Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Gửi tin nhắn cảnh báo đến trạm y tế khi F0 nhóm nguy cơ cao khai báo

TP.HCM mới bổ sung thêm tiện ích cho công tác chuyển đổi số quản lý F0 tại nhà. Đó là gửi tin nhắn cảnh báo đến bác sĩ của Trạm y tế khi người F0 thuộc nhóm nguy cơ cao vừa khai báo.

Theo Sở Y tế TP.HCM, số ca mắc COVID-19 đang tăng nhanh trên địa bàn Thành phố, theo đó số người F0 cách ly điều trị tại nhà ngày càng tăng cao, dẫn đến quá tải công việc hành chính xác nhận F0 và cấp giấy hoàn thành thời gian cách ly tại nhà dẫn đến sự than phiền của người dân.

Trước tình hình đó, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai các giải pháp giảm tải thủ tục hành chánh cho người F0 khi đến các Trạm y tế phường, xã, thị trấn để được xác nhận.

Một giải pháp quan trọng đã được Sở Y tế đã triển khai thực hiện là chuyển đổi số trong việc quản lý F0 tại nhà.

  Bổ sung tin nhắn cảnh báo tới Trạm Y tế khi người F0 vừa khai báo thuộc nhóm nguy cơ vào Chiến lược bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ của Ngành Y tế TP.HCM

Bổ sung tin nhắn cảnh báo tới Trạm Y tế khi người F0 vừa khai báo thuộc nhóm nguy cơ vào Chiến lược bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ của Ngành Y tế TP.HCM

Trong ngày 16/3, Ban Giám đốc Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà ở Trạm y tế Tân Thành, Quận Tân Phú và Trạm y tế Phường 14, Quận 11.

Tại Trạm y tế Phường 14, Quận 11, các nhân viên y tế của Trạm đã triển khai tốt quy trình chuyển đổi số, tiến hành cấp Quyết định cách ly cũng như Giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà cho người bệnh F0 trên địa bàn, tất cả đều được chuyển đổi số.

Các bác sĩ và nhân viên của Trạm y tế Phường 14 cho biết với chuyển đổi số trong công tác quản lý F0, việc cấp Quyết định cách ly và Giấy hoàn thành cách ly y tế trở nên dễ dàng hơn, giảm tải đáng kể khối lượng công việc cho nhân viên y tế, rút ngắn đáng kể thời gian chờ cho người dân.

Ngoài ra, trưởng Trạm y tế còn cho biết, chuyển đổi số công tác quản lý F0 còn giúp việc lưu trữ thông tin người bệnh đơn giản và thuận lợi, các ban ngành cũng dễ dàng giám sát và hỗ trợ cho Trạm y tế một cách nhanh chóng.

Quan trọng nhất, với tiện ích vừa được Sở Y tế bổ sung là tin nhắn cảnh báo người F0 thuộc nhóm nguy cơ cao đã giúp nhân viên y tế của Trạm giảm thiểu sai sót, giúp theo dõi sát và không bỏ sót nhóm người bệnh nguy cơ cao, để kịp thời tư vấn và cung cấp thuốc điều trị cũng như nhập viện ngay khi có chỉ định.

Qua kiểm tra thực tế, Ban Giám đốc Sở Y tế đề nghị Uỷ ban nhân dân phường xã tăng cường truyền thông và hướng dẫn người dân thực hiện khai báo F0 tại địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn.

Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các nhân viên tại các Trạm y tế đã vận dụng ngay các quy trình và hướng dẫn đã được Sở Y tế ban hành, bước đầu triển khai thành công chuyển đổi số trong công tác quản lý F0 tại nhà.

Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, cập nhật hệ thống phần mềm hoàn thiện hơn nhằm giảm khối lượng công việc hành chánh của nhân viên y tế tại các trạm y tế cũng như để phục vụ người dân được thuận tiện nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, và nhất là thêm công cụ để bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO