Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM đã có hơn 5.600 người tiêm mũi 4 vắc-xin phòng COVID-19, người nào đủ điều kiện tiêm?

TP.HCM đang triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4), hiện đã có hơn 5.600 người tiêm. Vậy những người đủ điều kiện tiêm mũi 4?

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin, TP.HCM đang tổ chức tiêm nhắc lại lần 2 (mũi 4) vắc-xin phòng COVID-19 cho những người đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn 22 quận huyện, Thành phố Thủ Đức.

Tính đến nay đã có hơn 5.600 người được tiêm mũi 4. Liều vắc-xin nhắc lại này là rất cần thiết, đặc biệt là đối với người thuộc nhóm nguy cơ.

  Người từ 50 tuổi trở lên là đối tượng cần được tiêm mũi 4 vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Người từ 50 tuổi trở lên là đối tượng cần được tiêm mũi 4 vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Vắc-xin sử dụng để tiêm mũi 4 là vắc-xin mRNA (Pfizer hoặc Moderna), vắc xin AstraZeneca, vắc xin cùng loại với mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3).

Lưu ý, khoảng cách tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) ít nhất là 04 tháng sau khi tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3). Riêng đối với người đã mắc COVID-19 sau khi được tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) thì sẽ trì hoãn tiêm chủng 3 tháng tính từ ngày mắc COVID-19.

Người đủ điều kiện tiêm mũi 4 như người lao động đang làm việc hoặc người đang điều trị nội trú tại bệnh viện (kể cả người có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác) sẽ được tiêm tại bệnh viện, cơ sở tiêm chủng.

Đối với những người đủ điều kiện khác sẽ được tiêm tại các điểm tiêm lưu động trên địa bàn theo quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện. Đặc biệt, trong trường hợp người đủ điều kiện tiêm chủng di chuyển khó khăn hoặc không thể di chuyển đến các điểm tiêm sẽ được tiêm tại nhà.

Người đủ điều kiện tiêm mũi 4 bao gồm:

  • Người từ 50 tuổi trở lên: Dự kiến số lượng là 1.873.428 người do UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện cập nhật đến ngày 13/5/2022).
  • Người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng.
  • Người thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu chống dịch, công nhân, người làm việc các khu công nghiệp.

Khoảng cách tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) ít nhất là 4 tháng sau khi tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3).

Hiện TP.HCM vẫn đang triển khai kế hoạch tiêm chủng mũi 4. Các địa phương sẽ triển khai tổ chức tiêm chủng phù hợp với tình hình của mình. Do đó, người dân khi đủ điều kiện tiêm mũi 4 mà chưa tiêm, hãy liên hệ Ủy ban nhân dân hoặc Trạm y tế địa phương để được hỗ trợ đăng ký tiêm chủng.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO