Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ bị cảm lạnh cần lưu ý gì và phòng ngừa ra sao?

Nhiều mẹ thường lo lắng và hoang mang khi không biết cần làm gì khi trẻ bị cảm lạnh. Trong trường hợp này bạn phải nắm được các kiến thức cần thiết để đưa ra những phương án tốt nhất cho trẻ.

Empty

Cảm lạnh là một trong những bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý tốt, cảm lạnh ở trẻ có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như viên phổi, viêm phế quản. Hãy tham khảo bài viết sau đây để cùng tìm hiểu trẻ bị cảm lạnh phải làm sao, cần lưu ý gì và cách phòng ngừa ra sao.

1. Những cách xử lý khi trẻ bị cảm lạnh

Khi phát hiện trẻ bị cảm lạnh, bố mẹ cần cho trẻ uống nhiều nước và ăn thức ăn dạng lỏng như cháo và không uống nước có ga. Trong trường hợp trẻ bị ho, bố mẹ có thể giảm ho bằng cách sử dụng chanh và bạc hà và sử dụng máy phun sương để tăng độ ẩm cho phòng, lưu ý các thiết bị này phải được làm sạch trước đó. 

Bên cạnh đó, bố mẹ cần tắm tắm cho trẻ bằng nước ấm, cũng như đảm bảo giữ ấm cơ thể và phòng cho bé; đồng thời rửa mũi cho bé bằng dung dịch nước muối sinh lý 0.9%. Nếu trẻ dưới 4 tuổi bị cảm lạnh bạn sẽ không cần dùng thuốc. Ho chính là cách cơ thể loại bỏ các virus có hại, thêm vào đó, cơ thể trẻ sẽ tự sinh ra kháng thể để chống lại virus này một cách tự nhiên.

Ngoài ra, bạn lưu ý có thể bôi dầu tràm thường xuyên cho cả mẹ và bé để giữ ấm cơ thể. Đây cũng là một loại dược liệu lành tính, giúp ngăn ngừa tốt tình trạng bị cảm lạnh ở trẻ nhỏ.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một sản phẩm dầu tràm nguyên chất, đảm bảo chất lượng và an toàn cho trẻ nhỏ thì có thể tham khảo dầu tràm Linh Ứng.

2. Giới thiệu đôi nét về sản phẩm Dầu tràm Linh Ứng nguyên chất

Empty

2.1. Thành phần và công dụng của dầu tràm Linh Ứng 

Dầu tràm Linh Ứng là một sản phẩm thích hợp dành cho mẹ và bé. Với chiết xuất từ 100% tinh dầu tràm thiên nhiên, kết hợp cùng nhiều thành phần như Eucalyptol, Cineol α-Terpineol, dầu tràm Linh Ứng mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, có thể kể đến như phòng ngừa trúng gió, cảm lạnh ở trẻ nhỏ và người lớn, có thể sử dụng xông thông mũi, làm sạch không khí. 

Sản phẩm có mùi hương thơm tự nhiên, dễ chịu đồng thời có khả năng sát khuẩn, ức chế virus nhất là đối với virus cúm, sốt. Đồng thời, dầu tràm Linh Ứng còn hỗ trợ chăm sóc và làm đẹp cơ thể an toàn, khử trùng, ngăn ngừa nấm, khuẩn, giúp điều trị một số vấn đề của da như: mụn trứng cá, mụn viêm, mẩn ngứa, viêm da, cháy nắng, phát ban,…

Ngoài ra, sản phẩm có tác dụng giúp giảm nhanh cơn đau ở tay, chân, làm dịu da, giảm ngứa, sưng đỏ khi bị côn trùng cắn, hỗ trợ điều trị các bệnh nấm và hôi chân hoặc nhiễm trùng móng.

2.2. Cách sử dụng dầu tràm Linh Ứng khi trẻ bị cảm lạnh

Đối với trẻ nhỏ, bạn nên đổ tinh dầu tràm Linh Ứng lên tay trước rồi mới xoa đều lên da của bé. Cụ thể như sau:

Khi trẻ bị sổ mũi: Mát xa vài giọt tinh dầu lên gan bàn chân, lồng ngực và bụng của bé

Khi trẻ bị ho: Mẹ có thể dùng dầu tràm Linh ứng để xoa ở lưng vùng gần phối, kết hợp với chà xát để làm ấm cơ thể, giúp bé giảm ho

Thêm vào đó, mẹ cũng có thể sử dụng tinh dầu tràm Linh Ứng để xông phòng, làm sạch không khí, ngăn ngừa các virus có hại cho sức khỏe của bé.

Lưu ý: Khi mát xa dầu tràm Linh Ứng ở lưng bé, mẹ tuyệt đối chỉ thoa 2 bên mà không được thoa ở giữa sống lưng của bé. Không dùng sản phẩm cho các vết thương hở, các bệnh lý nghiêm trọng ở trẻ như khó thở, hen suyễn,…

3. Giới thiệu về Dầu tràm Tiên Ông

Empty

Từ xưa tới nay, tinh dầu tràm đã được biết đến là một loại dược liệu quý, giúp bảo vệ sức khỏe, phòng trừ cảm lạnh, an toàn cho cả trẻ nhỏ, sản phụ và người cao tuổi. Các sản phẩm Dầu tràm Tiên Ông, Dầu Tràm Linh Ứng, Cao tràm Tiên Ông,… đều được nghiên cứu và phát triển bởi các công nghệ chiết xuất tinh dầu đạt chuẩn, không sử dụng chất bảo quản, phụ gia đảm bảo chất lượng tốt nhất và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. 

Trên thị trường hiện nay, dầu tràm Tiên Ông hiện vẫn luôn là một cái tên nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của nhiều khách hàng kỹ tính. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm Dầu tràm Tiên Ông hãy liên hệ trực tiếp CÔNG TY TNHH ĐT SX TM DV SHP thông qua:

- Hotline: 08.54345.888

- Địa chỉ: 35/1 Thăng Long, Phường 1, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh (chi nhánh TP Hồ Chí Minh) hay lô B2-4, đường Lê Đức Thọ, Đà Nẵng (chi nhánh Đà Nẵng).

Hi vọng các thông tin mà bài viết vừa chia sẻ sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin về cách xử lý khi trẻ bị cảm lạnh. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO