Từ vụ cô gái nâng mũi bằng sụn tai của bạn trai: Nên chọn vật liệu nào?

Cộng đồng mạng đang xôn xao về hình ảnh được cho là của một cặp đôi và người bạn trai đã cho sụn tai để cô gái nâng mũi. Nâng mũi thẩm mỹ hiện nay là xu hướng được nhiều người quan tâm. Vậy đâu là chất liệu tốt nhất để nâng mũi?

Một bức hình kèm dòng chú thích “Nếu anh ấy thực sự yêu bạn, anh ấy sẽ sẵn sàng cho bạn tất cả” đang lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Trong bức ảnh là hình ảnh của cô gái giống như vừa được nâng mũi, bên cạnh là một chàng trai với vành tai được băng lại.

Bức ảnh với hàm ý cho bạn gái sụn tai để nâng mũi khiến nhiều người nghi ngờ về tính xác thực

Bức ảnh với hàm ý cho bạn gái sụn tai để nâng mũi khiến nhiều người nghi ngờ về tính xác thực

Nhiều người lập tức cho rằng chàng trai đã cho sụn tai để bạn gái nâng mũi. Vì thế, câu chuyện trở nên hot, nhận được hàng nghìn lượt like, bình luận cũng như chia sẻ. Nhiều cô gái tỏ ra khá bất ngờ khi có thể lấy sụn tai của người khác để nâng mũi cho mình và bình luận đùa cũng xin bạn trai của mình sụn tai để nâng mũi.

TS.BS Tống Hải, Chủ nhiệm khoa Vi phẫu và Tái tạo, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Tái tạo, Bệnh viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) cho biết, có thể lấy sụn tai tự thân để nâng mũi tuy nhiên ông chưa từng gặp trường hợp nào nâng mũi bằng sụn tai của người khác. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, ông đã phẫu thuật nâng mũi cho hàng ngàn khách hàng.

Theo ông, về lý thuyết có thể lấy sụn tai người khác để nâng mũi nhưng thực tế không bác sĩ nào chọn làm vì quy trình xử lý phức tạp, cộng thêm hiện nay có nhiều phương pháp khác thay thế.

“Việc hiến và ghép mô, bộ phận cơ thể của người này cho người kia (ghép đồng loại) đã được pháp luật và Bộ Y tế cho phép ở một số lĩnh vực như ghép thận, ghép gan, ghép tim phổi… Tuy nhiên để ghép được cần có sự tương đồng về nhóm máu, HLA, tiền mẫn cảm...”, BS Hải phân tích.

Với ghép da đồng loại, da chỉ sống tạm một thời gian sẽ đào thải bong da (trừ trường hợp sinh đôi cùng trứng cho nhau). Để ghép xương, sụn sườn, trung bì da đồng loại thì xương và sụn sườn, trung bì da đều được xử trí loại bỏ đi hết các yếu tố kháng nguyên bề mặt, sụn sườn sau xử trí phải bảo quản trong dung dịch giữ tươi thì khi đó mới có thể sử dụng được. Và điều kiện tiên quyết là phải được cơ quan quản lý cho phép.

Theo ông hiện nay có nhiều phương pháp nâng mũi. Về kỹ thuật có thể nâng mũi thường, nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi cấu trúc. Tương ứng cũng nhiều vật liệu sử dụng như nâng mũi bằng vật liệu nhân tạo hoàn toàn như sụn silicon, sụn Fureform. Có thể nâng mũi bằng sụn tự thân hoàn toàn, sụn sườn, sụn sườn kết hợp sụn tai và cân thái dưới, trung bì. Ngoài ra, có thể nâng mũi sụn nhân tạo kết hợp sụn tự thân (sụn tai, sụn sườn…).

Để lựa chọn vật liệu phù hợp nhất với dáng mũi của mình, khách hàng cần đến tư vấn tại các cơ sở uy tín

Để lựa chọn vật liệu phù hợp nhất với dáng mũi của mình, khách hàng cần đến tư vấn tại các cơ sở uy tín

Trước đấy, lấy sụn tai tự thân để nâng mũi là khá phổ biến. Ưu điểm là sụn tai tự thân có nhiều đặc điểm tương đồng sụn vùng mũi như mềm, đủ độ dày, có thể bọc đầu mũi, dựng trụ mũi, ghép cánh mũi, dễ lấy. Nhược điểm, khi dựng trụ sẽ không cứng như sụn sườn, bọc đầu mũi có thể tiêu, hoặc gây co đầu mũi sau thời gian muộn. Việc lấy sụn ở tai gây khuyết sụn ở tai, lấy nhiều có thể gây biến dạng tai không hồi phục.

“Hiện nay, phổ biến nhất là nâng mũi thường kết hợp sụn nhân tạo và cân của cơ thể hoặc cân trung bì. Lý do là phẫu thuật nhanh, kỹ thuật đơn giản, ít biến chứng, nhưng có thể không đáp ứng được hết những yêu cầu về dáng mũi của khách hàng”, BS Hải phân tích.

Theo bác sĩ, 3 vật liệu phù hợp nhất để nâng mũi là sụn Mỹ, sụn Hàn, sụn Pureform. Những chất liệu được sử dụng cho khách hàng luôn có nguồn gốc rõ ràng, được hấp sấy đóng gói từng khách hàng riêng biệt.

Vì thế, để lựa chọn vật liệu phù hợp nhất với dáng mũi của mình, khách hàng cần tìm đến các sơ uy tín, đã được cấp phép, đảm bảo tiêu chuẩn y tế, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ, có kinh nghiệm, vật liệu sử dụng được cho phép của Bộ Y tế.

Ngoài những giờ làm việc tại Viện Bỏng Quốc gia, TS.BS Tống Hải còn đảm nhiệm vai trò bác sĩ chuyên môn chính tại Thẩm mỹ Như Hoa.

PV

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính