Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip

Các bệnh viện tại TP.HCM đang triển khai thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip cho người dân.

Theo Bảo hiểm xã hội TP.HCM, hiện người dân ở TP.HCM có thể dùng căn cước công dân (CCCD) gắn chip tích hợp mã thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) hoặc qua ứng dụng VNEID, thay cho thẻ BHYT.

Nếu kiểm tra CCCD (quét mã QR) hoặc qua ứng dụng VNEID đã có thông tin hợp lệ về tham gia BHXH, BHYT thì cơ sở khám chữa bệnh kiểm tra, đối chiếu thông tin, tiếp đón người bệnh theo quy trình hiện hành.

Trường hợp kiểm tra CCCD gắn chip mà chưa có thông tin hợp lệ thì cán bộ y tế giải thích cho người dân, nhưng vẫn phải tiếp đón, khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân.

Nếu người dân chưa được cấp thẻ CCCD gắn chip thì vẫn khám chữa bệnh BHYT như trước nay. Người dân có thể dùng thẻ BHYT số tại ứng dụng VssID.

  TP.HCM thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip. Ảnh minh họa

TP.HCM thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip. Ảnh minh họa

Trước đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành công văn gửi Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân về việc triển khai thí điểm sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám chữa bệnh khám chữa bệnh BHYT.

Để triển khai hiệu quả việc thí điểm sử dụng căn cước công dân gắn chíp hoặc qua ứng dụng VNEID (ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an) trong khám chữa bệnh BHYT, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã nâng cấp hệ thống phần mềm Cổng tiếp nhận thuộc Hệ thống Thông tin giám định BHYT của ngành và sẵn sàng đáp ứng việc cung cấp thông tin thẻ BHYT để các cơ sở khám chữa bệnh tra cứu thông tin khi người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp đi khám chữa bệnh BHYT.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT triển khai thực hiện Công văn số 931/BYT-BH của Bộ Y tế và hướng dẫn việc triển khai thí điểm nội dung này.                                            

Cụ thể, truyền thông rộng rãi đến người tham gia BHYT về việc thực hiện căn cước công dân gắn chíp khi đi khám chữa bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông báo tại các địa điểm trong cơ sở khám chữa bệnh để người dân dễ tiếp cận nhất.

Thông báo và cung cấp tới các cơ sở khám chữa bệnh BHYT tài liệu hướng dẫn tra cứu thông tin thẻ BHYT thông qua căn cước công dân gắn chíp.

Hỗ trợ kịp thời cho cơ sở khám chữa bệnh BHYT và người tham gia BHYT trong quá trình sử dụng căn cước công dân gắn chíp khi đi khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế.

Đồng thời, đôn đốc, kiểm tra giám sát các cơ sở khám chữa bệnh để không xảy ra hiện tượng từ chối khám chữa bệnh khi người dân cung cấp căn cước công dân gắn chíp mà thông tin này đã được đồng bộ giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO