Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 6 giờ ngày 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường, bỏ phân 3 vùng

Từ 6 giờ ngày 21/9, người dân di chuyển trên địa bàn thành phố Hà Nội không cần giấy đi đường. Thành phố cũng không áp dụng phân vùng như vừa qua nữa.

Chiều 20/9, tại cuộc họp thông tin về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết, thời gian sắp tới (sau 6 giờ ngày 21/9), thành phố sẽ điều chỉnh, nới lỏng một số hoạt động nhưng ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khoẻ cho người dân, kiểm soát tình hình của thành phố trong bối cảnh cả nước vẫn đang dịch bệnh khó lường, phấn đấu hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2 cho người dân...

Bỏ giấy đi đường, giám sát bằng công nghệ thông tin

Nguyên tắc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ 6h ngày 21/9 là không áp dụng phân vùng và kiểm soát giấy đi đường; không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Thành phố sẽ duy trì phong tỏa hẹp, quản lý chặt và ứng dụng công nghệ thông tin để đẩy nhanh quá trình truy vết khi có F0 phát sinh trên địa bàn thành phố.

Điều chỉnh các hoạt động tại các khu vực ổ dịch, các khu vực có nguy cơ cao, các khu vực cách ly và phong tỏa cũng như điều chỉnh các hoạt động trên địa bàn bám sát thực tiễn 1 cách hết sức linh hoạt giữa các Chỉ thị 15, 16, 19 trên địa bàn thành phố. Việc này giao cho các địa phương cụ thể tạo điều kiện tốt nhất.

Như vậy, với quyết định nêu trên, những trường hợp được di chuyển trên địa bàn Hà Nội sẽ không cần sử dụng giấy đi đường. Thành phố khuyến cáo người dân ở nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thực sự cần thiết.

  Từ ngày mai (21/6), Hà Nội không kiểm soát giấy đi đường. Ảnh minh họa

Từ ngày mai (21/6), Hà Nội không kiểm soát giấy đi đường. Ảnh minh họa

Duy trì 23 chốt tại cửa ngõ vào TP

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng tham mưu lãnh đạo thành phố tiếp tục duy trì 23 chốt tại cửa ngõ để kiểm soát ra vào; đồng thời, tạo điều kiện tối đa cho xe luồng xanh của các tỉnh đi qua Hà Nội, luồng đi vào thành phố vẫn kiểm soát như hiện nay.

Các hoạt động vận tải hành khách công cộng đi và đến Hà Nội cũng như trên địa bàn thành phố tiếp tục tạm dừng.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu cho phép hoạt động lại một số shipper công nghệ với số lượng phù hợp với việc bán hàng mang về, đảm bảo đời sống cũng như giải quyết công ăn việc làm.

Công an thành phố cũng đề xuất tiếp tục duy trì 23 chốt kiểm soát để bảo vệ thành quả, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh từ các tỉnh, trên nguyên tắc kiểm soát cả chiều vào và chiều ra thành phố, kiểm soát chặt chẽ người từ vùng có dịch, vùng nguy cơ vào thành phố.

Đại tá Nguyễn Ngọc Dương, Phó giám đốc Công an Hà Nội, choa hay, quá trình kiểm soát, lực lượng chức năng chú trọng khai báo y tế, xét nghiệm và quét mã QR. Công an thành phố cũng duy trì lực lượng tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm trên địa bàn; chuẩn bị phương án chốt chặt tại các vùng phong tỏa, cách ly.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO