Báo Điện tử Gia đình Mới

Trèo rào trốn khỏi khu cách ly COVID-19, thuyền viên bị phạt 3,5 triệu

UBND huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) vừa ra quyết định phạt thuyền viên L.K.T 3,5 triệu đồng vì hành vi trèo rào trốn ra khỏi khu cách ly trong thời gian cách ly nghi nhiễm COVID-19.

Thông tin với báo chí, UBND huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) cho biết đã ra quyết định phạt anh L.K.T (trú tại huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), là thuyền viên trên tàu Vietstar vì hành vi bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Theo UBND huyện Châu Thành, từ ngày 12/6 - 18/6, anh T cùng tàu Vietstar rời Vũng Tàu đến Bintulu (Malaysia), cập cảng Hậu Giang ngày 24/6.

  Nam thanh niên bị phạt 3,5 triệu đồng khi trốn khỏi khu cách ly.

Nam thanh niên bị phạt 3,5 triệu đồng khi trốn khỏi khu cách ly.

Ngày 9/7, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đón anh T đưa về cách ly tại khoa Nhiễm của đơn vị này. 

Sau vài ngày kiểm tra, theo dõi sức khỏe, sáng 12/7, nhân viên y tế đến phòng đo thân nhiệt thì không thấy anh T. Kiểm tra camera, lực lượng chức năng phát hiện anh T đã trèo rào trốn ra khỏi khu cách cách ly từ tối hôm trước.

Ngày 13/7, cơ quan chức năng phát hiện anh T tại TP.HCM, phối hợp đưa đi cách ly tại quận 7.

UBND huyện Châu Thành cho biết, mức phạt đối với anh T là 3,5 triệu đồng. Vi phạm của anh T được quy định tại điểm b, Khoản 1, Điều 10, Nghị định 176/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Các chuyên gia y tế đánh giá, việc người phải cách ly phòng dịch COVID-19 bỏ trốn là rất đáng ngại vì có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng. Hiện Việt Nam đã trải qua 96 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, tất cả mọi người dân cần có ý thức để giữ gìn thành quả này, tránh nguy cơ tái bùng phát dịch COVID-19 tại Việt Nam. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO