Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Không còn quận ‘vùng cam’, yêu cầu tiêm vắc-xin cho F0 vừa khỏi bệnh

Dịch tại TP.HCM duy trì cấp độ 2, không có quận huyện “vùng cam”, thành phố yêu cầu tiêm vắc-xin cho F0 vừa khỏi bệnh.

UBND TP.HCM mới thông báo về cấp độ dịch trên địa bàn theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Dịch COVID-19 tại thành phố tiếp tục duy trì ở cấp độ 2 - vùng vàng, mức nguy cơ trung bình.

Đối với cấp quận, có 9 nơi là cấp độ 1, gồm các quận: 3, 6, 7, 8, Bình Tân, Tân Phú và các huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn; có 13 địa phương cấp độ 2 là quận 1, 4, 5, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh, Nhà Bè.

Như vậy, quận Tân Bình và huyện Bình Chánh tăng cấp độ dịch so với tuần trước (từ cấp 1 lên cấp 2) và 2 quận giảm cấp độ dịch là quận Bình Tân (từ cấp 2 xuống cấp 1) và quận 10 (từ cấp 3 xuống cấp 2).

Toàn thành phố không còn quận huyện có cấp 3 (vùng cam). Ở cấp xã, toàn thành phố có 312 phường, xã, thị trấn thì có 160 nơi đạt cấp độ 1, 139 nơi đạt cấp độ 2 và 13 nơi cấp độ 3.

Cấp độ dịch được đánh giá trên 3 tiêu chí về số ca mắc mới tại cộng đồng, độ bao phủ vaccine và tiêu chí đảm bảo khả năng chăm sóc người mắc COVID-19 tại cộng đồng.

  Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tiêm vắc-xin cho F0 vừa khỏi bệnh. Ảnh minh họa

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tiêm vắc-xin cho F0 vừa khỏi bệnh. Ảnh minh họa

Về công tác tiêm chủng, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các địa phương thực hiện mũi 3 (mũi bổ sung và nhắc lại) và hoàn tất trong tháng 1/2022. Các quận, huyện và TP Thủ Đức phải thực hiện cao điểm tiêm mũi 3 cho cả nhóm nguy cơ, không nguy cơ sau khi đủ 3 tháng tiêm mũi 2.

Sở Y tế TP.HCM cũng lưu ý tất cả F0 vừa hoàn thành điều trị cần được tiêm vắc-xin ngay, không chờ đủ 6 tháng.

Theo sở, tất cả F0 thuộc nhóm nguy cơ phải được sử dụng gói thuốc C ngay trước khi đi cách ly và không phải có triệu chứng. Đối với F0 không thuộc nhóm nguy cơ, các địa phương cần cấp phát Molnupiravir khi họ có triệu chứng nhẹ.

Thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 cho thấy 98,55% người dân trên 18 tuổi của TP.HCM đã được bao phủ đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Theo Cổng Thông tin COVID-19 của thành phố, địa phương này đã tiêm tổng cộng 270.458 mũi 3 cho người dân.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO