Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 16/9, người dân TP.HCM dùng giấy đi đường nào, áp dụng 'thẻ xanh COVID-19' ra sao?

TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội đến 30/9. Vậy từ ngày 16/9, người dân TP.HCM sử dụng giấy đi đường nào và áp dụng thẻ xanh COVID-19' ra sao?

TP.HCM sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 16/9 đến hết ngày 30/9; tiếp tục cấp giấy đi đường cho các đối tượng được phép lưu thông, các giấy đi đường công an Thành phố đã cấp có hiệu lực đến hết ngày 30/9.

Đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, trước đây chỉ cho giao hàng thông qua shipper công nghệ, lần này cho phép nhân viên của các cơ sở đủ điều kiện được phép tự giao hàng nhưng chỉ trong phạm vi quận của mình.

  Từ 16/9, thẻ xanh COVID-19 chỉ thí điểm cho những nhóm cụ thể. Ảnh minh họa

Từ 16/9, thẻ xanh COVID-19 chỉ thí điểm cho những nhóm cụ thể. Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đền thẻ xanh COVID, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng cho biết, UBND TP.HCM quyết định thí điểm tại các đơn vị: Quận 7; Huyện Cần Giờ; Huyện Củ Chi; Các KCX, KCN trên địa bàn TP và Khu Công nghệ cao.

Tuy nhiên, thẻ xanh COVID này không phải áp dụng trên toàn bộ địa phương đó mà là triển khai có lộ trình và trong nhóm điều kiện cụ thể sau khi thống nhất với lãnh đạo các địa phương, đơn vị.

Ví dụ, triển khai thí điểm thẻ xanh COVID cho khoảng 150 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu trên địa bàn quận 7; thí điểm quản lý các cơ sở cung cấp thực phẩm, sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp, du lịch tại huyện Củ Chi, Cần Giờ…

Về ứng dụng khai báo điện tử, để đảm bảo cho nhu cầu của công tác phòng, chống dịch sau ngày 15/9, TP.HCM thống nhất sẽ phát triển ứng dụng khai báo y tế điện tử của thành phố, qua đó giúp người dân giảm bớt các loại giấy phép, quản lý thông tin cá nhân một cách thuận tiện nhất.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP cho biết, việc chọn một ứng dụng do thành phố xây dựng và phát triển là để phù hợp nhất với diễn biến của công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Về định hướng lâu dài, ứng dụng này là phục vụ cho công dân của TP.HCM sau khi trở về trạng thái bình thường mới và đặc biệt là trong quá trình xây dựng thành phố trở thành Đô thị thông minh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO