Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ nay, ngoài thẻ ATM, có thể dùng thêm 1 loại giấy tờ quan trọng để rút tiền tại cây ATM

Sắp tới, người dân không cần dùng thẻ ATM mà sử dụng 1 loại giấy tờ quan trọng sẽ rút được tiền tại cây ATM - đây là thông tin quan trọng đối với những ai đang sử dụng thẻ ATM.

Sáng 9/5, đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết hiện nay (Bộ Công an) đã tổ chức thực hiện việc rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip.

Việc triển khai ứng dụng căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ngân hàng đang được thực hiện thí điểm với một số ngân hàng lớn như BIDV, Vietinbank, tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh.

  Từ nay, ngoài thẻ ATM, có thể dùng thẻ CCCD gắn chip để rút tiền tại cây ATM.

Từ nay, ngoài thẻ ATM, có thể dùng thẻ CCCD gắn chip để rút tiền tại cây ATM.

Đại diện Bộ Công an cho biết, đánh giá việc ứng dụng CCCD gắn chip cho các giao dịch ngân hàng tự động sẽ hỗ trợ nhiều hơn trong các thủ tục hành chính, giảm thiểu nguy cơ giả mạo tài khoản, sai sót khi chuyển hay rút tiền mặt.

Vì sau khi khách hàng quét thẻ căn cước công dân tại ATM, hệ thống ngay lập tức kiểm tra và đối chiếu thông tin trên căn cước công dân gắn chip, thay vì như trước đây, chỉ sử dụng duy nhất mật khẩu để xác nhận thông tin.

Sau đó, việc xác nhận thông tin chính chủ sẽ được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học của khách hàng bằng hình thức quét khuôn mặt và vân tay. Điều này sẽ hạn chế tối đa những nguy cơ giả mạo thẻ có thể xảy ra.

Như vậy, để rút tiền mặt tại máy ATM, người dân có thêm một hình thức nữa mà không cần tới thẻ ngân hàng hay dùng mã QR trên ứng dụng ngân hàng số, đó là dùng thẻ Căn cước công dân gắn chip. 

Bộ Công an cho biết, sau khi thí điểm ứng dụng, Bộ sẽ triển khai rộng rãi ứng dụng này trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước và với nhiều ngân hàng hơn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO