Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã có có hơn 5.600 người ở Hà Nội về TP.HCM được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện đã thống kê được 6.365 người ở Hà Nội về từ TP.HCM và đến nay đã có 5.601 người đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Số liệu cập nhật đến sáng nay của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, đã có 6.365 trường hợp từ TP. HCM về Hà Nội được thống kê tại 30 quận, huyện, thị xã.

Hiện đã có 5.601 trường hợp được lấy mẫu và gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố xét nghiệm COVID-19.

Và đã có 3985/5601 mẫu có kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

  Đã có có hơn 5.600 người ở Hà Nội về TP.HCM được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa

Đã có có hơn 5.600 người ở Hà Nội về TP.HCM được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế dự phòng trên địa bàn thành phố giám sát, quản lý chặt người từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố có dịch, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc. Với các trường hợp tiếp xúc gần với F0 phải cách ly y tế tập trung bắt buộc, xét nghiệm theo quy định đối với F1.

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển đến các vùng dịch và TP.HCM. Trong trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công việc, phải được cấp có thẩm quyền cho phép, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Với những người đã đến TP.HCM từ ngày 23/6 đến 7/7, cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2, khuyến cáo người dân tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng rời thành phố Hồ Chí Minh và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện tại, Hà Nội quy định, với người về từ vùng dịch, thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày tiếp theo.

Nếu có sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc biểu hiện mất vị giác... phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương, trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe phù hợp. Những người về từ vùng dịch phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ ba và ngày thứ sáu kể từ ngày đi từ vùng dịch về. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO