Báo Điện tử Gia đình Mới

Tuần lễ vàng 2021: Cơ hội 'cả năm có 1' cho những cặp vợ chồng hiếm muộn

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức Tuần lễ vàng 2021 với chủ đề 'Ngôi nhà hạnh phúc' dành cơ hội thụ tinh trong ống nghiệm, sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền, nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động...

Ngày 4/5, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thông tin về chương trình Tuần lễ vàng năm 2021. Chương trình năm nay có chủ đề "Ngôi nhà hạnh phúc" với rất nhiều các hoạt động có ý nghĩa như:

Hỗ trợ miễn phí:

- 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm (IVF); 

- 5000 suất khám, tư vấn, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, soi tươi đường sinh dục dành cho khách hàng khám mới; 

- 20 ca nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse (tối đa 16 phôi); 

- 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền: Thalassemia, Hemophilia, teo cơ tủy… và một số bệnh lý hiếm khác (không giới hạn số lượng phôi); 

- 20 ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng – Micro TESE cho các gia đình thực hiện IVF có giá trị tương đương 14 triệu đồng/ca (chỉ bao gồm tiền công phẫu thuật).

  Nhiều đôi vợ chồng đã tìm được con yêu nhờ sự hỗ trợ của Tuần lễ vàng.

Nhiều đôi vợ chồng đã tìm được con yêu nhờ sự hỗ trợ của Tuần lễ vàng.

Chương trình hỗ trợ TTTON miễn phí

Từ ngày 05/05/2021, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội bắt đầu nhận hồ sơ xét duyệt hỗ trợ TTTON miễn phí cho những trường hợp hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn. Số lượng hỗ trợ là 10 cặp vợ chồng, chi phí hỗ trợ dao động từ 70 - 100 triệu đồng cho mỗi cặp.

Điều kiện:

  • Các cặp vợ chồng chưa có con chung (xác nhận của địa phương – bản gốc, có dấu đỏ), có chỉ định thực hiện TTTON nhưng chưa điều trị hoặc đã thất bại một chu kỳ TTTON.
  • Không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Có giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương (bản gốc, có dấu đỏ).
  • Đối với người vợ: không quá 38 tuổi, đủ điều kiện thực hiện TTTON.  
  • Đối với người chồng: có ít nhất một triệu tinh trùng di động trong tinh dịch.

Tất cả những hồ sơ hợp lệ sẽ được Hội đồng chuyên môn của bệnh viện xét duyệt. Danh sách hỗ trợ chính thức dự kiến sẽ được công bố vào tháng 06/2021.

Hồ sơ được hội đồng chuyên môn phê duyệt sẽ được trả lại toàn bộ chi phí xét nghiệm, thăm khám từ ngày nộp hồ sơ xét duyệt.

Ngoài ra, bệnh viện cũng dành tặng voucher trị giá 5 triệu đồng (áp dụng khi thực hiện TTTON) cho tất cả các hồ sơ nộp xét duyệt TTTON miễn phí (không áp dụng cộng dồn các chương trình khác).

Tùy theo từng trường hợp, chi phí cho một lần TTTON từ 70 triệu đến 100 triệu đồng. Bệnh viện sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí này cho 10 hồ sơ được phê duyệt và công bố. Các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện TTTON, bệnh nhân sẽ tự thanh toán theo quy định.

Miễn phí 20 ca nuôi cấy phôi, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse (tối đa 16 phôi)

Điều kiện: 

  • Các cặp vợ chồng hiếm muộn chưa rõ nguyên nhân, đã làm TTTON nhưng phôi phát triển không tốt, có tiền sử chuyển phôi thất bại nhiều lần (trên 2 lần).
  • Ưu tiên có giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương.
  Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền - Phó GĐ Bệnh viện tư vấn cho bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền - Phó GĐ Bệnh viện tư vấn cho bệnh nhân.

Miễn phí 20 ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng – Micro TESE cho các gia đình thực hiện TTTON có giá trị tương đương 14 triệu đồng/ca (chỉ bao gồm tiền công phẫu thuật).

Điều kiện: 

  • Chồng vô tinh không bế tắc có chỉ định phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng – Micro TESE để làm TTTON.
  • Người vợ không quá 38 tuổi và đủ điều kiện thực hiện TTTON.
  • Ưu tiên các trường hợp chồng mắc hội chứng Klinefelter.
  • Ưu tiên những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn (bản gốc, dấu đỏ).

Miễn phí sàng lọc phôi cho 20 ca mang gen bệnh lý di truyền như: Thalassemia, Hemophilia, teo cơ tủy … và một số bệnh lý hiếm khác (không giới hạn số phôi).

Điều kiện:

  • Các cặp vợ chồng có tiền sử sinh con mắc bệnh di truyền đơn gen.
  • Các cặp vợ chồng nguy cơ sinh con mắc các bệnh di truyền đơn gen: Thalassemia, Hemophilia, teo cơ tủy…. và một số bệnh lý hiếm khác.
  • Người vợ không quá 38 tuổi và đủ điều kiện thực hiện TTTON.
  • Người chồng tinh trùng đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật TTTON.
  • Ưu tiên có giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của địa phương (bản gốc, dấu đỏ).

Thời hạn nộp hồ sơ các chương trình hỗ trợ miễn phí:

  • Từ 05/05/2021 - 30/05/2021 (Việc xét duyệt hồ sơ không phụ thuộc vào thời điểm tiếp nhận hồ sơ)

Nộp hồ sơ các chương trình hỗ trợ miễn phí trực tiếp tại bệnh viện theo địa chỉ: 

  • Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - 431 Tam Trinh (Lô 07 – 3A, Cụm Công nghiệp Hoàng Mai), P. Hoàng Văn Thu, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.
  Chương trình Tuần lễ vàng đã được BV tổ chức 6 năm với quy mô ngày càng lớn.

Chương trình Tuần lễ vàng đã được BV tổ chức 6 năm với quy mô ngày càng lớn.

Song song những hỗ trợ trên, trong hai tuần diễn ra Tuần lễ vàng, bệnh viện sẽ ưu tiên dành tặng 5000 suất tư vấn, khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, soi tươi đường sinh dục miễn phí tại bệnh viện.

Ngoài ra, bệnh nhân còn được giảm 20% chi phí cho những dịch vụ: xét nghiệm cận lâm sàng (trừ các xét nghiệm chuyên sâu như: nhiễm sắc thể, AZF, NIPT, …), chụp tử cung - vòi trứng. 

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Vàng (16/05 - 30/05/2021), Bệnh viện dành tặng:

-Voucher trị giá 5 triệu đồng (áp dụng khi thực hiện TTTON) cho tất cả các cặp vợ chồng thăm khám mới tại bệnh viện. Đồng thời, các gia đình đã từng thăm khám tại bệnh viện cũng sẽ được nhận voucher 5 triệu đồng khi đăng ký hồ sơ hoặc thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong Tuần lễ vàng. Chi phí này sẽ được trừ trực tiếp khi bệnh nhân thực hiện dịch vụ TTTON tại bệnh viện.

-Voucher Timelapse giảm 20% chi phí khi nuôi cấy và theo dõi phôi bằng hệ thống tự động Timelapse (áp dụng khi thực hiện dịch vụ Timelapse trong thời hạn 1 năm). 

Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 9 năm thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản, các cặp vợ chồng còn có cơ hội tham gia bốc thăm để nhận được các gói hỗ trợ giá trị, bao gồm:

  • 01 gói hỗ trợ Đặc biệt thực hiện TTTON, tương đương 70 triệu đồng.
  • 05 gói hỗ trợ Vàng, mỗi gói trị giá 30 triệu đồng.
  • 15 gói hỗ trợ Bạc, mỗi gói trị giá 10 triệu đồng.
  • 25 gói hỗ trợ Đồng, mỗi gói trị giá 5 triệu đồng.
  • 30 gói hỗ trợ Cơ bản, mỗi gói trị giá 2 triệu đồng.

Tuần lễ vàng Ươm mầm hạnh phúc là chương trình hỗ trợ cộng đồng thường niên mang dấu ấn riêng của bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, được tổ chức lần đầu vào năm 2015. Kinh phí thực hiện chương trình được tài trợ bởi công ty Merck.

Tính đến nay, đã có hàng nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ chương trình này. Trong đó, rất nhiều trường hợp sử dụng các gói hỗ trợ trong chương trình để thực hiện TTTON tại bệnh viện và đã thành công. 

Bên cạnh các hỗ trợ trong thời gian diễn ra Tuần lễ vàng, bệnh viện còn tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Tự hào em bé AF HANOI” và cuộc thi viết với chủ đề “Phép mầu” để các gia đình thành công nhờ can thiệp Hỗ trợ sinh sản (IUI/IVF) chia sẻ về hành trình đặc biệt của mình tới mọi người cũng như cộng đồng hiếm muộn trên khắp cả nước. Thời gian gửi bài dự thi từ ngày 29/04 đến ngày 19/05/2021.

Giải thưởng dành cho mỗi cuộc thi:

  • 01 giải Nhất trị giá 10.000.000đ/giải
  • 05 giải Nhì trị giá 5.000.000đ/giải
  • 10 giải Ba trị giá 2.000.000đ/giải 

Bên cạnh các giải thưởng, mỗi lượt like/share trong cuộc thi sẽ đóng góp 1.000đ vào Quỹ “Tấm lòng vàng” của bệnh viện để giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được thực hiện các phương pháp Hỗ trợ sinh sản và sớm đón con yêu.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc chuyên môn bệnh viện cho biết: “Chương trình Tuần lễ vàng đã được bệnh viện duy trì và không ngừng tăng thêm giá trị và số lượng hỗ trợ qua từng năm, kể từ năm 2015.

Mục đích lớn nhất của chương trình vẫn là giúp ngày càng nhiều gia đình tiếp cận sớm các kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn cũng như giảm áp lực về chi phí trong hành trình điều trị. Mặt khác, bệnh viện luôn có sự đầu tư, đổi mới về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ thuật để mang lại hiệu quả điều trị cao và ít tốn kém nhất cho bệnh nhân.

Toà nhà mới chính thức đi vào hoạt động là minh chứng cho tâm huyết và nỗ lực hướng tới việc phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn của bệnh viện.”

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO