Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ em 11 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu mới đúng chuẩn?

Trẻ em 11 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu mới đúng chuẩn? Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà phụ huynh nào cũng nên biết.

Trẻ em 11 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu mới đúng chuẩn?

So với các bé 8, 9 tháng tuổi, trẻ em 11 tháng tuổi có xu hướng tăng trưởng rất nhanh. Các con không những nặng hơn, dài hơn mà còn học thêm được nhiều kỹ năng mới.

Theo bảng chiều cao cân nặng trung bình tại Việt Nam, trẻ 11 tháng tuổi nặng trung bình khoảng 8,4-10,5kg (nam) và 7,7-9,9kg (nữ).

Các bé 11 tháng tuổi cần giữ cân nặng ở mức này hoặc trên mức này, đó là dấu hiệu cơ bản của một sự phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu thấy trẻ có cân nặng hoặc chiều cao thấp hơn thì được đánh giá là có nguy cơ bị suy dinh dưỡng.

Khi gặp phải trường hợp này điều quan trọng nhất để giải quyết vấn đề là phải tăng lượng ăn và ăn những thực phẩm dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của trẻ.

Nhưng nếu chỉ có chiều cao tại mức hoặc dưới mức trên, trong khi cân nặng vượt quá mức thì cũng không tốt, đây dấu hiệu của thừa cân, béo phì. Vì thế, các mẹ cần quan sát và điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với tình trạng của con.

tre-em-11-thang-tuoi-can-nang-bao-nhieu-moi-dung-chuan

Trẻ em 11 tháng tuổi có sự tăng trưởng nhanh về chiều cao và cân nặng vì thế các mẹ cần lưu ý để chăm sóc cho con phát triển một cách toàn diện nhất

Trẻ 11 tháng tuổi ăn bao nhiêu là đủ?

Trẻ em 11 tháng tuổi nên ăn khoảng 3 bữa mỗi ngày. Nên cho con ăn cháo với thịt, rau, củ, cá, trứng và tôm... Mỗi lần ăn là khoảng 1/2 - 1 bát.

Bên cạnh đó, bạn sẽ có khoảng từ 2 - 3 lần ăn các món như: Sữa chua, hoa quả, kết hợp với ăn sữa mẹ hoặc sữa công thức. 

Các mẹ không nên ép con ăn mà dựa vào khả năng ăn của từng trẻ. Có những trẻ ăn nhiều, có trẻ ăn ít nên không có bất cứ tiêu chuẩn nào cụ thể,

Lời khuyên để chăm sóc trẻ 11 tháng tuổi tốt nhất

Để trẻ 11 tháng tuổi phát triển một cách tốt nhất, các mẹ nên chú trọng trong việc chăm sóc như:

- Tập trung dạy con học nói thông qua việc đọc truyện, đặt câu hỏi, tâm sự hay phản ứng lại những câu hỏi của con

- Bản thân trẻ luôn có tính hiếu kỳ vì vậy hãy giúp con khám phá thế giới, đưa con đi chơi và giúp con tìm hiểu thế giới xung quanh. Từ cây cỏ cho đến các loài động vật.

- Nên cho con vui chơi cùng các bạn và ăn cùng bữa với người lớn. Không nên quá bao bọc, thay vào đó nên khuyến khích trẻ tự bước đi, tự ăn, tự cầm cốc uống nước.

Nuôi dạy con chưa bao giờ là điều dễ dàng, nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và luôn cập nhật các kiến thức chăm sóc con để giúp bé phát triển toàn diện hơn.

Xem thêm các thông tin mới về trẻ em tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO