Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 1/1/2022 sẽ xét nghiệm nhanh tất cả người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết bắt đầu từ ngày 1/1/2022 sẽ lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với tất cả hành khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, lực lượng y tế phối hợp các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với tất cả trường hợp nhập cảnh ngay tại sân bay.

Nếu hành khách âm tính sẽ xử lý theo quy định nhập cảnh trong công văn số 10688 của Bộ Y tế. Trường hợp hành khách dương tính sẽ cách ly theo quy định hiện hành.

  Từ 1/1/2022 sẽ xét nghiệm nhanh tất cả người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Từ 1/1/2022 sẽ xét nghiệm nhanh tất cả người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Dự kiến trong ngày 1/1/2022, lực lượng y tế sẽ lấy mẫu khoảng 200 trường hợp nhập cảnh tại sân bay này.

Hiện, TP.HCM đã triển khai các hoạt động phòng chống dịch tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất đối với các trường hợp nhập cảnh tại TP.HCM.

Trong văn bản số 10688 về phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh Bộ Y tế yêu cầu:

Đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19:

- Trong 3 ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh: người nhập cảnh: tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú (gồm nhà ở, khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, trụ sở của cơ quan đại diện, ký túc xá, nhà khách của cơ sở sản xuất, kinh doanh...); không được tiếp xúc với người xung quanh, không được ra khỏi nơi lưu trú.

- Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 3 kể từ ngày nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý theo quy định.

Đối với người nhập cảnh chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin COVID-19

- Thực hiện cách ly tại nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày nhập cảnh; xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày. Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý theo quy định.

- Đối với người nhập cảnh dưới 18 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền được cách ly cùng cha/mẹ/người chăm sóc (sau đây gọi chung là người chăm sóc).

 Người chăm sóc phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và phải ký cam kết tự nguyện cách ly cùng sau khi được giải thích về các nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

 Đồng thời phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về xét nghiệm và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như đối với người nhập cảnh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO