Tưởng tượng em là một siêu anh hùng làm mọi con đường an toàn hơn với trẻ em

Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình.

Tuyển tập những mẫu bài viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023 ngắn gọn nhất theo chủ đề:

"Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình".

tuong-tuong-em-la-sieu-anh-hung-00

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 số 1 - Tưởng tượng là Iron Man

… ngày… tháng… năm 2023

Chào anh bạn ....

Tôi là Iron Man đây,

Anh bạn tốt của tôi sức khỏe vẫn tốt chứ? Vẫn giữ thói quen đi chu du khắp đây đó chứ?

Lâu lắm rồi tôi với bạn chưa gặp nhau nhỉ, dạo này tôi cũng bận quá vì mới nhận nhiệm vụ mới. Đó là tôi sẽ dùng sức mạnh của mình để đảm bảo an toàn giao thông trên thế giới, nhất là an toàn giao thông với trẻ em.

Với tôi đây là một nhiệm vụ rất ý nghĩa nhưng cũng không kém phần thú vị. Tôi biết khi nhận nhiệm vụ này tôi sẽ rất bận rộn nhưng vẫn vui vì mỗi hành động của mình đều giúp cho Trái Đất xinh đẹp này.

Anh bạn biết đó, nhiều năm qua, tai nạn giao thông (TNGT) vẫn luôn làm xã hội nhức nhối, xót xa. Đặc biệt là những vụ TNGT liên quan đến trẻ em rất thảm khốc khi số người thiệt mạng cũng như số người bị thương tật rất lớn. 

TNGT không chỉ lấy đi nhiều sinh mạng mà còn để lại nỗi đau khôn cùng cho người thân của họ. Có những đứa trẻ bỗng mất cha, mất mẹ, em mất anh, chị mất em, ông bà mất cháu. 

Với những người may mắn còn sống thì những sang chấn tâm lý cùng sự hành hạ của thương tật sẽ theo họ suốt đời. Có những người bị thương nặng không thể tự lo cho bản thân, phải sống nhờ vào người khác, trở thành gánh nặng đeo đẳng người thân, gánh nặng xã hội, nhất là những đứa trẻ là nạn nhân của TNGT thì vô cùng đau lòng.

Từ khi nhận nhiệm vụ, qua khảo sát tôi nhận ra rằng, trên thực tế, thương tích giao thông đường bộ ở trẻ có thể được phòng tránh thông qua việc nâng cao nhận thức và sự tuân thủ của cộng đồng đối với các quy tắc an toàn và luật giao thông đường bộ. Vì thế, sắp tới tôi sẽ thực hiện chiến dịch yêu cầu tất cả mọi người phải chấp hành nghiêm túc việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ và giảm tốc độ khi đi vào những khu vực tập trung đông trẻ nhỏ như trường học, khu dân cư.

Bởi lẽ, chắc anh bạn cũng nhận ra việc đội mũ bảo hiểm có thể giúp giảm 40% nguy cơ tử vong và 70% nguy cơ bị thương nặng ở trẻ. Chính vì thế, bằng siêu năng lực của mình, tôi sẽ giám sát và tìm ra những người không thực hiện quy định về an toàn giao thông đường bộ.

Tôi sẽ thực hiện việc hoán đổi suy nghĩ của những người đó để họ có ý thức cứ ra đường là cần phải đội mũ bảo hiểm và chấp hành luật giao thông. Tôi tin rằng với những nỗ lực và biện pháp của mình tình hình an toàn giao thông nhất là với trẻ em sẽ dần được cải thiện.

Để cải thiện tình hình an toàn giao thông, tôi cũng sẽ dùng siêu năng lực xây dựng thần tốc và sửa đổi những tuyến đường giao thông đã xuống cấp, trang bị lại toàn bộ hệ thống đèn giao thông, vòng xuyến và các gờ giảm tốc để những người tài xế có thể an toàn trên những cung đường của mình.

Tôi còn có thêm một ý tưởng táo bạo là xây dựng những trạm cứu hộ giao thông ở khắp các tuyến đường. Chỉ cần người dân có nhu cầu, ấn nút là chúng tôi sẽ có mặt để thực hiện cứu hộ lập tức và khẩn cấp vì tôi biết có nhiều nạn nhân của tai nạn giao thông đã không qua khỏi chỉ bởi lý do là không được cấp cứu kịp thời.

Với siêu năng lực đi trên gió và biến hóa khôn lường tôi tin mình có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc.

Anh bạn tin vào khả năng của tôi chứ? Nếu cần, anh bạn cũng hãy đồng hành cùng tôi thực hiện nhiệm vụ ý nghĩa này nhé.

Chào tạm biệt anh bạn tốt nhé!

Ký tên

Iron Man!

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 số 2 - Siêu anh hùng Batman

Chào bạn....,

Mình là Batman. Với tư cách là một siêu anh hùng được trang bị sức mạnh siêu nhiên, mình có nhiệm vụ bảo vệ an toàn giao thông cho trẻ em trên toàn thế giới.

Mình viết lá thư này để chia sẻ với bạn những điều liên quan đến vấn đề an toàn giao thông và những việc mình đã làm để giải quyết vấn đề này.

Mình dự định tính toán lại để đưa ra các biện pháp cải thiện tình trạng an toàn giao thông hiện nay trên Trái Đất, với mục đích giúp đỡ thật nhiều trẻ em.

Tuy nhiên, để hoàn thành nhiệm vụ này, mình cần sự giúp đỡ và hỗ trợ của bạn cùng với các cộng sự khác trên Trái Đất.

Mặc dù nhiệm vụ này vô cùng khó khăn, nhưng mình cam kết sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ tất cả trẻ em trên hành tinh của chúng ta. Bạn sẵn sàng đồng hành cùng mình chứ?

Mình muốn kể cho bạn nghe về một nhiệm vụ mà mình mới hoàn thành hôm trước. Khi đang ngắm Trái Đất xinh đẹp, mình đã phát hiện một chiếc xe tải mất phanh đang lao xuống dốc với tốc độ rất nhanh. Chiếc xe đang lao về phía cổng trường học đông đúc với học sinh vừa tan học.

Để ngăn chặn tai nạn, mình đã sử dụng năng lực siêu nhiên để điều khiển chiếc xe chạy chậm lại, sau đó nhảy xuống và chặn trước đầu xe để làm dừng lại. Tài xế lái xe đã cảm ơn và mình đã dặn anh ấy kiểm tra lại hệ thống phanh trên chiếc xe.

Mình cũng nhắc nhở anh ấy không nên sử dụng rượu bia khi lái xe, vì điều này có thể gây ra tai nạn kinh hoàng.

Mình hy vọng rằng mỗi người trên Trái Đất sẽ hành động quyết liệt hơn để giảm thiểu tai nạn giao thông.

Cảm ơn bạn đã đọc thư.

Trân trọng,

Batman

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 số 3 - Nữ siêu anh hùng Captain Marvel

Trái đất, ngày ..... tháng 3 năm 2023

Xin chào Batman,

Tôi là Captain Marvel. Anh có khỏe không? Hôm nay tôi viết thư này để hỏi thăm tình hình của anh. Tiếp theo, tôi muốn chia sẻ với anh về cuộc sống mới của tôi. Nó rất thú vị và đầy màu sắc.

Hiện tại, tôi đang có một sứ mệnh rất cao quý, đó là làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn cho trẻ em.

Như anh biết, xã hội ngày nay đầy rẫy những nguy hiểm, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của chúng ta và đặc biệt là đến trẻ em. Trẻ em là tương lai của đất nước, là nhân lực cho sự phát triển đất nước trong tương lai.

Chính vì vậy, nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết nhất của tôi là phải bảo vệ trẻ em khỏi những tệ nạn của xã hội.

Trẻ em như những tờ giấy trắng rất dễ bị nhuốm bẩn. Đặc biệt hơn, trẻ em ngày nay rất dễ bị lôi kéo bởi những kẻ xấu. Họ dụ dỗ trẻ em dùng những chất kích thích, gây nghiện có hại cho sức khỏe.

Không những vậy, họ còn dụ dỗ trẻ em làm những việc sai trái. Chứng kiến những điều đó, tôi rất bất bình và không thể giương mắt đứng im được. Tôi muốn dùng sức mạnh của mình để bảo vệ trẻ em khỏi những điều xấu xa đó.

Tuy nhiên, nếu chỉ có mình tôi thì không thể lan tỏa điều đó rộng rãi được, vì vậy tôi rất cần đến sự trợ giúp của anh. Chúng ta sẽ cùng chung tay lan truyền thông điệp bảo vệ trẻ em ngay từ bây giờ.

Chắc chắn, anh cũng sẵn sàng chung tay để bảo vệ trẻ em giống như tôi. Hãy cùng nhau xây dựng một xã hội giàu đẹp và văn minh hơn. Chúng ta cần nhanh chóng đẩy lùi những điều xấu xa bên ngoài.

Tuy nhiên, việc bảo vệ trẻ em không hề đơn giản và dễ dàng như tôi nghĩ. Nhiều khi, tôi bị mất tập trung vì những trở ngại trong công việc, hoặc cảm thấy thất vọng vì không thể giải quyết tất cả mọi vấn đề. Có lúc tôi cảm thấy mệt mỏi, nhưng lại không thể ngừng lại vì sứ mệnh của mình.

Những lúc đó, những lời động viên và sự hỗ trợ từ những người xung quanh đã giúp tôi vượt qua. Và đặc biệt, anh - người đồng đội siêu anh hùng đáng tin cậy nhất của tôi - luôn ở bên cạnh và hỗ trợ tôi. Những trận chiến chống lại các kẻ xấu cũng dễ dàng hơn nhiều khi có anh bên cạnh.

Tôi tin rằng, chúng ta sẽ có thể lan tỏa thông điệp bảo vệ trẻ em và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn nếu chúng ta cùng hợp tác. Chúng ta có thể giúp đỡ những trẻ em bị bỏ rơi, khuyến khích họ tiếp cận với những hoạt động bổ ích và hỗ trợ giáo dục cho trẻ em. Đây là những việc làm nhỏ bé, nhưng lại rất quan trọng và có thể thay đổi cuộc đời của những đứa trẻ.

Với sức mạnh siêu phàm và tình yêu thương dành cho trẻ em, chúng ta sẽ là những người anh hùng bảo vệ tương lai của đất nước. Hãy cùng nhau hành động và đem lại hy vọng cho những đứa trẻ, cho tương lai của thế giới.

Vậy anh, Batman, có sẵn sàng hợp tác cùng tôi trong sứ mệnh này không?

Với tình yêu và lòng biết ơn,

Captain Marvel

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 số 4 - Tưởng tượng là Captain Marvel

Trái đất, ngày .... tháng 3 năm 2023

Nick Fury thân mến,

Tôi hy vọng anh vẫn khỏe mạnh. Tôi viết thư này với tư cách là Captain Marvel, người đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho trẻ em trên khắp vũ trụ, trong đó có Trái Đất.

Với khả năng và quyết tâm của mình, tôi tin rằng tôi có thể tạo ra sự khác biệt và làm cho thế giới an toàn hơn cho trẻ em trên Trái Đất. Để đạt được mục tiêu này, tôi cần sự giúp đỡ của tổ chức SWORD của anh và biệt đội Avengers để lan tỏa thông điệp về an toàn giao thông đường bộ cho trẻ em trên hành tinh.

Các khả năng siêu năng lực của tôi bao gồm khả năng bay để có thể đến nhanh chóng đến các hiện trường tai nạn hoặc các tình huống nguy hiểm, siêu sức mạnh để di chuyển những vật nặng hoặc đưa các phương tiện ra khỏi đường nguy hiểm, khả năng điều khiển và phóng năng lượng để tạo ra các lá chắn năng lượng và giúp di chuyển các vật trên đường theo ý muốn, và siêu trí tuệ để phân tích dữ liệu an toàn đường bộ và đưa ra các giải pháp sáng tạo.

Tôi mong muốn được hợp tác với anh và các thành viên trong biệt đội Avengers để làm cho thế giới an toàn hơn cho trẻ em. Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ anh và tổ chức SWORD của anh.

Trân trọng,

Captain Marvel

Thư Nguyên (tổng hợp)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính