Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ mắc COVID-19 tăng, TP.HCM yêu cầu các bệnh viện thêm giường điều trị

Những ngày qua số trẻ mắc COVID-19 tăng cao, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện nhi tăng 30% giường điều trị cho trẻ em mắc COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM mới có văn bản gửi tới bệnh viện công lập và ngoài công lập; Trung tâm Y tế quận, huyện, thành phố Thủ Đức và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) về việc sẵn sàng thu dung điều trị trẻ em mắc COVID-19 tại các bệnh viện.

Theo Sở Y tế TP.HCM, những ngày gần đây, trên địa bàn thành phố ghi nhận số lượt trẻ em đến khám tại các bệnh viện nhi do nghi ngờ mắc COVID-19 có xu hướng gia tăng.

Theo báo cáo của các bệnh viện nhi, đặc điểm chung của trẻ mắc COVID-19 là sốt, ho và đau họng, rất ít các trường hợp có dấu hiệu nặng.

Để chủ động ứng phó với tình huống số mắc ở trẻ em tăng cao, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu 3 bệnh viện nhi đồng tăng giường điều trị COVID-19 lên tối thiểu 300 giường (trong đó có 50 giường hồi sức).

  Trẻ mắc COVID-19 tăng, TP.HCM yêu cầu các bệnh viện thêm giường điều trị. Ảnh minh họa

Trẻ mắc COVID-19 tăng, TP.HCM yêu cầu các bệnh viện thêm giường điều trị. Ảnh minh họa

Ba bệnh viện được phân công điều trị trẻ em F0 tại TP.HCM là Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị tăng cường hỗ trợ chuyên môn, tiếp tục tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc và điều trị trẻ em mắc COVID-19 theo phác đồ của Bộ Y tế.

Bệnh viện Nhi đồng 1 được giao làm đầu mối tổ chức họp Tổ chuyên gia điều trị COVID-19 ở trẻ em của 3 bệnh viện nhi, thống nhất và có văn bản tham mưu cho Sở Y tế TP.HCM cập nhật chỉ định xét nghiệm sàng lọc ở trẻ em khi đến khám tại bệnh viện để phù hợp với giai đoạn hiện nay của dịch bệnh.

Đối với các bệnh viện quận, huyện, bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi tổ chức khám, sàng lọc, điều trị cho trẻ em mắc COVID-19 theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 ở trẻ em của Bộ Y tế.

Cùng với đó, các bệnh viện nhi tại thành phố sẵn sàng thu dung, điều trị các trường hợp trẻ mắc COVID-19 mức độ trung bình và mức độ nhẹ đối với các trẻ không đủ điều kiện cách ly tại nhà; rà soát, chủ động chuẩn bị cơ số giường nội trú ở khu vực điều trị COVID-19 (tối thiểu 30%-50% tổng số giường) dành để điều trị cho trẻ em mắc COVID-19 tại bệnh viện. 

Sở Y tế TP.HCM cũng lưu ý các bệnh viện này chỉ chuyển tuyến trong các trường hợp trẻ có dấu hiệu chuyển nặng, hội chẩn với bệnh viện nhi tuyến trên trước khi chuyển viện; tăng cường công tác hội chẩn từ xa, trao đổi chuyên môn, chuyển tuyến theo đúng cụm điều trị đã được phân công.

Các đơn vị này đồng thời tiếp tục cử nhân sự tham gia lớp tập huấn điều trị trẻ em mắc COVID-19 và tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Báo cáo số liệu trẻ em điều trị COVID-19 hằng ngày lên "nền tảng số quản lý COVID-19 tại TP.HCM" của Sở Y tế TP.HCM

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO