Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: F1 đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 được đi làm, học tập trực tiếp

Trường hợp F1 đã được tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 hoặc đã từng mắc COVID-19 trong vòng 3 tháng được phép tiếp tục đi làm, đi học.

Ngày 24/3, UBND TP.HCM ban hành văn bản số 882/UBND-VX hướng dẫn biện pháp y tế đối với người tiếp xúc gần (F1) đi làm, học tập.

Theo đó, trường hợp F1 đã được tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 hoặc đã từng mắc COVID-19 trong vòng 3 tháng được phép tiếp tục đi làm, đi học và phải chấp hành nghiêm các quy định sau:

  F1 đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 được đi làm trực tiếp. Ảnh minh họa

F1 đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 được đi làm trực tiếp. Ảnh minh họa

- Tự theo dõi sức khoẻ ít nhất 10 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần lần cuối với F0, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 5 và khi có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 (bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên, do bản thân hoặc người chăm sóc tự thực hiện hoặc do nhân viên y tế, cơ sở y tế thực hiện). Trong thời gian này, F1 di chuyển từ nơi lưu trú đến nơi học tập, làm việc bằng phương tiện cá nhân.

- Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như thường xuyên đeo khẩu trang; sát khuẩn tay; không dùng chung vật dụng cá nhân trong sinh hoạt, làm việc, học tập. 

- Tránh tiếp xúc gần với những người thuộc nhóm nguy cơ (người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, người chưa tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19) trong gia đình, tại các nơi làm việc, học tập...; khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO