Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 1/11, TP.HCM kiểm tra việc chi trả 3 gói hỗ trợ COVID-19 trên địa bàn thành phố

Từ 1/11 đến 23/11, các đoàn kiểm tra liên ngành của TP.HCM sẽ tiền hành kiểm tra việc chi trả 3 gói hỗ trợ trong đợt bùng phát dịch COVID-19.

Theo ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM, UBND thành phố đã có kế hoạch tổ chức 3 đoàn kiểm tra tại 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Mỗi đoàn kiểm tra sẽ phụ trách 7 địa phương.

Nội dung kiểm tra lần này sẽ chú trọng đến việc thực hiện chính sách hỗ trợ, gói hỗ trợ theo Nghị quyết của HĐND TP.HCM và kế hoạch của UBND thành phố. Cụ thể, các đoàn kiểm tra sẽ rà soát, giám sát việc chi 3 gói hỗ trợ.

  Từ 1/11, TP.HCM kiểm tra việc chi trả 3 gói hỗ trợ COVID-19 trên địa bàn thành phố. Ảnh minh họa

Từ 1/11, TP.HCM kiểm tra việc chi trả 3 gói hỗ trợ COVID-19 trên địa bàn thành phố. Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, từ ngày 29/10 - 31/10, các thành viên trong đoàn sẽ tổ chức hội ý; sáng ngày 26/10, UBND TP.HCM tổ chức họp để quán triệt cách tổ chức thực hiện. Từ ngày 1/11 - 15/11, các đoàn triển khai thực hiện kiểm tra ở 21 quận - huyện, TP Thủ Đức. Từ ngày 16/11 - 20/11, các đoàn tổng hợp báo cáo UBND TP. Đến ngày 23/11, Sở sẽ tham mưu báo cáo tờ trình cho UBND TP để trình HĐND TP.

Phản hồi báo chí về thông tin 713 đối tượng kê khai không trung thực để nhận tiền hỗ trợ đợt 3 ở huyện Hóc Môn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Lâm cho biết, xuyên suốt các văn bản, chỉ đạo của Trung ương và địa phương đều nêu rõ việc chi trả phải kịp thời, đúng đối tượng, nghiêm cấm việc lợi dụng các chính sách của Nhà nước để trục lợi.

Hiện nay, UBND huyện Hóc Môn đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ, rà soát lại tất cả các đối tượng nêu trên, kêu gọi người dân tự giác nộp lại tiền cho ngân sách. Đồng thời, sử dụng công nghệ thông tin để đối chiếu rà soát các trường hợp khai gian, kê khai không trung thực để có hướng xử lý nghiêm quy định pháp luật. UBND huyện Hóc Môn sẽ có báo cáo cụ thể với UBND TP.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO