Báo Điện tử Gia đình Mới

Sáng 20/9, Hà Nội thêm ca mắc COVID-19 tại cộng đồng, là người làm nghề kinh doanh

Sáng 20/9, Hà Nội phát hiện 3 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 2 ca tại khu cách ly và 1 ca tại cộng đồng.

1 ca ghi nhận tại cộng đồng thuộc chùm sàng lọc ho, sốt thuộc quận Hoàng Mai

  • Bệnh nhân L.T.T.H, nữ, sinh năm 1980, chung cư Đồng Phát, Vĩnh Hưng. Bệnh nhân làm nghề kinh doanh tự do, nghỉ làm ở nhà gần 2 tháng nay, (hàng ngày thường ở nhà, có đi chợ mua đồ ăn tại chợ và siêu thị gần nhà). Ngày 19/9, bệnh nhân đi xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính.

2 ca bệnh thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt

  • N.T.Đ, nam, sinh năm 2016
  • N.M.T, nam, sinh năm 2019

Cả hai bệnh nhân đều ở cùng địa chỉ 11/67/88 Trần Quý Cáp, Văn Chương, Đống Đa. Hai bệnh nhân là F1 (con) của bệnh nhân N.B.V được cách ly tại Bệnh viện dã chiến Đền Lừ. Ngày 19/9, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

  Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 3.925 ca mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 3.925 ca mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Tính tổng số ca mắc trên địa bàn thành phố trong đợt dịch lần thứ tư từ ngày 29/4 đến nay là 3.925 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.598 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.327 ca.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập đặt cảnh báo phòng chống dịch ở mức cao nhất, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Ban chỉ đạo phòng chống dịch phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội.

Tăng cường chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, người hỗ trợ chăm sóc người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ (ho, sốt, khó thở, biểu hiện cúm…), sàng lọc chỉ định xét nghiệm cho người bệnh điều trị ngoại trú, nội trú, lưu ý tại các khoa cấp cứu, hồi sức tích cực, chạy thận chu kỳ, bệnh nhân cao tuổi, người mắc các bệnh mạn tính, hội chứng cúm, viêm phổi nặng, thở máy… để chỉ định xét nghiệm, cách ly kịp thời.

Đối với khu cách ly tiếp nhận ca bệnh nghi ngờ, ca bệnh dương tính phải được kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Song song với việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực phục vụ người bệnh, Sở Y tế đặc biệt lưu ý các bệnh viện không được từ chối tiếp nhận bệnh nhân đi từ vùng dịch, ca nghi ngờ đến khám. Tổ chức vùng đệm (khu cách ly tạm thời) để quản lý người bệnh đi từ vùng dịch, ca bệnh nghi ngờ trong lúc chờ kết quả xét nghiệm.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO