Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM đã có hơn 12.000 người mắc COVID-19, 23 người qua đời liên quan đến COVID-19

Sáng 11/7, TP.HCM ghi nhận thêm 443 trường hợp nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc tại đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay) lên hơn 12.000 ca.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến sáng ngày 10/7, đã có hơn 12.000 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP.HCM. Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 tại TP.HCM đã lên đến 23 ca.

Được biết, ca tử vong thứ 23 của TP.HCM là BN15569 nữ, 50 tuổi, cư trú huyện Hóc Môn, không ghi nhận tiền sử bệnh tật. Chẩn đoán tử vong: Suy hô hấp, sốc nhiễm trùng, viêm phổi do nhiễm SARS-CoV-2 mức độ nguy kịch, tổn thương đa cơ quan.

  Sáng 11/7, TP.HCM ghi nhận thêm 443 trường hợp nhiễm mới COVID-19. Ảnh minh họa

Sáng 11/7, TP.HCM ghi nhận thêm 443 trường hợp nhiễm mới COVID-19. Ảnh minh họa

Hiện, các chuỗi lây nhiễm như: xưởng cơ khí ở Hóc Môn, chung cư Ehome 3, chuỗi Hnam Mobile, chuỗi vựa ve chai quận 1, chuỗi công ty Kim Minh Quận 5… đã được kiểm soát. Các chuỗi lây nhiễm mới phát hiện như: chợ Vườn Chuối quận 3, chợ Bình Điền (bệnh nhân là những người sinh sống, bán hàng trong chợ); chuỗi lây nhiễm liên quan đến các công ty trong khu chế xuất, khu công nghệ cao… đã được khoanh vùng, giám sát chặt.

Tiếp tục phát hiện các trường hợp qua sàng lọc tại cộng đồng, tại bệnh viện: tiến hành điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch, xử lý chuỗi lây nhiễm mới phát hiện. Hoàn tất hồ sơ chi tiết các bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố. Tạm thời dừng hoạt động các chợ đầu mối trên địa bàn thành phố.

Đối với khu vực nguy cơ rất cao (khu vực phong tỏa) lấy mẫu toàn bộ người dân 3 ngày/lần tại nhà ở/hộ gia đình để xét nghiệm. Khu vực nguy cơ cao, lấy mẫu toàn bộ người dân 7 ngày/lần (có thể tăng tần suất nếu cần).

Các khu vực khác, thực hiện giám sát và xét nghiệm tầm soát, lấy mẫu đại diện thành viên của nhà ở/hộ gia đình, trong phòng là người có tần suất tiếp xúc nhiều với các thành viên trong gia đình, trong phòng hoặc người được phép đi ra ngoài nhà.

Hiện, tổng số hiện đang thực hiện cách ly là 54.135 trong đó: 15.260 người đang cách ly tập trung, 38.875 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO