn lại cậu bé lớn đang học lớp 6 may mắn thoát nạn cùng bố. Cháu Bùi Gia Huy (học sinh trường THCS Đống Đa) cũng bị bỏng nhưng ở mức độ nhẹ hơn bố, đã được xuất viện và về ở nhà ông bà ngoại ở phố Đốc Ngữ (quận Ba Đình).

“Cho đến bây giờ, mặc dù không muốn tin nhưng tôi cũng phải chấp nhận nỗi đau. Gia đình giờ chỉ còn 2 bố con, ngôi nhà cũng cháy hết rồi, tôi biết tương lai sắp tới sẽ khó khăn lắm, nhưng tôi vẫn thấy mình còn may mắn khi thoát nạn và vẫn còn có 1 cậu con trai bên cạnh.

Con trai là động lực để tôi cố gắng. Trước mắt là cố gắng để điều trị cho khỏi, sau đó trở về nhà, rồi cố gắng làm việc để nuôi con”.

  Tôi muốn sớm khỏi để trở về nhà, dù nhà đã cháy, lại chỉ còn có 2 bố con...

Tôi muốn sớm khỏi để trở về nhà, dù nhà đã cháy, lại chỉ còn có 2 bố con...

Thông tin với PV Gia Đình Mới, bà Trần Thị Thúy Nga – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa cho biết: “Vụ cháy tại khu vực nhà B9, ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch đã khiến cho gia đình nhà anh Lâm thiệt hại nặng nề. 5 người mất, ngôi nhà bị hỏng và các đồ dùng trong gia đình đã bị cháy hết. Trong đó có những tài sản có giá trị như 2 chiếc xe máy, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt…

Ngay khi xảy ra vụ việc đau lòng, Hội Chữ Thập đỏ quận Đống Đa và các cấp chính quyền, địa phương đã có những sự động viên, hỗ trợ ban đầu để hỗ trợ gia đình anh Lâm thực hiện lễ tang cho 5 thành viên và 2 bố con anh Lâm điều trị tại Bệnh viện.

  Chiếc xe máy là tài sản lớn nhất trong nhà để anh Lâm đi làm cũng đã cháy rụi.

Chiếc xe máy là tài sản lớn nhất trong nhà để anh Lâm đi làm cũng đã cháy rụi.

Tuy nhiên, thời gian tới 2 bố con anh Lâm sẽ còn gặp những khó khăn trong việc ổn định lại cuộc sống. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân sẽ chia sẻ, giúp đỡ để 2 bố con anh Lâm sớm ổn định, vượt qua nỗi mất mát rất lớn này. Hi vọng mọi sự giúp đỡ để giúp anh Lâm có chiếc xe máy để đi làm, có chi phí mua 1 số đồ dùng thiết yếu trong gia đình”.

Hội Chữ Thập đỏ quận Đống Đa kêu gọi cộng đồng và bạn đọc Tạp chí điện tử Gia Đình Mới chung tay giúp đỡ gia đình anh Lâm mua 1 số đồ dùng thiết yếu và phương tiện để hành nghề như: 1 chiếc xe máy, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… 

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

Hội Chữ Thập đỏ quận Đống Đa (Hà Nội)

Số tài khoản: 0440104252540001 – Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) – Phòng Giao dịch Tây Sơn, chi nhánh Hà Nội.

Nội dung: BD GDM ủng hộ anh Bùi Ngọc Lâm

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO