Báo Điện tử Gia đình Mới

Các trường hợp F0 tại TP.HCM không được cấp thẻ xanh COVID-19

Nhiều người tại TP.HCM băn khoăn có trường hợp nào người nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh nhưng không được cấp thẻ xanh COVID-19?

TP.HCM đang nghiên cứu triển khai thẻ xanh - thẻ vàng COVID-19. Trong các trường hợp được cấp thẻ xanh có trường hợp là các bệnh nhân mắc COVID-19 nhưng đã được điều trị khỏi bệnh.

Trước thông tin này, nhiều người băn khoăn, việc các trường hợp tự xét nghiệm dương tính, tự điều trị khỏi bệnh tại nhà thì làm sao để được cấp giấy chứng nhận, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết những trường hợp này không có cơ sở để địa phương cấp giấy.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế, theo quy định, khi có kết quả test nhanh dương tính thì F0 phải báo cho y tế địa phương để ghi nhận ca mắc và có các biện pháp hỗ trợ điều trị, khi khỏi bệnh mới có xác nhận.

Những trường hợp này cần liên hệ với địa phương để được hướng dẫn.

  F0 điều trị tại nhà, không báo với địa phương sẽ khó được cấp giấy chứng nhận.

F0 điều trị tại nhà, không báo với địa phương sẽ khó được cấp giấy chứng nhận.

Với các trường hợp tiêm vắc-xin nhưng bị mất giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi thì sẽ được tra trên hệ thống Sổ Sức khỏe điện tử. Khi có kết quả trên hệ thống, người dân sẽ được cấp giấy chứng nhận COVID-19.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế, khi xảy ra dịch COVID-19, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản về việc giám sát F0 tuân thủ cách ly tại nhà. Tuy nhiên, trên thực tế, một số địa phương không quản lý F0, để F0 đi khỏi nơi cư trú.

Ngoài ra, nhiều trường hợp đã hoàn thành cách ly nhưng không nhận được chứng nhận. Do đó, UBND TP.HCM yêu cầu các địa phương đặc biệt lưu ý phải tổ chức giám sát chặt chẽ, tuân thủ cách ly y tế với các F0 này.

Trong trường hợp người cách ly không tuân thủ cách ly tại nhà, địa phương phải chuyển vào khu cách ly tập trung. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 có trách nhiệm ban hành quyết định cách ly và cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly.

Với người tự làm xét nghiệm dương tính bằng test nhanh, tự điều trị, nếu không báo với y tế địa phương, F0 này sẽ không có cơ sở để địa phương cấp giấy chứng nhận trường hợp họ từng là bệnh nhân Covid-19. Do đó, khi có kết quả test nhanh dương tính, người dân phải báo với ngành y tế địa phương để quản lý và cấp thuốc đặc trị.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO