Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Phát hiện hơn 24.400 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vắc-xin phòng COVID

Sau khi thực hiện gõ cửa từng nhà, lực lượng chức năng tại TP.HCM phát hiện hơn 24.400 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM mới báo cáo về kết quả công tác triển khai các biện pháp bảo vệ người thuộc nhóm cơ trên địa bàn thành phố.

Tính đến nay, sau 15 ngày “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, TP.HCM đã ghi nhận 584.403 người thuộc nhóm nguy cơ. Qua thực hiện xét nghiệm nhanh tầm soát đã phát hiện 3.918 người có kết quả dương tính và kịp thời được điều trị ngay với thuốc kháng virus Molnupiravir.

Các quận, huyện đang tiếp tục khẩn trương triển khai xét nghiệm tầm soát cho tất cả người dân thuộc nhóm nguy cơ theo kế hoạch và tiếp tục cho uống ngay liều kháng virus khi phát hiện ra người F0.

  Hơn 24.400 người thuộc nhóm nguy cơ ở TP.HCM chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Hơn 24.400 người thuộc nhóm nguy cơ ở TP.HCM chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Ngoài ra, 15 ngày đầu chiến dịch còn phát hiện 24.420 người thuộc nhóm nguy cơ nhưng chưa tiêm vắc-xin (chiếm tỷ lệ 4,2%), tất cả Trung tâm Y tế đang khẩn trương thuyết phục và triển khai tiêm vắc-xin ngay cho những người thuộc nhóm nguy cơ, trường hợp người thuộc nhóm nguy cơ gặp khó khăn trong đi lại, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện sẽ triển khai các đội tiêm tại nhà.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận, huyện phân công trách nhiệm người chuyên nhập dữ liệu danh sách người thuộc nhóm nguy cơ trên địa bàn, đảm bảo chính xác và kịp tiến độ theo quy định.

Theo Sở Y tế TP.HCM, việc triển khai thực hiện các hoạt động trọng tâm của chiến dịch bảo vệ người nhóm nguy cơ, đã bước đầu phát hiện ra những đối tượng cần được can thiệp ngay, góp phần giảm nguy cơ tử vong.

Với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, biến chủng Omicron đã xuất hiện nhiều nơi trên thế giới, ngành y tế TP.HCM khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt nhất có thể các quy định phòng, chống dịch, đặc biệt là biện pháp 5K, cố gắng thực hiện các thói quen tốt như đeo khẩu trang, khử khuẩn thường xuyên hơn, giảm bớt việc tụ tập, ngồi với khoảng cách gần để giảm nguy cơ nhiễm bệnh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO