Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM phát hiện 3 thí sinh dương tính COVID-19 tham gia thi tốt nghiệp THPT

3 thí sinh F0 phát hiện dương tính với COVID-19, trong đó có 3 em đã tham gia làm thủ tục vào chiều ngày 6/7 và 2 em tham gia dự thi môn Ngữ văn vào sáng 7/7.

Chiều 7/7, Sở GD&ĐT TPHCM đã có văn bản thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với môn Ngữ văn, diễn ra trong buổi sáng 7/7.

Trong sáng 7/7, tại một số điểm thi trên địa bàn TPHCM đã có 3 trường hợp phát sinh liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Cụ thể:

- Điểm thi Trường THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7, thí sinh này không đến điểm thi vào sáng 7-7.

- Điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7 và dự thi môn Ngữ văn vào sáng 7/7.

- Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) phát hiện 1 thí sinh đang thi môn Ngữ văn trong sáng 7/7 có vấn đề về sức khỏe, thí sinh được chuyển test nhanh và có kết quả dương tính, đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3.

  Các điểm thi tại TP.HCM luôn chuẩn bị kỹ các tình huống phát sinh liên quan dịch COVID-19.

Các điểm thi tại TP.HCM luôn chuẩn bị kỹ các tình huống phát sinh liên quan dịch COVID-19.

Hiện tại, Sở GD&ĐT TPHCM đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, UBND và Trung tâm y tế các quận, huyện có liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại 3 điểm thi trên.

Các biện pháp gồm: khử khuẩn toàn bộ điểm thi, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại của toàn bộ điểm thi.

Cùng với đó, điểm thi cũng tổ chức động viên, làm công tác tư tưởng cho các thí sinh cùng phòng thi với các trường hợp nhiễm bệnh yên tâm hoàn thành các môn thi còn lại, có biện pháp phân luồng riêng, quản lý việc đến điểm thi, di chuyển trong điểm thi đến các phòng thi của các thí sinh này.

Bản thân các thí sinh cần tăng cường thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách với người khác. Song song đó, trưởng điểm thi cũng làm công tác tư tưởng, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại điểm thi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của điểm thi.

Năm nay, toàn TPHCM có 88.245 thí sinh đăng kí dự thi môn Ngữ văn. Tổng số thí sinh dự thi thực tế là 82.978 thí sinh (chiếm tỷ lệ 94.03%).

Số lượng nhân viên, cán bộ coi thi là 17.009 người, so với con số 17.052 người theo kế hoạch phân bổ ban đầu đã vắng 43 người do nằm trong khu vực phong tỏa. TPHCM đã bổ sung 30 cán bộ coi thi thay thế nhằm đảm bảo đủ nhân lực tổ chức kỳ thi.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Sở GD&ĐT TPHCM cùng các điểm thi đã triển khai đầy đủ các phương án tham gia thi an toàn.

Cụ thể, các điểm thi luôn thực hiện quy định 5K, toàn bộ thành viên đều mang khẩu trang khi tham gia thi, phân chia cổng đón đưa thí sinh theo nhóm phòng thi, phân hàng, phân luồng tổ chức đo thân nhiệt (ít nhất có 4 luồng đo thân nhiệt), yêu cầu thí sinh rửa tay với dung dịch sát khuẩn, cử thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi, không tụ tập đông người trong và ngoài điểm thi...

Ngoài ra, các điểm thi đều tổ chức khử khuẩn sau buổi thi, thống kê danh sách thí sinh đăng ký thi đợt 2 nếu vắng hoặc không thi đợt 1 do dịch COVID-19.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO