Báo Điện tử Gia đình Mới

Tuần lễ Vàng 2022: Tiếp tục nhiều chương trình miễn phí hỗ trợ các cặp vợ chồng hiếm muộn

Từ ngày 16/05/2022, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “Tuần Lễ Vàng – Ươm mầm hạnh phúc” năm 2022, chủ đề “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc”.

Từ ngày 16/05/2022, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “Tuần Lễ Vàng – Ươm mầm hạnh phúc” năm 2022, chủ đề “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc”. Tuần Lễ Vàng là chương trình hỗ trợ cộng đồng thường niên của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, được tổ chức lần đầu vào năm 2015. Tính đến nay, đã có hàng nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ chương trình này. 

Theo đó, trong Tuần lễ vàng 2022, nhiều ưu đãi - hỗ trợ miễn phí được Bệnh viện dành tặng cho các khách hàng khi thăm khám, điều trị hiếm muộn tại Bệnh viện.

Hỗ trợ 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí

Trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện sẽ hỗ trợ 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) miễn phí cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuỳ theo từng trường hợp, chi phí cho một lần TTTON khoảng 100 triệu đồng.

Đây là chương trình ý nghĩa được Bệnh viện duy trì thường niên nhằm mang đến cơ hội hiện thực hoá ước mơ làm cha, làm mẹ cho nhiều cặp vợ chồng cũng như tiếp sức cho các gia đình trong hành trình tìm kiếm tiếng cười trẻ thơ.

Từ ngày 29/04/2022, Bệnh viện sẽ chính thức nhận hồ sơ xét duyệt TTTON miễn phí cho chương trình hỗ trợ năm nay.

Thời gian nhận hồ sơ xét duyệt diễn ra trong vòng 1 tháng kể từ ngày thông báo. Kết quả xét duyệt không phụ thuộc vào thời điểm gửi hồ sơ và kết quả sẽ được đánh giá công tâm bởi hội đồng chuyên môn của Bệnh viện.

  Bác sĩ Thu Hiền (ngoài cùng bên trái) cùng 1 gia đình có con nhờ TTTON.

Bác sĩ Thu Hiền (ngoài cùng bên trái) cùng 1 gia đình có con nhờ TTTON.

Điều kiện để các cặp vợ chồng nộp hồ sơ xét duyệt TTTON miễn phí:

Các cặp vợ chồng chưa có con chung (xác nhận của địa phương – bản gốc, có dấu đỏ), có chỉ định thực hiện TTTON nhưng chưa điều trị hoặc đã thất bại một chu kỳ TTTON. Không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Có giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương (bản gốc, có dấu đỏ).

Đối với người vợ: không quá 38 tuổi, đủ điều kiện thực hiện TTTON. 

Đối với người chồng: có ít nhất một triệu tinh trùng di động trong tinh dịch.

Danh sách hỗ trợ chính thức dự kiến sẽ được công bố vào tháng 06/2022.

Hồ sơ được hội đồng chuyên môn phê duyệt sẽ được trả lại toàn bộ chi phí xét nghiệm, thăm khám từ ngày nộp hồ sơ xét duyệt. 

Bệnh viện sẽ tài trợ toàn bộ chi phí này, bao gồm: chi phí xét nghiệm, chi phí thuốc kích trứng, chi phí chọc trứng, chi phí tạo phôi, chi phí trữ phôi và các chi phí liên quan đến chuyển phôi (2 lần) cho bệnh nhân nhận được hỗ trợ.

Các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện TTTON, bệnh nhân sẽ tự thanh toán theo quy định.

Trong các ca được TTTON miễn phí từ năm 2019 đến nay, 85% các gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh (30 em bé chào đời), một số đang chờ sinh với sự theo dõi, hỗ trợ tối đa từ Bệnh viện.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền – Phó giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện chia sẻ: “Quyết định hỗ trợ thực hiện TTTON miễn phí cho các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và duy trì chương trình đến thời điểm hiện tại xuất phát từ mong muốn giúp đỡ các gia đình đang gặp khó khăn trên hành trình tìm con vì rào cản kinh tế. Phần lớn các gia đình nhận hỗ trợ đã có được quả ngọt của mình sau nhiều năm theo đuổi giấc mơ làm cha mẹ.

Hỗ trợ miễn phí cho những trường hợp cần can thiệp các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (HTSS) chuyên sâu, phức tạp

Bên cạnh đó, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội còn hỗ trợ miễn phí cho những trường hợp cần can thiệp các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (HTSS) chuyên sâu, phức tạp, bao gồm:

- 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh hiếm (không giới hạn số lượng phôi).

- 10 ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng - Micro TESE (áp dụng cho gia đình thực hiện TTTON).

- 10 ca phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung (chỉ công phẫu thuật).

- 20 ca nuôi cấy và theo dõi phôi tự động Timelapse (tối đa 16 phôi).

  Hỗ trợ miễn phí cho những trường hợp cần can thiệp các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (HTSS) chuyên sâu, phức tạp.

Hỗ trợ miễn phí cho những trường hợp cần can thiệp các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (HTSS) chuyên sâu, phức tạp.

Hỗ trợ miễn phí nhiều dịch vụ khác

Ngoài ra, các gia đình hiếm muộn có thể nộp hồ sơ để được xét duyệt các hỗ trợ miễn phí khác nếu đủ điều kiện. Cụ thể như sau:

- 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh hiếm (không giới hạn số lượng phôi).

• Điều kiện: Các cặp vợ chồng có tiền sử sinh con mắc bệnh di truyền đơn gen. Các cặp vợ chồng nguy cơ sinh con mắc các bệnh di truyền như: thận đa nang, tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh, Thalassemia, Hemophilia, teo cơ tủy…. và một số bệnh lý hiếm khác. Người vợ không quá 38 tuổi và đủ điều kiện thực hiện TTTON.- Người chồng tinh trùng đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật TTTON. Ưu tiên có giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương (bản gốc, dấu đỏ).

- Miễn phí 10 ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng – Micro TESE (tương đương 14 triệu đồng).

Điều kiện:  Chồng vô tinh không bế tắc có chỉ định phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng – Micro TESE để làm TTTON. Người vợ không quá 38 tuổi và đủ điều kiện thực hiện TTTON. Ưu tiên có giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương (bản gốc, dấu đỏ).

- Miễn phí 10 ca phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung (tương đương 14 triệu đồng/ca và chỉ bao gồm tiền công phẫu thuật).

• Điều kiện: Các cặp vợ chồng có tiền sử đã chuyển phôi 2 lần trở lên mà không có thai (khi đi mang theo thông tin phôi đã chuyển). Không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đối với người vợ: không quá 38 tuổi, chưa có tiền sử phẫu thuật tại vùng tiểu khung, có chỉ số dự trữ buồng trứng bình thường. Nhiễm sắc thể 2 vợ chồng bình thường.- Ưu tiên có giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương (bản gốc, dấu đỏ).

- Miễn phí 20 ca nuôi cấy phôi, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động Timelapse (tối đa 16 phôi).

• Điều kiện: Các cặp vợ chồng hiếm muộn chưa rõ nguyên nhân, đã làm TTTON nhưng phôi phát triển không tốt, có tiền sử chuyển phôi thất bại nhiều lần (trên 2 lần). Ưu tiên có giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương (bản gốc, dấu đỏ).

Thời hạn nộp hồ sơ các chương trình hỗ trợ miễn phí: Từ ngày 29/04/2022 - 29/05/2022. Nộp hồ sơ các chương trình hỗ trợ miễn phí trực tiếp tại bệnh viện theo địa chỉ: Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - 431 Tam Trinh (Lô 07 – 3A, Cụm Công nghiệp Hoàng Mai), P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

  Tuần lễ Vàng là chương trình cộng đồng của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Tuần lễ Vàng là chương trình cộng đồng của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Tổ chức thi ảnh "Nụ cười thiên thần" và cuộc thi viết "Hành trình hạnh phúc"

Bên cạnh các hỗ trợ miễn phí dành cho các gia đình thực hiện TTTON, năm nay, chương trình Tuần Lễ Vàng tiếp tục được Bệnh viện duy trì với nhiều hỗ trợ dành cho mọi đối tượng khách hàng, không giới hạn số lượng khi thăm khám tại Bệnh viện trong suốt 2 tuần diễn ra chương trình.

Theo đó, khách hàng sẽ được miễn phí: khám, siêu âm không giới hạn số lần (áp dụng với các dịch vụ siêu âm nang noãn, siêu Droppler tinh hoàn); xét nghiệm tinh dịch đồ (1 lần); chụp tử cung vòi trứng (1 lần).

Ngoài ra, Bệnh viện sẽ giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng (không bao gồm các dịch vụ chuyên sâu) cho khách hàng, đồng thời tặng voucher trị giá 5 triệu đồng khi thực hiện TTTON, voucher 3 triệu đồng khi thực hiện phẫu thuật/thủ thuật có giá trị trên 10 triệu đồng (chỉ bao gồm công phẫu thuật, không bao gồm chi phí thuốc và các chi phí khác) tại Bệnh viện cho khách hàng.

Song song đó, trong chương trình Tổng kết, khách hàng đến thăm khám trong thời gian Tuần Lễ Vàng sẽ được tham gia bốc thăm để nhận nhiều gói hỗ trợ thiết thực khác, từ 2 - 100 triệu đồng để thực hiện TTTON tại Bệnh viện.

Bên cạnh các hỗ trợ trong thời gian diễn ra Tuần lễ vàng, Bệnh viện còn tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Nụ cười thiên thần” và cuộc thi viết với chủ đề “Hành trình hạnh phúc” để các gia đình thành công nhờ can thiệp HTSS (IUI/IVF) chia sẻ về hành trình đặc biệt của mình tới mọi người cũng như cộng đồng hiếm muộn trên khắp cả nước. Tổng giá trị giải thưởng cho 2 cuộc thi lên đến 110 triệu đồng. Giải thưởng sẽ được công bố và trao trong chương trình tổng kết Tuần Lễ Vàng.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc chuyên môn bệnh viện cho biết: “Tuần Lễ Vàng là một trong những chương trình hỗ trợ cộng đồng thường xuyên và thiết thực nhất của Bệnh viện hàng năm. Để duy trì được những hỗ trợ đó, bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện đã nỗ lực đầu tư về cả chuyên môn lẫn cơ sở vật chất, ngày một chuyên nghiệp, hiện đại hơn.

Mục đích lớn nhất của chương trình vẫn là giúp ngày càng nhiều gia đình tiếp cận sớm các kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn hiệu quả mà lại ít tốn kém nhất”.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO