Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm mọi con đường an toàn hơn với trẻ em

Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình.

Dưới đây là những mẫu bài viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023 ngắn gọn nhất theo chủ đề: "Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình".

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52

Học sinh tham khảo để lấy ý tưởng cho bài viết của mình nhé.

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 số 1 - Tưởng tượng là Doraemon

… ngày… tháng… năm 2023

Chào anh bạn tốt!

Tôi là Doraemon đây,

Tôi biết anh cũng rất bận nhưng hãy dành thời gian đọc hết bức thư này nhé. Dạo này anh có khoẻ không? Còn tôi đang được giao một nhiệm vụ rất quan trọng ở Trái Đất và cảm thấy đó là một sứ mệnh vô cùng khó khăn nhưng cần thực hiện ngay. 

Nhiệm vụ của tôi là giúp những con đường ở Trái Đất trở lên an toàn hơn đối với trẻ em. Anh bạn biết đó, đây không phải là một công việc dễ dàng bởi cần sự quyết tâm, kiên trì, mãnh liệt mới hoàn thành được.

Anh bạn biết không, theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm, gần 1,35 triệu người tử vong và hơn 50 triệu người thương tật vĩnh viễn bởi tai nạn giao thông. Trong đó nhiều trẻ em trở thành nạn nhân "bất đắc dĩ" của tai nạn giao thông.

Với nhiệm vụ được giao, dự định mình sẽ sử dụng "cánh cửa thần kỳ" để đến công trường làm việc với các kỹ sư, chuyên gia giao thông vận tải thiết kế những cung đường hiện đại, đảm bảo chất lượng để các phương tiện tham gia giao thông an toàn nhất.

Tôi nghĩ rằng một trong những yếu tố giúp giảm thiểu tai nạn giao thông nhanh nhất là nâng cao chất lượng các cung đường, từ đó an toàn hơn cho trẻ em.

Ngoài ra, mình sẽ dùng "chong chóng tre" bay đến nơi làm việc của lãnh đạo các quốc gia và sử dụng bảo bối chính là siêu năng lượng của mình đề nghị họ thay đổi bộ luật giao thông đường bộ.

Tôi sẽ yêu cầu Chính phủ các nước cùng ngồi lại bàn bạc và tăng mức phạt thật nặng đối với những trường hợp sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, nhất là các hành vi lạng lách, đánh võng, không tuân theo những tín hiệu và bảng hiệu giao thông đường bộ... mà lại còn chở theo trẻ em đằng sau.

Ngoài ra, tôi cũng sẽ bay đến các trường học và tuyên truyền cho học sinh nâng cao ý thức tham gia giao thông đường bộ.

Tôi hy vọng bạn sẽ cùng tôi tham gia hoàn thành sứ mệnh này.

Chào tạm biệt anh bạn tốt nhé!

Ký tên

Doraemon!

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 số 2 - Siêu anh hùng Superman

Trái đất, ngày ... tháng 3 năm 2023

Chào cháu ..... thân mến,

Tôi cảm động khi nhận được thư của cháu về vụ tai nạn. Tôi hiểu rằng cháu đã phải trải qua những thời khắc khó khăn trong quá trình phục hồi, nhưng tôi rất tự hào về sức mạnh phi thường của cháu trong quá trình này. Tôi tin rằng cháu sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và có thể đạt được bất cứ điều gì trong tương lai.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt của mình, tôi đã bắt tay vào việc làm cho các con đường trên khắp thế giới trở nên an toàn hơn cho trẻ em. Tôi rất vui khi biết rằng tôi đã giúp đỡ nhiều người cải thiện chất lượng đường sá tại bất kỳ đâu tôi đi qua và tham gia vào các hoạt động cứu hộ khi trẻ em gặp tai nạn. Tôi đã đi khắp nơi trên thế giới và cố gắng tạo ra sự khác biệt lớn.

Sức mạnh của tôi đến từ tình yêu dành cho trẻ em và cho mọi người, cũng như tình yêu của tôi dành cho Trái đất. Tôi sử dụng khả năng của mình cũng như khả năng của những người khác để đạt được mục tiêu của mình.

Tôi hứa sẽ đến thăm cháu khi có thời gian rảnh. Tôi mong muốn chúng ta sẽ có cơ hội trò chuyện thêm về vấn đề này. Bây giờ, tôi phải tiếp tục nhiệm vụ của mình. Hãy luôn giữ vững tinh thần và hy vọng, cháu nhé!

Tạm biệt và hẹn gặp lại cháu sớm.

Trân trọng,

Siêu nhân

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 số 3 - Siêu anh hùng Hawkeye

… ngày… tháng… năm…

Chào anh bạn tốt!

Tôi là Hawkeye trong biệt đội Siêu anh hùng đây, anh bạn còn nhớ tôi chứ?

Đầu thư, tôi chúc anh bạn luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, nếu rảnh thì tới chơi với tôi nhé.

Tôi rất xin lỗi vì không thể gửi thư cho bạn sớm hơn. Anh bạn biết không, dạo này tôi vô cùng bận rộn.

Ngoài giải quyết những chuyện rắc rối của thế giới loài người, mới đây mình được thế giới tương lai giao thêm một nhiệm vụ mới đó là dùng trí thông minh, nhanh nhẹn cùng những sức mạnh siêu phàm mà tôi có để đưa ra các giải pháp, cũng như hành động giúp trẻ em an toàn hơn khi tham gia giao thông.

Tuy bận rộn thế nhưng tôi rất vui vì thế giới tin tưởng và quan trọng hơn là tôi có thể đóng góp một phần sức mình giúp đỡ các bạn nhỏ thoát khỏi nguy cơ của những vụ tai nạn giao thông.

Anh bạn biết đó, bản thân tôi được phú cho sức mạnh siêu phàm, khả năng leo trèo và di chuyển linh hoạt trên mọi bề mặt của Trái Đất. 

Quan trọng hơn cả là tôi di chuyển còn nhanh hơn cả tốc độ của gió. Chính vì thế, tôi có thể chạy trên tường, bay từ quốc gia này đến quốc gia khác chỉ tốn vài giây hay việc nhảy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác là điều rất bình thường với tôi và điều đó giúp tôi dễ dàng tiếp cận và giải cứu trẻ em trong những nguy cơ của vụ tai nạn giao thông.

Điều đặc biệt hơn cả là tôi có khả năng nhìn thấu và cảm nhận những nguy hiểm sắp xảy ra. Từ đó, tôi có thể đến kịp thời và cứu người khi họ còn trong tình trạng nguy hiểm.

Anh bạn biết đó, tình hình an tòa giao thông, nhất là an toàn giao thông với trẻ em trên thế giới vô cùng phức tạp nên tôi đã kêu gọi được rất nhiều người bạn cùng tham gia nhiệm vụ này cùng tôi. Anh bạn cũng sẵn sàng chứ?

Tôi biết là anh bạn sẽ đồng ý, vì mỗi chúng ta ai cũng có một trái tim nhân ái và hết lòng với những nhiệm vụ liên quan đến bảo vệ trẻ em. Tôi đã từng nói với những người bạn của mình rằng khi làm nhiệm vụ tôi sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ những người yếu thế và giúp đỡ họ khi cần thiết.

Với những sức mạnh đó, tôi tin rằng có thể làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn cho trẻ em. Tuy nhiên, như đã nói, tôi thực sự cần sự giúp đỡ của mọi người để hoàn thành sứ mệnh này. 

Và cả những con người ở dưới Trái Đất nữa, mỗi người đều có thể làm điều đó bằng cách chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong cộng đồng của chúng ta. Hãy cùng nhau xây dựng một thế giới an toàn và tốt đẹp hơn cho trẻ em của chúng ta, được chứ anh bạn tốt?.

Chào tạm biệt anh bạn tốt nhé!

Ký tên

Hawkeye!

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 số 4 - Tưởng tượng là Người Sói Wolverine

… ngày… tháng… năm…

Chào anh bạn tốt!

Tôi là người sói Wolverine đây,

Gần đây, tôi đang có một sứ mệnh quan trọng trên Trái Đất, đó là bảo vệ an toàn giao thông cho trẻ em trên toàn cầu. Hiện, tôi đang sống và làm việc tại Trái Đất để cùng các cộng sự của mình thực hiện nhiệm vụ này.

Chắc hẳn anh bạn tốt hay những ngươi thân của anh bạn cũng đã từng trải qua cảm giác rùng mình khi xe cứu thương hú còi khẩn cấp và băng qua chúng ta trên đường để đưa người đi cấp cứu sau một vụ tai nạn. 

Dù là siêu anh hùng với sức mạnh siêu phàm nhưng tôi tin chắc anh bạn cũng như tôi, trái tim cũng từng lỡ nhịp khi nghe tin về một vụ tai nạn giao thông đường bộ, trong đó nạn nhân lại là những đứa trẻ.

Hiện trạng an toàn giao thông đường bộ trên thế giới đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Tử vong do tai nạn giao thông đường bộ hiện là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ tám trên toàn cầu cho tất cả các nhóm tuổi, vượt qua HIV/AIDS, bệnh lao và bệnh tiêu chảy. Chính vì thế khi được giao nhiệm vụ giúp mọi cung đường đều trở nên an toàn tôi đã không ngần ngại mà đồng ý ngay.

Qua khảo sát, tôi và những cộng sự nhận ra rằng, có rất nhiều lý do xảy ra tai nạn giao thông như: tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, hoạt động vận tải phát triển, các tiêu chuẩn an toàn ở mức thấp và ít được triển khai trong thực tế, người lái xe mất tập trung hoặc mệt mỏi, một số lái xe khác bị tác động của ma túy hoặc rượu, mất kiểm soát duy trì vận tốc hợp lý và không thắt dây an toàn khi lái xe cũng như không sử dụng mũ bảo hiểm.

Một trong những thống kê khiến tôi đau lòng nhất trong Báo cáo toàn cầu về tình trạng An toàn giao thông đường bộ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hàng năm, chấn thương từ giao thông đường bộ chính là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho những trẻ em và thanh thiếu niên từ 5 - 29 tuổi. 

Tôi nghĩ rằng vấn đề nghiêm trọng này cần thiết phải được báo động và phải thay đổi từ phía các chương trình nghị sự về sức khỏe trẻ em hàng năm hiện nay, vì trên thực tế các chương trình này thường đặt khía cạnh an toàn giao thông đường bộ thấp hơn so với sức khỏe, tâm lý, sinh học, giáo dục... của trẻ em và thanh thiếu niên.  

Chính vì thế, sắp tới đây, bằng sức mạnh của mình, tôi sẽ yêu cầu đặt vấn đề về an toàn giao thông cho trẻ em lên hàng đầu trong các chương trình nghị sự mang tính toàn cầu hóa.

Ngoài ra, tôi cũng đã thành lập đường dây nóng để bất cứ khi nào cần con ngừoi dưới Trái Đất có thể kết nối với chúng tôi để được cứu trợ khẩn cấp những vấn đề liên quan đến tai nạn giao thông.

Và tất nhiên, chúng tôi sẽ có mặt trong vòng 30 giây để thực hiện hỗ trợ con người với mong muốn rằng không có đứa trẻ nào phải chết hoặc bị thương nghiêm trọng trong khi chúng đi bộ, đạp xe hoặc đến trường hay đi chơi.

Tôi biết rằng nhiệm vụ này khá khó khăn nhưng không có nghĩa là không làm được. Để nhiệm vụ được khả thi hơn, tôi rất cần sự giúp đỡ của anh bạn tốt, chúng ta hãy cùng đoàn kết, chung tay vì một thế giới không có tai nạn giao thông nhé!

Chúc anh thật nhiều sức khỏe! Chào tạm biệt anh bạn tốt nhé!

Ký tên

Người sói Wolverine!

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 số 5 - Tưởng tượng là Ant-Man

… ngày… tháng… năm…

Chào anh bạn tốt!

Tôi là Ant Man đây,

Cũng lâu lắm rồi tôi và bạn chưa gặp nhau nhỉ? Anh bạn vẫn khỏe và làm nhiệm vụ ở đất nước Việt Nam chứ? Kể từ sau lần tôi tác chiến cùng anh bạn, cho đến giờ tôi vẫn vô cùng ấn tượng với đất nước xinh đẹp và con người thân thiện ở Việt Nam.

Tôi kể cho anh bạn nhiệm vụ tôi mới nhận nhé, ngoài những công việc như trước kia mà anh bạn biết thì tôi mới được giao nhiệm vụ là dùng siêu năng lực của mình để làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em.

Anh bạn biết đó, mỗi năm đất nước Việt Nam anh bạn sinh sống có hàng chục ngàn người chết vì tai nạn giao thông, trong đó đau lòng hơn là có nhiều nạn nhân là trẻ em, mà nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong là chấn thương sọ não.

Qua tìm hiểu, tôi nhận ra rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) cho trẻ em, tuy nhiên, theo thống kê chủ yếu vẫn do ý thức, thái độ của các bậc phụ huynh.

Chính sự thờ ơ, bất cẩn, không chấp hành Luật Giao thông của người lớn, người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, phương tiện không an toàn và hình phạt chưa nghiêm dẫn đến nhiều trẻ em trở thành nạn nhân TNGT.

Ngoài ra, bản thân các em học sinh cũng chưa được trang bị đầy đủ những kiến thức cũng như kỹ năng về an toàn giao thông.

Chính vì thế, sắp tới đây, bằng siêu năng lực của mình tôi sẽ biến hóa thành một chuyên gia về an toàn giao thông (ATGT).

Tôi sẽ đặt vấn đề với Bộ GD-ĐT để đưa chương trình giáo dục ATGT cho học sinh, sinh viên vào trong các tiết học chính khóa.

Tất nhiên, tôi cũng biết trước đó cũng có những tiết học chính khóa nhưng hiệu quả chưa cao và số lượng tiết học vẫn còn hạn chế, nội dung giáo dục chỉ tập trung vào lý thuyết mà chưa nhấn mạnh đến nội dung thực hành dẫn đến kết quả giáo dục chưa đạt được mong muốn.

Nhằm bảo vệ an toàn cho các em, đồng thời xây dựng một thế hệ công dân tương lai có ý thức chấp hành pháp luật, có văn hóa ứng xử và kỹ năng tham gia giao thông an toàn tôi cũng sẽ xây dựng hệ thống cộng sự, huy động tất cả những người chiến hữu tốt cùng tham gia nhiệm vụ bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn giao thông.

Chúng tôi sẽ thực hiện chiến dịch phát miễn phí hàng nghìn mũ bảo hiểm cho học sinh, nhằm nâng cao ý thức cho các em trong việc tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cùng với nhà trường, tổ chức đoàn thể tạo môi trường tốt cho trẻ học tập và phát triển nhằm nâng cao ý thức phấp hành pháp luật về ATGT.

Một hành động quan trọng hơn nữa là chúng tôi sẽ dùng siêu năng lực xây dựng những trạm cứu hộ khẩn cấp về tai nạn giao thông.

Ở đó, chúng tôi sẽ phát hiện nguy cơ về thiếu an toàn giao thông cho trẻ, sau đó điều tiết giao thông để những vụ tai nạn giao thông, những thảm kịch đau lòng về tai nạn không xảy đến, vì một Trái Đất không có trẻ em là nạn nhân của TNGT.

Anh bạn thấy kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ của tôi ổn chứ? Nếu có thêm biện pháp gì hay thì anh bạn nói cho tôi biết với nhé.

Chào tạm biệt anh bạn tốt nhé!

Ký tên

Ant Man!

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 số 6 - Siêu anh hùng Thor

… ngày… tháng… năm…

Chào anh bạn tốt!

Tôi là Thần Sấm đây,

Anh bạn vẫn khỏe chứ? Sau thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức vì những nhiệm vụ quan trọng ở Trái Đất, giờ đây tôi lại quyết định nhận thêm nhiệm vụ mới anh bạn ạ. Nhiệm vụ mới của tôi là làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em.

Anh bạn biết đó, việc bảo vệ trẻ em là vô cùng quan trọng, bởi lẽ, trẻ em chính là tương lai của thế giới và chúng ta phải đảm bảo môi trường sống an toàn, lành mạnh để các em có thể phát triển toàn diện.

Vì thế khi được trao nhiệm vụ đảm bảo mọi cung đường đều trở nên an toàn với trẻ em tôi không ngần ngại mà đồng ý ngay.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều con đường nguy hiểm đang đe dọa sự an toàn của trẻ em.

Tôi đã có kế hoạch cũng như chiến lược rõ ràng cho nhiệm vụ lần này để đảm bảo rằng không có những đứa trẻ thành nạn nhân của tai nạn giao thông.

Để đạt được mục tiêu này, tôi sẽ sử dụng sức mạnh và nguồn lực của mình để thực hiện các hoạt động khác nhau nhằm thúc đẩy an toàn đường bộ và ngăn ngừa tai nạn giao thông.

Ngày hôm qua, tôi mới thực hiện cài đặt các hệ thống giám sát công nghệ cao và cảm biến trên đường để giám sát giao thông và xác định các mối nguy tiềm ẩn.

Tôi và các cộng sự đã thử nghiệm hệ thống giám sát công nghệ cao này thành công tại đất nước Hàn Quốc và sẽ nhân rộng ra tất cả các quốc gia trên thế giới trong thời gian sớm nhất.

Chúng tôi sẽ lắp đặt camera giám sát và cảm biến trên các con đường lớn và các ngã tư. Các thiết bị này cảnh báo giúp chúng tôi nhận biết về bất kỳ tai nạn, chướng ngại vật hoặc tình huống nguy hiểm nào mà trẻ em sắp gặp phải.

Tất nhiên, chúng tôi sẽ có mặt ngay sau 10 giây nhận được cảnh báo để kịp thời phản ứng nhanh chóng và ngăn ngừa tổn hại cho trẻ em.

Tôi kể cho anh bạn vụ việc mà tôi mới thực hiện chiều tối hôm qua nhé, đó là lúc tôi đang bàn chiến lược tiếp theo cho nhiệm vụ thì hệ thống cảnh báo nhắc tôi về việc có một nhóm học sinh đang đi xe đạp từ trường về nhà và có một tài xế lái xe tải đã uống rượu trước khi lái xe.

Ngay lập tức tôi nhận ra rằng nếu không có mặt kịp thời thì rất có thể nhóm học sinh kia sẽ là nạn nhân của tài xế 'ma men' kia.

Vì thế, bằng sức mạnh siêu phàm, tôi có mặt tại hiện trường ngay lập tức, sau đó dùng năng lượng siêu nhiên điều khiến chân phanh và tay lái của chiếc xe để nó đi đúng hướng.

Giải quyết xong nguy cơ của vụ tai nạn tôi đã cho tài xế một bài học bằng cách đưa hắn vào một giấc mơ mà ở đó chính men rượu của hắn đã cướp đi sinh mạng của những đứa trẻ khiến hắn sợ toát mồ hôi.

Sau khi hắn tỉnh táo trở lại tôi đã vào vai một chuyên gia an toàn giao thông và cảnh báo hắn về việc không được dùng rượu bia khi lái xe và hắn cũng hứa với tôi về điều ấy.

Nhiệm vụ trước mắt sẽ còn nhiều khó khăn nên tôi rất mong nhận được sự đồng hành từ anh bạn nữa.

Chào tạm biệt anh bạn tốt nhé!

Ký tên

Thần Sấm!

Thư Nguyên (t/h)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính